Cách tìm nguồn của hình ảnh trên Google

Google hỗ trợ bạn tìm nguồn của hình ảnh nào đó kèm thêm thông tin chi tiết về hình ảnh mà chúng ta muốn tìm hiểu thêm. Để làm được điều này, công cụ Google lens của Google sẽ nhận dạng hình ảnh và quét hình ảnh để đưa tới bạn ảnh gốc và những thông tin đi kèm của chủ thể trong ảnh nhận dạng được. Chỉ cần bạn đăng ảnh lên Google sẽ có tất cả thông tin về ảnh. Bài viết dưới dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tìm nguồn của hình ảnh trên Google.

Hướng dẫn tìm nguồn của hình ảnh trên Google

Bước 1:

Trước hết chúng ta truy cập vào Google rồi nhấn vào biểu tượng máy ảnh để chuyển sang công cụ tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Công cụ Google lens

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta tải hình ảnh từ máy tính lên, hoặc có thể paste URL ảnh vào giao diện để tìm kiếm. Nếu tải ảnh có sẵn trong máy tính thì nhấn tải tệp lên để tiến hành tải.

Tải hình ảnh lên Google

Bước 3:

Sau đó công cụ Google lens tiến hành tìm kiếm chủ thể trong ảnh, rồi lọc các thông tin và nguồn hình ảnh. Bạn cũng có thể điều chỉnh lại phần chủ thể trong ảnh để tìm kiếm ảnh gốc chi tiết hơn. Ở phần cạnh phải màn hình bạn sẽ thấy những thông tin xung quanh chủ thể hình ảnh mà bạn tải lên.

Nếu muốn tìm nguồn gốc của hình ảnh, bạn nhấn chọn vào Tìm nguồn của bức ảnh.

Hiển thị hình ảnh tìm kiếm trên Google

Bước 4:

Sau đó người dùng được chuyển sang giao diện mới với những thông tin bên lề chủ thể. Khi đó bạn không chỉ biết thông tin về chủ thể mà còn biết những thông bên lề, những chi tiết xuất hiện trong hình ảnh.

Để tìm hình ảnh với kích thước lớn hơn so với ảnh mà người dùng đã tải lên nhấn vào Tất cả kích thước.

Xem kích thước khác của Google

Bước 5:

Kết quả chúng ta có được những ảnh với kích thước khác nhau cho ảnh mà bạn đã tải lên. Ngoài ra mục Hình ảnh tương tự sẽ tìm kiếm thêm hình ảnh cho nội dung mà Google đã quét được nếu có.

Hình ảnh kích thước khác trên Google

Thứ Sáu, 21/04/2023 20:59
3,85 👨 14.946
0 Bình luận
Sắp xếp theo