Tìm hiểu về Notion - ứng dụng ghi chú thay thế Evernote

Bạn có nhiều sự lựa chọn khi nói đến các ứng dụng ghi chú. Evernote, OneNote, Apple Notes, Bear và Simplenote chỉ là một số tùy chọn nổi bật. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ nào đó khác biệt? Notion là một ứng dụng mới đầy hứa hẹn, không chỉ sở hữu một loạt các tính năng mới, mà còn khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ về cách tiếp cận tài liệu.

Những điều cơ bản về Notion

Trang web Notion.so mô tả Notion như một không gian làm việc tất cả trong một của người dùng. Nghĩa là bạn có thể giữ tất cả các ghi chú, tài liệu, nhiệm vụ, dự án và nhiều nội dung khác trong Notion. Đã có những phần mềm khác cố gắng thực hiện điều này, nhưng Notion dường như là một trong những công cụ tốt nhất.

Những điều cơ bản về Notion

Notion sử dụng khái niệm block (khối) để lưu trữ dữ liệu và cho phép bạn trình bày chúng theo một số cách hữu ích. Nghĩa là bạn có thể có một danh sách các nhiệm vụ, sau đó hiển thị chúng như một bảng Kanban. Nếu là người dùng Trello, bạn sẽ không có tất cả các tính năng tương tự ở đây, nhưng số lượng chức năng đáng ngạc nhiên của Notion có thể khiến bạn bất ngờ.

Dữ liệu và cách trình bày nó là hai điều khác nhau trong Notion. Đó là một phần lý do tại sao công cụ này rất mạnh mẽ. Có thể mất chút thời gian làm quen, nhưng một khi bạn yêu thích Notion, bạn sẽ khó có thể tìm thấy điều gì mà ứng dụng này không làm được.

Notion vô cùng linh hoạt. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng nó như một ứng dụng ghi chú, công cụ quản lý tác vụ, CRM hoặc tất cả những vai trò trên. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn có đủ dung lượng lưu trữ có sẵn.

Tìm hiểu thêm về block

Block trong Notion là bất kỳ phần nội dung nào bạn thêm vào. Đó có thể là một mục việc cần làm, một đoạn code, một hình ảnh, một file nhúng hoặc bất cứ thứ gì khác. Đây thực chất là các building block để xây dựng mọi thứ khác trong Notion.

Tìm hiểu thêm về block

Điều này khác với dung lượng lưu trữ tuyệt đối mà các ứng dụng như Evernote giới hạn dựa trên mức giá. May mắn thay, Notion không tính phí dựa theo số lượng block.

Giá của Notion

Việc Notion được cung cấp miễn phí là một điều khá ấn tượng, đặc biệt là khi so sánh với các dịch vụ miễn phí từ một số đối thủ cạnh tranh. Bạn nhận được 1000 block lưu trữ và giới hạn upload 5MB cho các file.

Nếu nâng cấp lên gói Personal, bạn sẽ phải trả $4/tháng (92.000VND). Bạn sẽ có số lượng các block, kích thước upload file và số lượng file bạn có thể upload không giới hạn. Bạn cũng nhận được hỗ trợ ưu tiên và lịch sử phiên bản, cho phép bạn đưa một block trở lại bất kỳ phiên bản nào trong vòng 30 ngày.

Giá của Notion

Gói Team có giá $8/thành viên/tháng (190.000VND). Gói này ở hữu tất cả các tính năng trong gói Personal cho mỗi thành viên, cùng với các công cụ quản trị nâng cao.

Tại sao bạn nên sử dụng Notion?

Nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm “tất cả trong một” để lưu trữ dữ liệu của mình, Notion là giải pháp hoàn hảo cho bạn. Notion cho phép bạn kết hợp tất cả các loại dữ liệu và sắp xếp theo cách phù hợp với bạn. Notion cũng tiếp tục thêm nhiều tính năng khác.

Tại sao bạn nên sử dụng Notion?

Bạn có thể đang tìm kiếm một công cụ thay thế cho Evernote. Trong trường hợp đó, Notion hoàn toàn có thể là lựa chọn lý tưởng, nhưng bạn có thể thấy lưu trữ dựa trên block của nó hơi lạ. Trước khi bạn quen với công cụ này, bạn có thể muốn xem danh sách 6 ứng dụng ghi chú tốt nhất cho iOS hay những phần mềm ghi chú miễn phí dành cho Windows của Quantrimang.com.

Thứ Sáu, 24/05/2019 17:34
52 👨 32.577
0 Bình luận
Sắp xếp theo