8 sai lầm thường gặp khi sử dụng Tinder

Tinder đã thay đổi việc hẹn hò trực tuyến. Nhưng ngay cả khi đây là một trong những ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất, có một số sai lầm mà rất nhiều người dùng mắc phải.

Sau đây là một số lỗi Tinder phổ biến mà bạn nên tránh bằng mọi giá.

1. Tin vào profile Tinder giả

Tinder có thể là một nơi tuyệt vời để tìm được một người tình lãng mạn, nhưng người dùng cũng hay vấp phải các profile giả mạo. Profile giả thường được sử dụng bởi bot và những kẻ lừa đảo trên Tinder.

Profile giả thường có một vài dấu hiệu cảnh báo cần chú ý, như có rất ít hoặc không có thông tin trong phần lý lịch trích ngang, chỉ có một hình ảnh trông giống như một hình ảnh stock.

Profile giả thường được sử dụng bởi bot và những kẻ lừa đảo trên Tinder
Profile giả thường được sử dụng bởi bot và những kẻ lừa đảo trên Tinder

Không phải tất cả nhưng hầu hết đây đều là những người dùng giả mạo. Nhưng nếu bạn nhận được liên kết đến các dịch vụ và game thay thế, các tin nhắn có vẻ như là tự động và không liên quan đến bối cảnh v.v…, profile có thể là giả mạo.

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cập nhật tất cả những dấu hiệu cảnh báo về một kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến và nên thận trọng khi ghép đôi với những người trên ứng dụng.

2. Chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân trên Tinder

Mặc dù Tinder dường như không còn hiển thị bạn bè trên Facebook nữa, nhưng vẫn có những profile khác có thể được liên kết với ứng dụng hẹn hò. Ví dụ, bạn có thể liên kết tài khoản Instagram và danh sách phát Spotify với Tinder chẳng hạn.

Tuy nhiên, nếu không cẩn thận với những gì mình liên kết, bạn có thể chia sẻ quá nhiều thông tin nhận dạng cá nhân với người lạ. Tìm kiếm ngược bằng hình ảnh (Reverse image search), thẻ vị trí và các công cụ phổ biến khác có thể được sử dụng để nhận dạng bạn.

Mặc dù bạn nên bao gồm một số thông tin về bản thân, nhưng cũng nên chú ý bảo vệ quyền riêng tư của mình trên Tinder. Dừng chia sẻ địa chỉ nhà, địa chỉ công ty hoặc thông tin cá nhân khác với những người được ghép đôi.

3. Chọn sai hình ảnh profile trên Tinder

Nhiều người dùng lướt khá nhanh trên Tinder. Họ không nhất thiết phải dành thời gian để xem nhiều ảnh và lý lịch trích ngang của bạn, trừ khi bức ảnh đầu tiên của bạn tạo được ấn tượng. Do đó, bạn cần chắc chắn rằng bức ảnh đầu tiên trong profile là hình ảnh tốt nhất.

Bạn cũng nên tránh dùng ảnh nhóm. Ảnh nhóm làm cho không rõ profile thực sự thuộc về ai và khiến mọi người muốn xem tất cả ảnh của bạn.

Một vài lỗi hình ảnh profile chính khác bạn nên tránh là:

  • Hình ảnh chứa khuôn mặt bị che khuất bởi kính râm hoặc mũ
  • Ảnh chụp từ xa (khiến người xem khó nhìn rõ bạn)
  • Những bức ảnh không có bạn trong đó, chẳng hạn như meme hoặc hình ảnh của động vật
  • Hình ảnh mà bạn không cười

Bạn có thể bao gồm các loại hình ảnh này ở nơi khác trong profile của mình, nhưng nếu đưa chúng làm hình ảnh chính, bạn sẽ ít có khả năng thu hút các đối tượng phù hợp.

4. Bỏ qua những "viên ngọc" quý

Nên dành thời gian để kiểm tra phần lý lịch trích ngang
Nên dành thời gian để kiểm tra phần lý lịch trích ngang

Nếu tìm kiếm nhiều thứ hơn chỉ là một cuộc gặp thông thường trên Tinder, bạn nên dành thời gian để kiểm tra phần lý lịch trích ngang trước. Thỉnh thoảng, bạn có thể tìm thấy ai đó đã viết một điều gì đó thông minh trên profile của họ hoặc những bức ảnh thực sự thú vị.

Vì vậy, đừng bỏ lỡ! Vẻ bề ngoài rất dễ gây ấn tượng. Nhưng nếu bạn muốn sự kết nối có ý nghĩa hơn, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu người phía sau bức hình.

5. Có những kỳ vọng không hợp lý trên Tinder

Sử dụng Tinder chắc chắn là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người mới và đối tác lãng mạn tiềm năng. Nhưng bạn cũng sẽ cần phải kiềm chế kỳ vọng của bản thân.

Mọi người có nhiều lý do để sử dụng Tinder. Nghĩa là không phải tất cả những người phù hợp với bạn cũng sẽ tìm kiếm điều tương tự như bạn. Sẽ mất một chút thời gian và công sức để tìm những người bạn thích trên ứng dụng, vì vậy đừng mong đợi thành công ngay lập tức khi bạn sử dụng ứng dụng lần đầu tiên.

6. Đưa ra những thông tin không chính xác trên profile Tinder

Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn đưa những điều tốt nhất về mình lên các trang web hẹn hò, nhưng cũng cần đảm bảo mọi thứ không bị thổi phồng hay hoàn toàn là điều bịa đặt . Nếu bạn muốn có một trải nghiệm thú vị trên Tinder, đừng nói dối về bản thân.

Đừng sử dụng những hình ảnh quá cũ hay những hình ảnh được chỉnh sửa quá đà đến nỗi chẳng có nét gì giống bạn cả.

Bạn cũng nên đảm bảo sử dụng tên thật của mình trên Tinder hoặc ít nhất là biệt danh (nickname). Bạn không muốn ai đó nghi ngờ mình nếu họ phát hiện ra bạn sử dụng tên giả trên ứng dụng, đúng không?

7. Không kiểm tra tuổi thực tế của đối tượng trên Tinder

Tinder được giới hạn cho người dùng từ 18 tuổi trở lên. Mặc dù ứng dụng cố gắng ngăn người dùng chưa đủ tuổi truy cập dịch vụ, nhưng điều này không phải lúc nào có thể thực hiện được.

Hơn nữa, mọi người có thể ẩn tuổi của mình trên Tinder bằng tài khoản Tinder Plus. Cũng có những người dùng không tiết lộ tuổi thật của họ trên ứng dụng.

Khi sắp xếp một cuộc hẹn, bạn nên đảm bảo kiểm tra tuổi thật của đối tượng trên Tinder.

8. Vuốt phải quá nhiều hoặc quá ít trên Tinder

Không nên vuốt phải quá nhiều hoặc quá ít trên Tinder
Không nên vuốt phải quá nhiều hoặc quá ít trên Tinder

Cách thức hoạt động của thuật toán Tinder không hoàn toàn rõ ràng. Các báo cáo từ người dùng Tinder trên Reddit tuyên bố rằng việc vuốt sang phải trên quá nhiều profile (để thể hiện bạn thích ai đó) làm giảm số lượng đối tượng phù hợp. Tuy nhiên, Tinder cũng khuyến nghị trên blog Swipe Life rằng bạn không nên giới hạn lượt thích chỉ ở 1% profile bạn thấy.

Trên thực tế, việc vuốt sang phải trên mọi profile có thể làm giảm rõ ràng chất lượng của các đối tượng phù hợp mà Tinder có thể cung cấp. Rốt cuộc, thuật toán Tinder không thể tìm hiểu sở thích của bạn nếu bạn không thể hiện gì cả.

Thứ Hai, 16/03/2020 10:04
2,34 👨 18.987
0 Bình luận
Sắp xếp theo