Microsoft lại bị Syrian Electronic Arm tấn công

Nhóm tin tặc Syrian Electronic Army (SEA) từng hứa rằng họ sẽ tiếp tục tấn công Microsoft, và hôm nay nhóm đã hack trang blog chính thức về Microsoft Office chỉ vài giờ sau khi web được áp dụng giao diện mới.

Microsoft lại bị Syrian Electronic Arm tấn công

Nhiều đường link dẫn đến bài viết trên website này đã bị thay thế bởi dòng chữ "bị hack bởi Syrian Electronic Army" trước khi Microsoft gỡ bỏ chúng khỏi hệ thống. Các tin tặc đã công khai vụ tấn công ngay trên trang Twitter của mình, đi kèm theo đó là ảnh chụp trang quản trị blog Office và nói rằng "việc thay đổi hệ thống quản lý nội dung sẽ không giúp gì được nếu như nhân viên của anh bị hack và họ thậm chí còn không biết về điều đó".

Trước đây Microsoft từng tiết lộ rằng SEA đã xâm nhập vào "một số lượng nhỏ" tài khoản email nhân viên của hãng khiến một số đoạn đối thoại nội bộ bị phát tán. Hồi đầu tháng này trang blog chính thức và tài khoản Twitter, Facebook của Skype cũng bị SEA tấn công với lời khuyên rằng người dùng nên ngừng xài các dịch vụ mà Microsoft cung cấp. Hầu hết các vụ việc này đều bắt nguồn từ việc nhân viên vô tình mở các email lừa đảo chứa mã độc hoặc dẫn đến các website có mã độc.

Microsoft lại bị Syrian Electronic Arm tấn công
Trang quản trị Office blog bị hacker xâm nhập vào và chụp lại ảnh màn hình​

Thứ Ba, 21/01/2014 13:57
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo