Cách viết mét vuông (m²), mét khối (m³) trên điện thoại, máy tính

Trước đây Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn rất nhiều bài về cách viết chỉ số trên dưới trong Word bằng phím tắt, hay viết biểu tượng độ C trong Word như thế nào. Vậy nếu muốn viết số mũ như mét vuông (m²), mét khối (m³) chẳng hạn như trên Facebook thì làm thế nào? Cách dùng phím tắt khi viết chỉ số trên dưới trong Word sẽ không thể áp dụng khi bạn viết trên máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn viết m², m³ trên điện thoại, máy tính rất đơn giản.

Hướng dẫn viết mét vuông (m²), mét khối (m³) trên PC

Bước 1:

Trên máy tính Windows bạn nhấn tổ hợp phím Windows + “.” để hiển thị bảng ký hiệu có sẵn trên Windows 10. Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng Symbols như hình dưới đây.

Bảng biểu tượng trên Windows 10

Bước 2:

Sau đó tại giao diện các biểu tượng, chúng ta nhấn vào biểu tượng vô cực nhóm Math symbols để tìm các biểu tượng dành riêng cho môn Toán.

Bảng biểu tượng môn Toán trên Windows 10

Bước 3:

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy các biểu tượng thường được dùng trong môn Toán để sử dụng, trong đó có các chỉ số m² và m³.

Biểu tượng m² m³ trên máy tính

Bây giờ bạn chỉ cần nhấn lựa chọn chỉ số trên để sử dụng là xong.

Viết biểu tượng m² m³ trên máy tính

Cách viết mét vuông, mét khối trên điện thoại

Mặc định trên điện thoại sẽ không có bảng biểu tượng như trên Windows 10, hay những phiên bản Windows thấp hơn cũng không có bảng biểu tượng đó thì chúng ta có thể sử dụng trang web piliapp với mục viết chỉ số trên dưới có sẵn.

Bước 1:

Tại điện thoại hay trên Windows 7 trở xuống, bạn truy cập vào link dưới đây để vào mục sử dụng chỉ số trên dưới của trang web piliap:

https://www.piliapp.com/symbol/subscript-superscript/

Bước 2:

Tại giao diện này bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn chỉ số trên và chỉ số dưới, cùng những biểu tượng khác thường dùng trong môn Toán để chúng ta sử dụng.

Bước 3:

Rất đơn giản, nếu bạn muốn dùng chỉ số nào thì chỉ cần nhấn chọn để sao chép.

Sao chép chỉ số trên

Sau đó mở giao diện trên điện thoại rồi dán nội dung mình vừa sao chép là được.

Thứ Năm, 17/11/2022 14:10
3,48 👨 52.178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác