4 công cụ quét và liệt kê mạng tốt nhất

Giai đoạn quét và liệt kê là rất quan trọng đối với mọi phương pháp và quy trình của người kiểm thử thâm nhập. Điều quan trọng là phải thu thập thông tin về mạng mà bạn đang thực hiện pentest trước khi thực sự bắt đầu thử nghiệm.

Vậy đâu là công cụ tốt nhất giúp ích cho bạn trong giai đoạn quét và liệt kê khi pentest?

Có hàng trăm công cụ miễn phí và dễ cài đặt trên Internet mà bạn có thể sử dụng để thực hiện việc quét và liệt kê trong quá trình pentest. Dưới đây là một số công cụ tốt nhất bạn có thể thử.

1. Nmap

Quét cổng bằng Nmap
Quét cổng bằng Nmap

Nmap là viết tắt của Network Mapper và là một công cụ dòng lệnh rất phổ biến trong giới chuyên gia an ninh mạng. Đây là một công cụ mã nguồn mở và miễn phí được sử dụng để khám phá và quét mạng, giúp tìm nhanh các mạng và máy chủ ở mọi quy mô.

Nmap được thiết kế để khám phá các máy chủ, service và cổng mở trên mạng máy tính, tạo bản đồ cấu trúc của mạng. Nó hoạt động bằng cách gửi các gói được chế tạo đặc biệt đến những máy chủ mục tiêu và sau đó phân tích phản hồi của chúng. Thông tin bạn nhận được từ Nmap đóng một vai trò rất lớn trong quá trình liệt kê.

Nmap được cài đặt sẵn trong nhiều Bản phân phối Linux, nhưng thực sự có sẵn trên các hệ điều hành Windows, Linux và Mac. Hơn nữa, nó rất dễ cài đặt và sử dụng.

2. Nesus

Nessus là một công cụ đánh giá và quét lỗ hổng tự động rất phổ biến do Tenable Inc tạo ra. Công cụ này được các chuyên gia bảo mật và nhà nghiên cứu sử dụng để xác định các lỗ hổng bảo mật trong mạng, hệ thống và ứng dụng, cho phép các tổ chức chủ động giải quyết những điểm yếu tiềm ẩn và nâng cao tình trạng bảo mật tổng thể của mình.

Nessus rất dễ sử dụng và có thể cài đặt trên Linux, Windows và MacOS. Tất nhiên, bạn có thể truy cập trang web Tenable để biết thêm thông tin về cách tải xuống và cài đặt Nessus - điều này bao gồm tùy chọn đăng ký một khóa học để hướng dẫn bạn cách sử dụng nó.

Mặc dù Nessus có các phiên bản trả phí, nhưng Tenable cung cấp một gói có tên Nessus Essentials đi kèm với mọi thứ bạn cần để thực hiện các lần quét của mình một cách riêng lẻ.

3. Zenmap

Ứng dụng Zenmap
Ứng dụng Zenmap

Zenmap là phiên bản GUI của Nmap. Nó có tất cả các chức năng của Nmap, nhưng trình bày tất cả thông tin nó tìm thấy ở định dạng dễ đọc và được tổ chức tốt (với cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm), không giống như phiên bản CLI in tất cả thông tin trên terminal. Zenmap là mã nguồn mở và miễn phí, đồng thời có thể được sử dụng trên Linux, Windows và MacOS.

Trên Zenmap, bạn cũng có thể lưu kết quả quét và các lệnh cụ thể mà bạn muốn sử dụng sau này, điều này chắc chắn rất hữu ích.

4. NetDiscover

NetDiscover là một công cụ reconnaissance chủ động/thụ động được sử dụng để thu thập thông tin về mạng hoặc địa chỉ IP. Nó cũng có thể được sử dụng để kiểm tra lưu lượng trên mạng và tìm địa chỉ IP trên mạng cục bộ (LAN). Nó là một công cụ nguồn mở dòng lệnh có sẵn trên nhiều bản phân phối Linux.

Để cài đặt netdetect, hãy chạy:

sudo apt install netdicover

Hoặc:

sudo dnf install netdiscover
Thứ Hai, 14/08/2023 11:02
51 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo