Top 9 máy test cáp mạng tốt nhất

Cho dù bạn chịu trách nhiệm về mạng LAN công ty hay một số kết nối ngang hàng (P2P) đơn giản, đảm bảo tính toàn vẹn của mạng và đặc biệt là hệ thống cáp của nó là điều cần thiết.

Danh sách máy test cáp mạng đa dạng này sẽ hỗ trợ bất kỳ kỹ thuật viên nào kiểm tra các đường dây bị lỗi hoặc cáp USB bị hỏng.

1. Máy test cáp mạng Southwire Tools & Equipment M300P

Máy test cáp mạng Southwire Tools & Equipment M300P
Máy test cáp mạng Southwire Tools & Equipment M300P

Máy test cáp Southwire M300P là một giải pháp lý tưởng cho những kỹ thuật viên chuyên nghiệp chịu trách nhiệm về mạng cáp. Bạn có thể sử dụng thiết bị chất lượng tốt nhất này để thực hiện kiểm tra những hiện tượng như đoản mạch, hở mạch, tách mạch (split pair).

Máy test có đèn nền LED cho phép bạn sử dụng nó ngay cả trong không gian làm việc tối một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng điều này để dễ dàng thực hiện việc ghi nhãn và sắp xếp bảng dây dẫn của mình một cách có cấu trúc.

Máy test này bảo vệ các cổng RJ45 khỏi bụi vì nó đi kèm với những tấm chắn giúp ngăn tất cả bụi và rác xâm nhập vào cáp. Với sự trợ giúp của toner dynamo được tích hợp trong máy test, bạn có thể theo dõi mọi loại cáp không xác định một cách nhanh chóng.

Máy test ngăn bạn tạo kết nối bị lỗi hoặc nếu bạn đã làm như vậy, bạn có thể sử dụng nó để thực hiện kiểm tra lỗi. Các lỗi như vậy bao gồm hiện tượng tách mạch cơ bản trên các loại cáp khác nhau, như RJ45 hoặc cáp đồng trục. Nó kiểm tra thêm xem dây có được kết nối đúng cách hay không và cung cấp cho bạn số màn hình.

Độ bền của máy test này là điều giúp bạn thêm tự tin khi bỏ tiền đầu tư. Lý do là vì máy test được làm bằng vật liệu chống va đập cao, giúp nó tồn tại trong một thời gian dài.

Thuận lợi để sử dụng trong bất kỳ loại môi trường làm việc nào, bạn có thể mang theo máy test này bên mình đến bất kỳ địa điểm xa xôi nào - đây là điều mà không phải bất kỳ thương hiệu cũng làm được.

Chủ yếu được sử dụng bởi kỹ thuật viên mạng điện thoại, máy test này có thể kiểm tra tốt cả dây có vỏ bọc, không có vỏ bọc và dây đồng trục. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ loại dây nào ở trên thì đây là công cụ tốt nhất dành cho bạn.

Bạn sẽ thích khi biết rằng máy test này có thời lượng pin dài vì nó đi kèm với pin 2AAA, giờ đây bạn có thể mang nó đến những địa điểm xa mà không phải lo lắng về việc hết pin.

Điều quan trọng bạn cần lưu ý là máy test này không cung cấp cho bạn kết quả chính xác nếu có điện áp thấp. Bạn đang tự hỏi làm thế nào để bạn biết điện áp thấp, đúng không? Đừng lo lắng, máy test sẽ nhắc bạn khi điện áp thấp và sau đó, bạn có thể thay pin mới trước khi bắt đầu công việc của mình.

Một số người dùng cũng đưa ra phản hồi rằng bạn cần thực hiện ít nhất ba lần đọc để kiểm tra độ chính xác của kết quả. Vì vậy, đừng dựa vào kết quả của một lần đọc duy nhất, điều này sẽ mất một chút thời gian nhưng bạn sẽ nhận được kết quả chính xác sau đó.

Ưu điểm

  • Màn hình LCD để dễ dàng xem kết quả
  • Chống va đập do đó bền hơn
  • Nhắc bạn khi điện áp thấp
  • Có tấm bảo vệ cáp RJ45
  • Đèn LED cho phép làm việc trong ánh sáng yếu
  • Bảo hành 1 năm

Nhược điểm

  • Không cho kết quả tốt ở điện áp thấp
  • Bạn cần thực hiện nhiều lần kiểm tra để đảm bảo kết quả chính xác

2. Máy test cáp mạng Noyafa NF-8601

Máy test cáp mạng Noyafa NF-8601
Máy test cáp mạng Noyafa NF-8601

Đứng thứ 2 trong danh sách hôm nay là Noyafa - một thương hiệu đáng tin cậy trong lĩnh vực test cáp mạng. Model NF-8601 của Noyafa là thiết bị test cáp đa chức năng mà bài viết muốn giới thiệu với bạn đọc.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện kiểm tra những thứ như chiều dài của cáp, theo dõi các lỗi hoặc vấn đề trong cáp. Ngoài ra, máy test này cũng đo điện áp cáp cùng với việc thực hiện các chức năng PING.

Sử dụng tấm chắn màu 3,7 inch của máy, bạn có thể dễ dàng thực hiện thử nghiệm cho máy tính, điện thoại và các loại mạng khác. Bạn cũng sẽ biết được sự hiện diện của PoE, vị trí đứt và đoản mạch trong cáp của mình.

Để khắc phục sự cố tốc độ mạng chậm, máy test thực hiện kiểm tra xuyên âm để tìm xem có bất kỳ sự cố gây nhiễu nào trong mạng của bạn hay không.

Sử dụng các chức năng TF, bạn có thể nhập và xuất dữ liệu kết quả từ máy test. Bây giờ, chắc hẳn bạn đang nghĩ về những loại cáp nào mà máy test này có thể kiểm tra, đúng không? Câu trả lời là nó có thể kiểm tra cáp 5E, 6E, điện thoại, cáp đồng trục và cáp USB. Để thiết lập một cổng mạng, hub cung cấp cho bạn một đèn cổng nhấp nháy trên dây.

Bạn có thể dễ dàng phát hiện điện áp lên đến 90-1000v, đây là điều ấn tượng nhất (không giống như các nhãn hiệu khác chỉ phát hiện điện áp 50-100V). Ngoài ra, nó cũng chứa mã nhận dạng ban đầu.

Bạn sẽ thấy dễ dàng khi xem tất cả các kết quả thử nghiệm của mình trên màn hình LED lớn. Bạn cũng sẽ được máy test thông báo khi điện áp thấp. Nhưng bạn có biết rằng thiết bị của mình sẽ không bao giờ gặp tình trạng điện áp thấp không?

Điều đó là có thể. Máy test này có tính năng tự động tắt sau vài phút không hoạt động, do đó tiết kiệm pin và tránh lãng phí không cần thiết.

Nhưng hãy luôn thận trọng khi sử dụng máy test mạng này vì đèn LED cho bạn biết kết quả đã cho kết quả sai một vài lần. Nếu bỏ lỡ, bạn sẽ không nhận được kết quả của mình. Máy cũng có cấu tạo gọn nhẹ nên hãy sử dụng nhẹ nhàng nếu không máy có thể bị hỏng.

Ưu điểm

  • Giá cả phải chăng
  • Màn hình LED để xem kết quả
  • Phát hiện lượng điện áp lớn
  • Tính năng tự động ngắt máy test

Nhược điểm

  • Máy quá nhẹ khiến nó dễ bị hư hỏng
  • Đèn báo LED dễ gặp sự cố khi chạy trong thời gian dài

3. Máy test cáp mạng Ethernet LAN Elegiant RJ11 RJ45

Máy test cáp mạng Ethernet LAN Elegiant RJ11 RJ45
Máy test cáp mạng Ethernet LAN Elegiant RJ11 RJ45

Nhanh chóng trở thành một thương hiệu phổ biến trên thị trường điện tử, Elegiant đã bán được hơn 50 triệu sản phẩm tại 10 quốc gia. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các quốc gia này trên trang web của nó.

Máy test này sẽ chứng minh được lợi ích nếu bạn đang có các loại cáp RJ11 và RJ45. Nó sẽ cho phép bạn dễ dàng tìm thấy nguồn của bất kỳ loại cáp lỏng lẻo nào thuộc một loại nhất định từ mớ hỗn độn các dây trong panel mạng.

Máy test này cũng có thể được sử dụng để kiểm tra các kết nối LAN là mạng cáp quang.

Điều khiến người dùng ấn tượng nhất là chiếc loa được lắp vào phần đầu dò, nơi tạo ra âm thanh lớn khi cổng cáp bị lỏng được tìm thấy. Hơn nữa, nếu bạn ở trong một môi trường ồn ào, giắc cắm tai nghe sẽ giúp bạn nghe rõ ràng bằng tai nghe.

Cũng có một nút điều chỉnh âm lượng cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh âm thanh sẽ nghe theo nhu cầu. Điều thú vị nữa ở máy test này là nó có đèn pin dẫn sáng giúp thử nghiệm của bạn dễ dàng hơn trong phòng hoặc môi trường tối.

Máy hoạt động trên pin 9V nhưng bạn sẽ phải tự mua pin. Những gì mọi người thích ở máy test này là giá thấp. Nhưng chất lượng máy không tốt lắm, vì công tắc nguồn của nó khá lỏng lẻo và không tự ngắt khiến máy test cạn pin nhanh.

Ưu điểm

  • Loa ngoài để nghe âm thanh
  • Đi kèm với tai nghe
  • Sử dụng đèn pin LED giúp làm việc trong điều kiện tối rất dễ dàng
  • Dễ dàng vận hành với giao diện người dùng tương tác

Nhược điểm

  • Công tắc nguồn bị lỏng
  • Chỉ có thể định vị các cổng RJ11 bằng cách sử dụng âm báo và đầu dò
  • Chỉ tập trung vào cáp RJ45 và RJ11

4. Máy test cáp mạng TC-NT2 lên đến 300m của TRENDnet

Máy test cáp mạng TC-NT2 lên đến 300m của TRENDnet
Máy test cáp mạng TC-NT2 lên đến 300m của TRENDnet

TRENDnet được biết đến là một thương hiệu sản xuất các sản phẩm công cụ mạng đạt nhiều giải thưởng. Công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ này cung cấp tất cả các sản phẩm bền bỉ, chất lượng cho người dùng. Tất cả các sản phẩm của công ty này được chứng nhận ISO 9001:2015.

Thử nghiệm mà bạn có thể thực hiện khi sử dụng sản phẩm này là kiểm tra cấu hình pin cho mạng. Loại cáp mà nó hỗ trợ là Ethernet, USB, cáp BNC và các cổng patch panel (bảng cắm, thông qua đó cáp sẽ kết nối các máy trong mạng LAN). Nhưng điều khiến khách hàng khó chịu nhất là đối với thử nghiệm USB, TC-NTUF được bán riêng.

Nói thêm về kiểm tra chân, kết quả mà bạn có thể nhận được từ máy test là chân cắm nào phù hợp, kết nối chéo và chân bị đoản mạch. Bạn cũng có thể đo chiều dài cáp trong mạng của mình lên đến 300m.

Máy test này dễ dàng kiểm tra các vị trí cáp cục bộ hoặc từ xa trong mạng của bạn. Nó đi kèm với một bộ phát tạo ra tín hiệu và bộ thu để bắt tín hiệu này, sau đó cung cấp cho bạn kết quả thử nghiệm ở các độ dài khác nhau dọc theo cáp.

Thiết bị cho phép bạn kiểm tra tính liên tục của cáp bằng chế độ quét liên tục ở những vị trí khác nhau của cáp. Máy test này có một giao diện rất tốt để bạn có thể sử dụng mà không gặp khó khăn gì.

Bộ phát của máy đi kèm với các chỉ báo LED để thông báo cho người dùng về các phát hiện, bằng cách sử dụng nút kiểm tra thủ công hoặc tự động, bạn có thể thực hiện kiểm tra theo ý muốn của mình. Nó cũng có hai cổng để chứa nhiều loại cáp. Bộ thu của máy cũng đi kèm với các chỉ báo cổng và đèn LED.

Các loại cáp mà nó hỗ trợ là CAT7, CAT6, CAT6E, CAT5, CAT5E, CAT4, CAT3, CAT3E và cáp đồng trục. Nhưng bạn không nên kết nối cáp của mình với dây điện vì nó có thể làm hỏng thiết bị test.

Tóm lại, máy test này giải quyết tất cả hoặc hầu hết các nhu cầu của người dùng. Nó có kết quả chính xác được mọi người đánh giá cao.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ rất nhiều loại cáp
  • Giá cả phù hợp với hiệu suất mà nó mang lại.
  • Chỉ báo LED để dễ dàng kiểm tra
  • Giao diện người dùng thân thiện
  • Kết quả chính xác

Nhược điểm

  • Người dùng nhận thấy sự không đáng tin cậy khi chạy trong thời gian dài

5. Máy test cáp mạng nâng cao Noyafa với đa chức năng PoE

Máy test cáp mạng nâng cao Noyafa với đa chức năng PoE
Máy test cáp mạng nâng cao Noyafa với đa chức năng PoE

Máy test cáp mạng này khác với phiên bản trước ở chỗ nó cung cấp cho bạn nhiều chức năng hơn. Bạn có thể phát hiện điện áp, dòng điện và nguồn PoE trong cáp của mình. Nó cũng giúp bạn xác định tiêu chuẩn PSE và chế độ cấp nguồn cho cáp. Bạn cũng có thể xác minh sự tồn tại của cáp RJ45 trong mạng cáp của mình.

Máy test này cung cấp cho bạn 3 chế độ làm việc để thực hiện các chức năng, bao gồm chế độ lọc AC, chế độ Analog và chế độ PoE. Việc tìm thấy tất cả những điều này trong bất kỳ thương hiệu nào khác sẽ là một nhiệm vụ tương đối khó khăn.

Ưu điểm của máy test này là nó đo chiều dài cáp với độ chính xác cao, điều này tạo niềm tin cho khách hàng khi mua sản phẩm. Tuy nhiên, phạm vi chiều dài chỉ giới hạn ở 200m.

Máy test cáp mạng nâng cao của Noyafa phát hiện điện áp AC lên đến 50 - 100V trong đường cáp của bạn. Bạn có thể dễ dàng đánh giá xem điện áp có đủ cho thiết bị của mình không hay cần thay cáp khác. Chưa đủ ư? Đừng lo lắng, máy test này còn cung cấp cho bạn trạng thái điện áp của STP, UTP và các loại cáp LAN khác. Bạn sẽ không bị bỏ sót bất kỳ cáp nào chưa được kiểm tra.

POE với sự trợ giúp của bộ đầu dò giúp bạn dễ dàng tìm ra cáp RJ45 không xác định trong bảng mạng của mình. Chỉ cần kết nối đầu bị lỏng của cáp trong cổng PoE và đưa đầu dò đến bảng điều khiển. Đầu dò sẽ bắt đầu nhiệm vụ ngay sau khi nó đến vị trí cáp.

Điều bạn sẽ thấy yêu thích nhất là máy test cáp mạng này, có thể đo chiều dài của cáp CAT5 và CAT6. Tóm lại, có thể nói rằng máy test cáp đa tính năng tất cả trong một này là một công cụ cần có trong bộ công cụ của bạn.

Ưu điểm

  • Có thể kiểm tra chiều dài cáp dài nhất lên đến 200m
  • Kết quả rất chính xác
  • Kết cấu chắc chắn giúp bạn dễ dàng sử dụng
  • Đây là một máy kiểm tra mạng cáp đa chức năng
  • Cũng hỗ trợ cáp STP, UTP CAT5 và CAT6
  • Có thể xác định cáp RJ45 trong bảng điều khiển bằng đầu dò

Nhược điểm

  • Không có nhiều hướng dẫn để bạn hiểu các chức năng.
  • Để thực hiện kiểm tra cụ thể bạn cần đặt dây vào khe đó, thay vì công tắc bật tắt để thay đổi giữa các chức năng.

6. Máy test cáp mạng Tempo DataShark PA70025 RJ45

Tempo DataShark PA70025 RJ45
Tempo DataShark PA70025 RJ45

Tempo Communications (trước đây là Greenly) đã phục vụ khách hàng trên khắp các lục địa Mỹ, Châu Âu, Châu Phi và Châu Á trong 150 năm. Hãng này cung cấp cho bạn các sản phẩm sáng tạo với chất lượng cao vì họ có chứng nhận ISO-9001 cho các sản phẩm của mình.

Máy test cáp mạng Datashark RJ45 của Tempo là một sản phẩm chất lượng cao khác dành cho bạn. Thiết bị test cáp này được khách hàng trên toàn thế giới yêu thích vì giá thành cực rẻ.

Mặc dù có giá thấp, nhưng nó vẫn cung cấp cho bạn tất cả các chức năng mà một máy test cáp mạng nên sở hữu, bao gồm, khắc phục sự cố của patch cord hoặc mạng.

Không chỉ giới hạn trong việc xác định lỗi kết nối, máy test cáp mạng này cũng xác minh xem bạn có đang sử dụng cấu hình cáp thích hợp hay không. Máy test này giúp công việc của bạn trở nên rất dễ dàng vì nó không có quá nhiều nút.

Quá trình kiểm tra tự động bắt đầu ngay sau khi bạn kết nối cáp với máy test. Điều kiện duy nhất là bạn nên để máy test ở chế độ On. Khi nó ở chế độ này, bạn sẽ thấy đèn LED nhấp nháy ngay phía trên nơi ghi.

Điều bạn sẽ yêu thích hơn nữa ở sản phẩm này là có một túi đựng để bảo vệ thiết bị của bạn. Sau khi sử dụng, chỉ cần đặt nó trở lại trong túi có kích thước vừa vặn với máy là được. Túi đựng này khiến bạn có thể mang máy đi bất cứ đâu mà không cần quan tâm đến việc bảo vệ thiết bị.

Đây là một sản phẩm có mức giá thấp với độ bền cao. Tuy nhiên, nó thiếu một số tính năng quan trọng như máy test nâng cao NOYAFA, nhưng vẫn đủ để đáp ứng được những nhu cầu cơ bản.

Ưu điểm

  • Giá thấp
  • Túi đựng để giữ an toàn cho máy
  • Đèn LED chỉ báo để dễ dàng kiểm tra
  • Dễ sử dụng vì có ít nút
  • Hỗ trợ cả cáp RJ11 và RJ45

Nhược điểm

  • Không đa chức năng như các thương hiệu đã đề cập trước đó.

7. Máy test cáp mạng Noyafa tìm lỗi dây cáp cho RJ45, Cat5, Cat6, 5e, 6e

Máy test cáp mạng Noyafa
Máy test cáp mạng Noyafa

Có một máy test cáp mạng NOYAFA khác trong danh sách này, nhưng điều đặc biệt ở thiết bị này là nó có thể kiểm tra cáp RJ45, CAT5, CAT6, CAT5E, CAT6E. Vì vậy, bất kể bạn có loại cáp nào, bạn sẽ nhận được kết quả cho tất cả mọi loại cáp.

Bạn sẽ nhận được 8 far-end (đầu cáp) khi mua máy test. Tất cả kết quả sẽ hiển thị trên màn hình bằng kỹ thuật số. Chỉ cần kết nối cáp của bạn với bất kỳ giắc cắm nào trong số này và tiến hành test dây cáp.

Máy test này dễ dàng đo chiều dài của cáp và bạn cũng có thể tìm thấy khoảng cách của các mạch hở hoặc phát hiện đoản mạch trong mạng. Bạn cũng có thể hiệu chỉnh độ dài đối với dây hiện có và máy test sẽ cho bạn biết độ dài của dây ban đầu.

Tóm lại, máy sẽ dễ dàng báo lỗi trong kết nối mạng. Bạn cũng có thể sử dụng máy để kiểm tra dây xoắn, cáp đồng trục hoặc đường dây điện thoại với cùng loại cáp trên.

Chắc hẳn bạn biết rằng tất cả các thiết bị test cáp đều hoạt động bằng pin và việc phải thay pin thường xuyên thực sự gây khó chịu. Đừng lo lắng! Trong máy test này, bạn sẽ không thường xuyên phải trải qua việc khó chịu như vậy, vì máy đi kèm với tính năng tự động tắt nếu không hoạt động trong 5 phút.

Nhược điểm lớn nhất ở máy test này là nó không cho phép bạn thực hiện test cáp RJ11. Vì vậy, nếu bạn định sử dụng máy cho RJ11, thì rất tiếc, bạn nên tìm kiếm lựa chọn khác.

Điều khiến bạn tự tin khi mua sản phẩm này là, nó rất dễ sử dụng, cho bạn kết quả chính xác và thực hiện nhiều chức năng. Bạn có thể dễ dàng thực hiện kiểm tra tính liên tục và trình tự của cáp.

Điều làm người dùng ấn tượng nhất ở máy test này là độ chính xác của nó. Máy cho bạn kết quả chính xác từ 97% trở lên. Bạn có thể sử dụng nó cho bất kỳ loại mạch điện nào, mở hoặc đóng. Bạn cũng có thể sử dụng máy để kiểm tra kết nối ngược, đoạn cáp nối và hiện tượng nhiễu chéo.

Với bảo hành một năm, bạn có thể dễ dàng giải quyết bất kỳ trục trặc kỹ thuật hoặc vấn đề nào mà máy test gặp phải hoàn toàn miễn phí. Máy có kích thước rất nhỏ và gọn nhẹ, cùng thời lượng pin cao, rất phù hợp để mang ra ngoài. Hãy sử dụng nó bao nhiêu lần bạn muốn!

Ưu điểm

  • 8 giắc kiểm tra thụ động đi kèm với máy test.
  • Bạn có thể hiệu chỉnh thiết bị theo chiều dài dây hiện có.
  • Tự động tắt để tiết kiệm pin.
  • Hỗ trợ gần như tất cả các loại test cáp ngoại trừ RJ11.
  • Có độ chính xác cao 97%.

Nhược điểm

  • Không thể test cáp RJ11.
  • Giá cao hơn một chút so với các lựa chọn thay thế khác.
  • Túi đựng không đủ lớn.

8. Máy test cáp mạng Kolsol AT112 NF388

Kolsol AT112 NF388
Kolsol AT112 NF388

Thương hiệu KOLSOL nổi tiếng với những sản phẩm nhỏ gọn, giá cả phải chăng và đơn giản khi sử dụng. Tất cả các sản phẩm của hãng này đều nhằm mục đích làm cho cuộc sống của người dùng trở nên dễ dàng hơn. Điều làm nên sự khác biệt giữa KOLSOL với các thương hiệu khác là hỗ trợ sau bán hàng 24/7, giúp người dùng dễ dàng nhận được sự trợ giúp bất kỳ khi nào cần. Máy test cáp mạng KOLSOL NF388 đi kèm với 8 giắc test far-end, cho phép bạn kiểm tra nhiều lần với một máy test duy nhất. Bạn có thể dễ dàng thực hiện kiểm tra lỗi trong các kết nối dây như hở mạch, đoản mạch, v.v...

Thiết bị cũng giúp bạn xác định độ dài của cáp hoặc bạn cũng có thể xác định phần mà một lỗi cụ thể xuất hiện trong cáp để dễ dàng phân loại nó sau đó. Tất cả các kết quả đều chính xác đến 97%. Ưu điểm lớn nhất ở đây là nó có thể đo được chiều dài cáp lên đến 1000m, điều chưa từng có bất kỳ thương hiệu nào khác làm được.

Bạn không muốn phải thực hiện kiểm tra đơn vị hiệu chuẩn liên tục, đúng không? Đừng lo lắng, thiết bị này đi kèm với bộ nhớ lưu trữ các đơn vị đã được hiệu chuẩn trước đó và bạn có thể trực tiếp sử dụng các đơn vị này để thực hiện kiểm tra độ dài đã hiệu chỉnh của cáp.

Tất cả các kết quả bạn nhận được đều được hiển thị trên màn hình LCD lớn của máy, giúp bạn dễ dàng hình dung kết quả test của mình ở định dạng kỹ thuật số. Để tiết kiệm pin của máy test, thiết bị đã được cung cấp tính năng tự động ngắt để sau một số phút không hoạt động nhất định máy sẽ tự tắt.

Máy cũng có một đầu dò, cho phép bạn dễ dàng tìm thấy vị trí của bất kỳ dây lỏng nào hiện có trong bảng mạch. Thiết bị này có thể test cáp 5E, 6E, dây điện thoại, cáp đồng trục và cáp USB. Chỉ cần kết nối các cáp đó với giắc test far-end là bạn có thể sử dụng máy test này.

Ngoài ra, máy test cũng có các cổng cho phép bạn kiểm tra cáp RJ45, RJ45 Loopback, BNC và RJ11. Một tin vui nữa là KOLSOL cung cấp cho người mua đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm bạn đang mua là đáng tin cậy và bạn có thể yên tâm khi lựa chọn nó.

Ưu điểm

  • Đi kèm 8 giắc far-end.
  • Hỗ trợ mọi loại cáp.
  • Đo chiều dài lên đến 1000m.
  • Màn hình LCD lớn để xem kết quả tốt nhất.
  • Độ chính xác cao 97%
  • Bộ nhớ tích hợp để lưu trữ các đơn vị đã được hiệu chuẩn trước đó, giúp dễ dàng kiểm tra.
  • Tiết kiệm chi phí.

Nhược điểm

  • Các nút bấm hơi cứng.

9. Máy test cáp mạng Kolsol 4 trong 1

Máy test cáp mạng Kolsol 4 trong 1
Máy test cáp mạng Kolsol 4 trong 1

Đây là một sản phẩm KOLSOL nữa trong danh sách này. Máy test này không có nhiều chức năng nhưng được trang bị công nghệ tiên tiến hơn so với phiên bản trước.

Nếu lựa chọn sản phẩm này, bạn sẽ nhận được PoE 4 trong 1 với NCV cùng với thiết bị tạo sóng mạng và đầu dò để thực hiện nhiều thử nghiệm khác nhau. Bạn có thể thực hiện kiểm tra cáp ở ba chế độ cụ thể là chế độ lọc AC, chế độ Analog và chế độ PoE.

Bạn có thể đo chính xác chiều dài cáp lên đến 200m bằng thiết bị đo này. Đúng là mức này hơi ngắn khi so sánh với các thương hiệu khác nhưng ưu điểm ở đây là độ chính xác.

Các thử nghiệm khác mà bạn có thể thực hiện chính xác là xác định lỗi trong kết nối cáp, thử nghiệm PoE. Thiết bị cũng cho phép bạn thực hiện kiểm tra NCV cùng với hub blink. Do đó, máy test này trở thành một phần rất quan trọng luôn có mặt trong bộ công cụ của bạn.

Trong thử nghiệm hub, nó cho bạn biết chính xác chân nào cung cấp điện cùng với điện áp liên quan đến chân đó. Bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái vật lý hoặc phát hiện điện áp AC (50-100V) của cáp LAN STP, loại UTP.

Với máy test này, bạn có thể kiểm tra nhiều loại cáp khác, bao gồm cáp Cat5e, Cat6, Cat6a, Cat7. Thực hiện các thử nghiệm như mạch hở, đoản mạch, kết nối chéo và tách cặp.

Với sự trợ giúp của đầu dò nhọn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy vị trí cổng của bất kỳ cáp không xác định nào trong mạng. Khi đầu dò đến vị trí khó tiếp cận, nó sẽ tìm thấy dây cáp mà không cần tiếp xúc. Điều này cũng ngăn ngừa hiện tượng sốc đột ngột.

Ưu điểm

  • 3 chế độ kiểm tra
  • Độ chính xác 98%, lớn hơn tất cả các thương hiệu khác trong danh sách
  • Độ bền cao
  • Đầu dò để thực hiện kiểm tra vị trí cổng của cáp
  • Giá thấp

Nhược điểm

  • Chỉ có thể đo chiều dài cáp 200m
  • Không thể kiểm tra nhiều loại cáp
  • Có ít chức năng

Trên đây là một số máy test cáp mạng tốt nhất hiện nay mà Quantrimang muốn giới thiệu với bạn đọc. Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn ưng ý!

Thứ Hai, 30/08/2021 12:27
4,712 👨 18.676
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng