Những công cụ bookmark hỗ trợ AI giúp duyệt web hiệu quả hơn

Bạn có thường xuyên lưu nội dung nào đó vào bookmark của trình duyệt để đọc và sau đó nhanh chóng quên nó đi, để lại bookmark nằm trong một thư mục không sử dụng trên máy tính của bạn không? Hoặc có lẽ bạn là người hay tích trữ bookmark, liên tục đánh dấu các bài viết và trang web nhưng không sắp xếp được chúng, khiến sau này không thể tìm thấy những gì mình đang tìm kiếm.

Một loạt ứng dụng hỗ trợ AI mới có thể thay đổi tất cả. Các ứng dụng như Otio và Fabric giúp lưu liên kết và file để sử dụng sau này dễ dàng hơn, nhờ đó bạn có thể đọc, chia sẻ và tạo dự án với chúng. Chúng cũng có thể giúp bạn ngăn nắp hơn bằng cách phân loại và lập danh mục nội dung – tất cả đều không cần bạn động tay động chân.

1. Otio

Otio là ứng dụng được yêu thích nhất cho đến nay. Đầu tiên, việc đăng ký sử dụng công cụ này thật dễ dàng – bạn không cần thẻ tín dụng để có được một tài khoản miễn phí.

Giao diện Oti
Giao diện Oti

Sau khi đăng ký, bạn sẽ vào thẳng giao diện Otio. Giao diện cho cảm giác trực quan và dễ điều hướng, với các nút để upload file lên, dán liên kết, nhận bản tóm tắt chi tiết về nội dung của bạn.

Otio thêm liên kết vào thư viện.
Otio thêm liên kết vào thư viện.

Sau khi dán vào một vài liên kết, bạn có thể tìm thấy chúng trong thư viện, cùng với các tùy chọn để lọc chúng theo danh mục hoặc tag. Tính năng tóm tắt đặc biệt hữu ích để xem qua nội dung đã lưu và xóa các liên kết đã đánh dấu từ lâu.

Ghi chú tóm tắt thông minh của Otio được tạo bằng AI.
Ghi chú tóm tắt thông minh của Otio được tạo bằng AI.

Otio thiếu ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc máy tính nhưng có một tiện ích mở rộng cho Chrome để giúp việc lưu nội dung trở nên dễ dàng.

Otio lọc nội dung theo loại.
Otio lọc nội dung theo loại.

2. Fabric

Fabric cung cấp phần giới thiệu về những gì bạn có thể làm với ứng dụng trước khi đưa bạn vào giao diện. Không giống như Otio, Fabric có gói miễn phí hào phóng mà bạn có thể sử dụng nếu không muốn đăng ký gói trả phí.

Giới thiệu về Fabric
Giới thiệu về Fabric

Fabric cũng cung cấp tiện ích mở rộng Chrome, ứng dụng dành cho máy tính và thiết bị di động.

Các phiên bản Fabric
Các phiên bản Fabric

Fabric có cảm giác kém trực quan hơn Otio và việc di chuột qua các nút không cho biết chúng dùng để làm gì. Khi bạn dán một liên kết, Fabric cho phép bạn thêm một ghi chú, có thể hữu ích nếu sau này bạn thắc mắc tại sao bạn lại lưu thứ gì đó!

Giao diện Fabric
Giao diện Fabric

Nhấp vào biểu tượng mặt cười ở dưới cùng bên phải của giao diện sẽ mở Fabric Assistant và bạn có thể yêu cầu trợ lý AI giúp bạn thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm cả việc tạo bản tóm tắt.

Một điều khá khó chịu là bạn sẽ cần biết tên của mục bạn muốn tóm tắt. Ví dụ, nếu bạn có 15 bài viết trên Wired, bạn sẽ cần nhấp vào chúng để xem tiêu đề là gì trước khi có thể yêu cầu Assistant tóm tắt bài viết đó cho bạn.

Fabric Assistant tóm tắt bài viết.
Fabric Assistant tóm tắt bài viết.

Fabric có bản dùng thử miễn phí hào phóng cho phép bạn thêm 10 liên kết và gói miễn phí trọn đời, lý tưởng nếu bạn chỉ thỉnh thoảng sử dụng nó.

3. Kome

Kome thực hiện nhiều điều tương tự như Otio và Fabric, nhưng đó là một tiện ích mở rộng tương thích với hầu hết các trình duyệt phổ biến. Ưu điểm lớn nhất của Kome nằm ở những bản tóm tắt ngắn gọn, xuất sắc - nó thậm chí có thể tóm tắt các video trên YouTube - đồng thời cũng bổ sung khả năng hữu ích trong việc sử dụng bookmark của bạn để tạo nội dung, từ tweet đến email, khiến nó trở nên lý tưởng cho các chuyên gia và sinh viên.

Tóm tắt Kome.ai
Tóm tắt Kome.ai

Có gói miễn phí với 5 credit tóm tắt hoặc phiên bản trả phí từ $5,99/tháng, do đó, nó cũng có giá hợp lý.

4. Markwise

Một ứng dụng khác có nhiều tính năng tương tự như những tính năng bài viết đã đề cập, Markwise rất phù hợp để phân loại tất cả nội dung đã lưu của bạn, tạo bản tóm tắt và trò chuyện với dữ liệu của bạn. Tìm kiếm thông minh giúp việc tìm kiếm mọi thứ trở nên dễ dàng và có thể đồng bộ trên tất cả các thiết bị của bạn.

Giao diện Markwise
Giao diện Markwise

Ngoài ra còn có một số tính năng sắp ra mắt, từ email thông báo hàng tuần đến các công cụ cộng tác và tiện ích mở rộng trình duyệt. Gói miễn phí cung cấp khả năng bookmark cơ bản; quyền truy cập vào tất cả các tính năng sẽ khiến bạn mất $9,90/tháng.

5. Zenfetch

Bảng điều khiển Zenfetch
Bảng điều khiển Zenfetch

Với Zenfetch, bạn có thể lưu mọi thứ từ liên kết tới video YouTube sang file PDF bằng cách nhấp vào nút trong trình duyệt của bạn. Trò chuyện được hỗ trợ bởi AI giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung ngay cả khi bạn không thể nhớ tên hoặc chủ đề của nó và vì Zenfetch tích hợp với trình duyệt nên bạn có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu.

Bạn cũng sẽ nhận được email tóm tắt hàng ngày về nội dung của mình, vì vậy bạn sẽ không bao giờ quên cập nhật bất kỳ điều gì. Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày để xem liệu đó có phải là công cụ phù hợp với bạn hay không và gói Premium bắt đầu từ khoảng $15/tháng.

Thứ Ba, 19/03/2024 10:49
51 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo