Cách chia sẻ Apple Music với gia đình bạn

Apple Music đã trở thành đối thủ cạnh tranh với Spotify và các dịch vụ phát trực tuyến tương tự, đặc biệt là khi chia sẻ tài khoản. Sử dụng tùy chọn Family Sharing, bạn có thể chia sẻ đăng ký của mình với bạn bè và gia đình để mọi người có thể truy cập phiên bản dịch vụ phát nhạc trực tuyến của họ. Hướng dẫn này chỉ ra cách chia sẻ Apple Music thông qua Family Sharing, một tính năng được tích hợp trong mọi thiết bị do Apple sản xuất.

Thiết lập Family Sharing

Ngay sau khi thiết lập Family Sharing, bạn có thể bắt đầu chia sẻ các dịch vụ kỹ thuật số đủ điều kiện của Apple và bao gồm cả Apple Music.

Cách thiết lập Family Sharing trên iPhone/iPad

Bắt đầu bằng cách khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên iPhone hoặc iPad của bạn. Nhấn vào tên của bạn, tên này sẽ hiển thị ở đầu màn hình thiết bị.

Chọn Family Sharing. Nếu trước đây bạn chưa sử dụng tính năng đó, bạn sẽ thấy tùy chọn Set Up Your Family. Apple Music sẽ nằm trong số các dịch vụ bạn được phép chia sẻ.

Thiết lập Family Sharing
Thiết lập Family Sharing

Trong bước cuối cùng của quá trình thiết lập Family Sharing, bạn có thể mời các thành viên gia đình của mình. Chọn tùy chọn Invite People, sau đó chọn cách bạn muốn chia sẻ lời mời của mình. Việc này có thể được thực hiện thông qua tin nhắn văn bản, email, AirDrop hoặc gặp trực tiếp.

Kể từ thời điểm này, bạn đã bắt đầu chia sẻ đăng ký Apple Music của mình. Tuy nhiên, để những người khác bắt đầu sử dụng dịch vụ phát trực tuyến này, họ cần chấp nhận lời mời của bạn. Sau khi nhấn vào Join Family, họ sẽ có quyền truy cập vào Apple Music và bất kỳ dịch vụ nào khác. Đừng lo lắng về việc mời tất cả mọi người cùng một lúc. Bạn luôn có thể quay lại và thêm nhiều thành viên gia đình hơn.

Cách thiết lập Family Sharing trên máy Mac

Để thiết lập Family Sharing trên máy Mac của bạn, hãy bắt đầu bằng cách nhấp vào menu Apple nằm ở góc trên cùng bên trái màn hình. Từ menu drop-down, chọn System Settings. Nhấp vào tên của bạn ở đầu thanh bên. Nếu không thấy tên mình, bạn cần đăng nhập bằng Apple ID của mình bằng cách nhấp vào Sign in with your Apple ID.

Apple Music với cài đặt Family Sharing trên Mac
Apple Music với cài đặt Family Sharing trên Mac

Sau khi bạn đăng nhập, hãy nhấp vào Family Sharing, nằm ở bên phải cửa sổ. Nếu trước đây bạn chưa sử dụng Family Sharing, bạn sẽ thấy tùy chọn Set Up Family. Bấm vào đây để bắt đầu quá trình. Máy Mac của bạn sẽ hiển thị những dịch vụ bạn có thể chia sẻ và Apple Music sẽ nằm trong số đó.

Cài đặt Family Sharing trong Apple Music
Cài đặt Family Sharing trong Apple Music

Trong bước cuối cùng của quá trình thiết lập Family Sharing, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn mời mọi người. Bấm vào Invite People, sau đó chọn cách bạn muốn chia sẻ lời mời của mình. Nếu người bạn đang mời ở gần, bạn có thể chọn Invite in Person và yêu cầu họ nhập Apple ID và mật khẩu trên máy Mac của bạn. Các thành viên gia đình của bạn sẽ cần chấp nhận lời mời để bắt đầu sử dụng Apple Music và mọi dịch vụ chia sẻ khác.

Cách chia sẻ Apple Music bằng cách thêm thành viên mới vào nhóm Family Sharing

Bây giờ, bạn đã thiết lập nhóm Family Sharing của mình, bạn có thể xóa hoặc thêm thành viên mới vào nhóm đó. Nếu sau này bạn quyết định chia sẻ Apple Music của mình với ai đó, hãy làm theo các hướng dẫn sau dành cho iPhone/iPad và Mac.

Cách chia sẻ Apple Music trên iPhone/iPad

Trên iPhone hoặc iPad của bạn, hãy điều hướng đến ứng dụng Settings. Chọn tên của bạn ở trên cùng và chọn Family Sharing.

Nhìn vào tổng quan Family Sharing của bạn, hãy thêm người khác vào nhóm đó bằng cách chọn “+” ở góc trên cùng bên phải. Bạn sẽ được yêu cầu chọn xem bạn muốn mời người khác hay tạo tài khoản cho con mình.

Thêm thành viên mới vào nhóm Family Sharing của bạn
Thêm thành viên mới vào nhóm Family Sharing của bạn

Nhấn vào Invite Others và chọn cách bạn muốn gửi lời mời. (Bạn có thể thực hiện điều đó qua tin nhắn, email hoặc AirDrop.) Người nhận sẽ cần tương tác với lời mời của bạn, kích hoạt tài khoản của họ trong quá trình thực hiện.

Sau khi bạn gửi lời mời chia sẻ đăng ký Apple Music của mình, hãy kiểm tra trạng thái lời mời của bạn bằng cách đi tới Settings -> [tên bạn] -> Family Sharing. Trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật, bạn luôn có thể gửi lại lời mời bằng cách chọn Resend Invitation.

Cách chia sẻ Apple Music trên máy Mac

Để chia sẻ Apple Music trên máy Mac bằng cách thêm thành viên mới vào nhóm Family Sharing, hãy bắt đầu bằng cách nhấp vào menu Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình. Chọn System Settings từ menu drop-down. Trong cửa sổ System Settings, bấm vào tên của bạn ở đầu thanh bên, sau đó chọn Family Sharing.

Để thêm thành viên mới vào nhóm Family Sharing của bạn, hãy nhấp vào nút Add Member và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Nhấp vào nút Invite People và chọn cách bạn muốn gửi lời mời của mình.

Thêm thành viên vào Family Sharing trên máy Mac
Thêm thành viên vào Family Sharing trên máy Mac

Sau khi chọn phương thức ưa thích của bạn, hãy nhấp vào Continue và gửi lời mời. Người nhận sẽ cần chấp nhận lời mời tham gia nhóm Family Sharing của bạn để bắt đầu sử dụng Apple Music và mọi dịch vụ chia sẻ khác. Bạn có thể xem lời mời đã gửi và tùy chọn gửi lại chúng trong phần Family Sharing của ứng dụng System Settings.

Thứ Năm, 21/03/2024 08:12
52 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhạc, phim, truyện online