Cách tránh lừa đảo chuyển cuộc gọi ăn cắp mã OTP

Hiện tại chiêu trò lừa đảo chuyển hướng cuộc gọi sang số máy của nạn nhân hoặc số điện thoại người thân để đánh cắp mã OTP, chiếm đoạt tiền ngân hàng hay ví điện tử đang trở nên phổ biến. Có rất nhiều người đã vô tình bị mắc bẫy thủ đoạn lừa đảo tinh vi này, khi mọi cuộc gọi của bạn sẽ đều bị nghe lén, thậm chí là đánh cắp tài khoản ngân hàng, ví điện tử. Dưới đây là một số cách để tránh lừa đảo chuyển cuộc gọi ăn cắp mã OTP.

Hướng dẫn tránh lừa đảo chuyển cuộc gọi

Không thực hiện cú pháp **21*<số điện thoại>#

Kẻ xấu sẽ yêu cầu khách hàng nhắn tin theo cú pháp **21*<số điện thoại># hoặc DS <số Seri SIM> gửi 901 để lấy mã xác nhận (OTP). Vì vậy hãy cảnh giác toàn bộ cuộc gọi lạ, yêu cầu bạn thực hiện cú pháp này.

Tránh lừa đảo chuyển cuộc gọi

Không truy cập đường link lạ trên điện thoại

Một cách khác để thực hiện hành vi đánh cắp OTP đó là chúng sẽ gửi đường link tới số điện thoại của bạn, đóng giả là nhân viên ngân hàng hoặc nhân viên các sàn thương mại điện tử và yêu cầu bạn truy cập vào link.

Khi người dùng truy cập vào link trên điện thoại thì ngay lập tức mã độc sẽ tải xuống điện thoại của bạn và đánh cắp mọi thông tin tài khoản cá nhân, chiếm quyền kiểm soát điện thoại của bạn.

Không truy cập link lạ

Không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai

Mã OTP là mã rất quan trọng cho mọi giao dịch thực hiện trên điện thoại, các giao dịch cần xác nhận mã OTP gửi về số điện thoại của bạn. Bạn không được gửi mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả người thân. Bảo mật mã OTP là cách thức cơ bản nhất để bảo vệ tài khoản ngân hàng, hoặc bất kỳ tài khoản nào của bạn.

Chủ Nhật, 03/04/2022 08:29
51 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo