Cách thay đổi ngày đầu tuần trong Google Calendar

Để phù hợp với từng người sử dụng mà Google Calendar có tùy chọn thay đổi ngày đầu tuần, từ Chủ nhật sang thứ Hai hoặc ngược lại. Nếu Google Calendar của bạn bị sai ngày đầu tiên trong tuần thì chúng ta cũng nên đổi lại để phù hợp với lịch trình làm việc của mình và dễ làm việc với Google Calendar hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đổi ngày đầu tuần trong Google Calendar.

Hướng dẫn đổi ngày đầu tuần trong Google Calendar

Bước 1:

Tại giao diện trên Google Calendar, người dùng nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng cưa, sau đó nhấn chọn vào mục Cài đặt.

Cài đặt Google Calendar

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các thiết lập cho Google Calendar. Tại mục Chung bạn nhìn xuống bên dưới rồi nhấn chọn vào Tùy chọn xem trong danh sách.

Tùy chọn xem Google Calendar

Bước 3:

Tiếp tục nhìn sang nội dung bên phải bạn sẽ thấy mục tùy chỉnh Bắt đầu tuần vào và đang để mặc định là Chủ nhật.

Bắt đầu tuần Google Calendar

Chúng ta nhấn vào mục này để chuyển ngày đầu tuần khác cho Google Calendar. Kết quả bạn sẽ thấy tùy chọn Thứ bảy và Thứ hai để chọn làm ngày đầu tuần.

Đổi ngày bắt đầu tuần Google Calendar

Ngoài ra trong giao diện Tùy chọn xem này bạn cũng có thêm một số tùy chỉnh khác để thay đổi chế độ hiển thị lịch trong tuần Google Calendar.

Đặt chế độ xem tùy chỉnh, ngày đầu tiên trên lịch của bạn luôn là ngày hiện tại. Bạn chỉ tập trung vào hiện tại và X số ngày hoặc tuần tiếp theo.

Tùy chỉnh chế độ xem Google Calendar

Hiển thị các ngày cuối tuần, nếu bạn làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu và không sử dụng cùng một Lịch Google cho các kế hoạch cá nhân thì tắt Hiển thị các ngày cuối tuần để tập trung hơn vào tuần của bạn.

Chế độ hiển thị ngày cuối tuần Google Calendar

Lúc đó giao diện Google Calendar chỉ hiển thị ngày làm việc và trừ 2 ngày cuối tuần.

Google Calendar chỉ hiển thị ngày làm việc

Giảm độ sáng của các sự kiện trong quá khứ, giúp bạn tập trung vào các sự kiện sắp tới bằng cách làm mờ màu của các sự kiện trước đó.

Làm mờ sự kiện quá khứ Google Calendar

Chẳng hạn như hình dưới đây, sự kiện trong thứ 6 đã bị làm mờ để nổi bật rõ sự kiện thứ 7 của ngày hiện tại.

Mờ sự kiện quá khứ Google Calendar

Bước 4:

Bạn quay lại giao diện Google Calendar và sẽ thấy tuần làm việc đã được thay đổi với Thứ hai chọn làm ngày đầu tuần như hình dưới đây.

Giao diện Google Calendar đổi ngày đầu tuần

Video hướng dẫn thay đổi ngày đầu tuần trong Google Calendar

Thứ Hai, 05/02/2024 08:28
31 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo