Cách in tài liệu ngoài quán photo không cần USB hoặc đăng nhập Email

Không phải lúc nào máy in của công ty cũng hoạt động một cách suôn sẻ, lúc đó bạn chỉ có mang tài liệu ra bên ngoài các quán Photocopy để in tài liệu của mình. Nếu có USB hoặc gửi file qua Email hay tin nhắn thì bạn có thể chép file muốn in vào USB hay tải file đó lên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến.

Nhưng nhiều người vốn ngại phải cắm USB vào máy tính ở quán vì virus, thứ hai là ngại đăng nhập tài khoản email hoặc Facebook vì rất dễ bị mất hoặc vội quá nên quên không đăng xuất tài khoản ra ngoài. Bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây để có thể in tài liệu mà không cần phải sử dụng USB hay đăng nhập tài khoản Email vào máy tính ngoài quán.

Cách in tài liệu ngoài quán Photo không cần USB hay đăng nhập Email

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tải tài liệu lên tài khoản Google Drive của mình, sau đó bấm chuột phải vào file cần in và chọn Get shareable link.

Lấy link tải file in

Bước 2: Bấm tiếp Sharing settings để lấy link

Lấy link share Google Drive

Bảng Share with others hiện ra, bạn hãy bấm vào Copy link để sao chép link tài liệu.

Lấy link share Google Drive

Sau đó truy cập vào trang rút gọn link Bit.ly để thực hiện rút gọn link tải tài liệu. Việc này sẽ giúp cho bạn nhớ được nhiều link tài liệu khi bit.ly cho phép bạn thay đổi tên link bằng file có trong đó. Đăng nhập tài khoản của bạn vào Bit.ly và bấm Create để tạo link rút gọn.

Tạo link rút gọn bit.ly

Tiếp theo hãy dán link tài liệu đã sao chép ở Google Drive vào phần Paste Long URL, sau đó Bit.ly sẽ tự động tạo cho bạn link rút gọn. Nếu không bạn hãy bấm vào Create phía dưới để tạo.

Dán link Google Drive

Sau khi đã có link rút gọn, bạn có thể chỉnh sửa lại phần sau của đường link bằng tên tài liệu có sẵn để nhận dạng. Cứ như vậy bạn có thể sử dụng cách này để rút gọn nhiều link file cần in ra. Cuối cùng bấm Save để lưu lại.

Đặt tên link rút gọn

Sau đó, ra quán và chỉ gần ghi link rút gọn vào khung địa chỉ Google Chrome và bấm vào biểu tượng in ở góc trên bên phải, hoặc tải về bằng biểu tượng bên cạnh để chỉnh sửa.

Đặt tên link rút gọn

Tiếp theo trong giao diện in bạn có thể bấm vào nút In để in tài liệu ra.

Đặt tên link rút gọn

Nếu quá nhiều link thì sau khi rút gọn bạn có thể ghi ra giấy để lúc vào tiệm photo thì lấy ra và ghi link vào để tải. Hơi bất tiện nhưng lại an toàn khi bạn không phải suy nghĩ về vấn đề bảo mật.

Thứ Sáu, 01/03/2019 08:50
3,77 👨 26.436
0 Bình luận
Sắp xếp theo