Cách in đen trắng trên máy Mac

Tài liệu văn bản hoặc hình ảnh không cần phải có màu đen trắng để in thành bản cứng đen trắng. Hướng dẫn này giải thích cách in đen trắng trên máy Mac và cách thiết lập preset (cài đặt trước) của riêng bạn để in không có màu và những gì cần làm trong trường hợp có vấn đề xảy ra.

Bài viết này giả định rằng bạn có một máy in và nó có thể in đen trắng.

Cách in đen trắng trên máy Mac

In đen trắng về cơ bản giống như in màu, nhưng người dùng đặc biệt phải hướng dẫn máy Mac của mình giao tiếp với máy in để in theo cách này.

Hầu hết các chương trình đều in theo cùng một cách cơ bản và nếu chương trình của bạn hoàn toàn khác, bài viết sẽ cho rằng bạn đọc biết cách truy cập các tùy chọn in trong đó. Dưới đây là các bước cơ bản để in đen trắng.

1. Trong thanh menu, bấm vào File.

2. Tìm và chọn Print.

Print

Lưu ý: Nếu đang sử dụng Google Chrome, người dùng sẽ cần thực hiện thêm một bước nữa giữa bước này và bước 3. Đó là chọn tùy chọn Print using system Dialog ở góc dưới bên trái của cửa sổ. Khi chọn Print using system Dialog, các tùy chọn in của Mac sẽ có sẵn.

3. Chọn hộp Black & White nếu thấy nó.

Black & White

4. Nhấp vào Print.

Tuy nhiên, người dùng có thể không thấy hộp kiểm Black & White khi lần đầu mở màn hình Print (nó thường nằm bên cạnh tùy chọn Copies). Trong trường hợp như vậy, người dùng sẽ cần tiếp tục làm theo phần mô tả bên dưới sau bước 4, (như trong hình trên).

  • Nhấp vào menu drop-down ở giữa cửa sổ Print và nhấn vào Paper Type/Quality (có thể được hiển thị là Print Settings hoặc Quality & Media tùy thuộc vào máy in hoặc phiên bản macOS).
  • Nhấp vào phân nhóm Color Options.
  • Nhấp vào menu drop-down Color và chọn Grayscale. Nếu đã đi đến Print Settings thay vì Paper Type/Quality, người dùng có thể thấy tùy chọn Black thay vì tùy chọn Grayscale (đừng lo lắng, cả hai đều dành cho việc in đen trắng).

Tùy thuộc vào máy in hoặc phiên bản macOS, người dùng có thể thấy một thuật ngữ khác với từ "Grayscale" hoặc "Black". Các thuật ngữ khác có thể xuất hiện bao gồm "Black cartridge only" và "Mono", nhưng bất kể tên gọi là gì, chúng đều đề cập đến cùng một điều: In đen trắng.

Các preset để in đen trắng trên máy Mac

Preset

Nếu muốn in đen trắng thường xuyên, người dùng có thể tránh khỏi những rắc rối khi thay đổi tùy chọn mỗi khi mở tính năng Print. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo một cài đặt trước (preset), lưu trữ các cài đặt cụ thể đã chọn và có thể được gọi lại nhanh chóng khi in trong tương lai.

Đây là cách bạn đọc có thể lưu một preset cho việc in đen trắng.

1. Mở Print và chọn Black & White printing, như được mô tả trong phần trên.

2. Khi đã chọn được những cài đặt thích hợp cho in đen trắng, hãy nhấp vào menu drop-down Presets.

3. Nhấp vào Save Current Settings as Preset.

4. Nhập tên cho giá trị preset (ví dụ, 'Black and White') và nếu tùy chọn xuất hiện, hãy chọn giữa việc lưu preset cho All Printers (Tất cả máy in) hoặc Only This Printer (Chỉ máy in này).

5. Nhấn vào OK.

Khắc phục sự cố khi in đen trắng trên máy Mac

Ngay cả khi có một máy in có khả năng in đen trắng, người dùng vẫn có thể không tìm thấy tùy chọn in đen trắng. Trong trường hợp đó, điều người dùng có thể làm là xóa máy in bằng System Preferences và sau đó thiết lập lại trên máy Mac.

Sự cố

1. Đảm bảo máy in được ngắt kết nối với máy Mac (hoặc tắt nếu đó là máy in WiFi hoặc Bluetooth), đi tới System Preferences (nằm trong Menu Apple).

2. Nhấp vào Printers & Scanners.

3. Nhấp vào máy in muốn xóa.

4. Nhấp vào biểu tượng Minus (-) bên dưới cột Printers.

5. Nhấp vào Delete Printer.

6. Kết nối lại máy in với máy Mac bằng cáp USB (hoặc khởi động lại như bình thường nếu đó là máy in WiFi hoặc Bluetooth).

Trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần kết nối lại máy in là đủ để máy Mac nhận ra nó. Tuy nhiên, người dùng có thể phải thực hiện các bước bổ sung, chẳng hạn như tải xuống bản cập nhật phần mềm mới hoặc nếu có máy in WiFi hay Bluetooth, hãy kết nối nó với máy Mac bằng cáp USB. Ngoài ra, người dùng có thể cần phải quay lại cửa sổ Printers & Scanners và nhấp lại vào biểu tượng Add (+) để tìm máy in, sau đó thêm nó.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 26/02/2019 08:58
52 👨 4.470
0 Bình luận
Sắp xếp theo