Bổ sung thông tin thuê bao qua ứng dụng nhưng vẫn chưa được xác nhận vì sao?

Theo thông tin trước đó mà Quản trị mạng đưa đưa thì kể từ ngày 1/4 đến ngày 24/4 tới đây, tất cả các thuê bao của 3 nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ phải cập nhật đầy đủ thông tin theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng sim rác, sim ảo. Trong những ngày vừa qua, các nhà mạng cũng đã nhanh chóng thông báo đến các chủ thuê bao yêu cầu đến các điểm giao dịch để hoàn thiện thông tin trước thời gian quy định, nếu không sẽ bị khóa 1 chiều và sau 15 ngày sẽ khóa 2 chiều vĩnh viễn.

Đến hôm nay, thời gian đã không còn nhiều, thế nhưng nhiều người vẫn loay hoay không nắm rõ cách thức bổ sung thông tin cho thuê bao, hay có những người đã bổ sung qua ứng dụng, nhưng vẫn chưa nhận được kết quả từ nhà mạng.

Bổ sung thông tin thuê bao qua ứng dụng nhưng vẫn chưa được xác nhận vì sao?

Các cách kiểm tra và bổ sung thông tin thuê bao

Để kiếm tra và bổ sung thông tin cho thuê bao, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào các địa chỉ website dưới đây tương ứng với từng nhà mạng xem thuê bao của mình đã được "an toàn" hay chưa?

  • Viettel: https://vietteltelecom.vn/check-info
  • VinaPhone: http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo?AspxAutoDetectCookieSupport=1
  • MobiFone: http://mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tttb/

Hiện có 2 cách để chúng ta có thể cập nhật thông tin của mình: Ra trực tiếp cửa hàng và đại lý của nhà mạng, hoặc sử dụng ứng dụng bổ sung thông tin online có sẵn. Chẳng hạn, với những thuê bao Viettel bạn có thể tải ứng dụng My Viettel về máy để cập nhật theo dướng dẫn. Riêng MobiFone người dùng phải ra các cửa hàng, điểm giao dịch để bổ sung thông tin.

Các cách kiểm tra và bổ sung thông tin thuê bao

Bổ sung thông tin mãi không được, xử lý thế nào?

Hiện tại, một số người đang gặp phải những sự cố hoặc thắc mắc nhất định, nhất là khi dùng ứng dụng online để cập nhật thông tin, dẫn đến việc lo lắng vì sợ không hoàn thành kịp đúng hạn. Sau đây là những câu hỏi và tình huống thường gặp nhất và cách giải quyết cho chúng:

- Điền thông tin qua My Viettel chờ mãi không có kết quả xác nhận thì phải làm thế nào?

Theo các tư vấn viên của Viettel những thông tin mà khách hàng cập nhật qua ứng dụng đều được họ kiểm tra và phê duyệt lần lượt. Tuy nhiên, số lượng người dùng gửi về mỗi ngày quá đông khiến việc kiểm duyệt mất nhiều thời gian hơn. Sẽ có người may mắn làm xong trong ngày, nhưng cũng sẽ có người phải chờ 1-2 tuần nhân viên mới có thể phản hồi lại. Khi gặp phải trường hợp này, người dùng nên dành chút thời gian để ra trực tiếp cửa hàng để bổ sung thông tin cho kịp tín độ.

- Chụp ảnh chân dung và 2 mặt CMTND để cho vào ứng dụng phải thế nào mới được coi là hợp lệ?

Với ảnh CMTND/CCCD và ảnh chân dung người dùng chỉ cần chụp lại và gửi qua ứng dụng My Viettel như bình thường, không cần chụp quá cao siêu CMTND/CCCD chỉ cần nhìn rõ số và chữ là được. Còn chân dung bạn có thể chụp lại ảnh 4x6 hoặc chụp rõ gương mặt, không nên biểu cảm quá lố hoặc sử dụng những phần mềm chụp ảnh cute hiện nay là được.

Bổ sung thông tin mãi không được, xử lý thế nào

- Tại sao thay đổi thông tin thuê bao qua ứng dụng online không được chấp nhận (trong trường hợp thuê bao đang được đứng tên người khác, không phải mình)?

Hiện có rất nhiều người dùng SIM thuộc tên đăng ký của người khác, hầu hết là do mua lại, không phải SIM mới do mình đăng ký. Tuy nhiên, khi dùng ứng dụng My Viettel để tự thay đổi lại thông tin thì luôn luôn bị từ chối.

Theo giải đáp từ Viettel, để làm lại thông tin chính chủ chuyển từ người khác sang tên mình, bắt buộc người dùng phải đến trực tiếp điểm giao dịch và cầm theo CMTND/CCCD, sim gốc và các nhân viên ở đó sẽ đưa cho bạn một phiếu để đăng ký thay đổi. Bạn chỉ cần điền Họ tên, quê quán, số CMTND, 5 số thuê bao thường xuyên liên lạc nhất và ký cam kết là bạn đã có thể thay đổi thông tin thuê bao chính chủ cho mình. Phi thay đổi thông tin đối với thuê bao di động trả trước là 5.000 đồng (giữ nguyên SIM), nếu thay SIM sẽ mất thêm phí là 25.000 đồng.

Chúc các bạn vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Hai, 23/04/2018 08:37
31 👨 1.878
0 Bình luận
Sắp xếp theo