Ảnh chụp chân dung thuê bao di động có thể dùng ảnh ở CMND để thay thế

Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn đã đưa ra gợi ý dùng ảnh ở CMND còn hạn sử dụng thay cho ảnh chụp chân dung thuê bao di động và đề nghị các nhà mạng cần linh hoạt hơn trong vấn đề cập nhật lại thông tin thuê bao theo nghị định 49/2017/NĐ-CP trong buổi làm việc với các đơn vị về quản lý thông tin thuê bao nhằm ngăn chặn vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác vào ngày hôm qua.

Đề xuất này của Bộ trưởng đã tháo gỡ cơ bản các thắc mắc của đông đảo người dùng dịch vụ di động hiện nay. Bởi hiện nay có hàng chục triệu thuê bao đã có thông tin đầy đủ chính xác, có số CMND và giấy tờ hợp lệ từ lâu, việc phải nộp thêm ảnh chân dung sẽ gây phiền hà, lãng phí thời gian và tiền bạc cho cả người sử dụng dịch vụ lẫn các nhà mạng. Tuy nhiên, đây mới là gợi ý của Bộ trưởng, việc nộp ảnh chân dung phụ thuộc vào quy định cụ thể của từng nhà mạng.

Nộp ảnh chân dung cho nhà mạng

Trong buổi họp này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho rằng không thể lùi thời điểm bổ sung ảnh chân dung mà cần có giải pháp đồng bộ và linh hoạt khi nhận được đề xuất của một nhà mạng lớn xin lùi thời hạn cập nhật dữ liệu xuống 1 năm để có thể thực hiện tốt hơn bởi số lượng thuê bao phải cập nhật hiện rất lớn.

Tính đến 15/3/2018, trong tổng số 38 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định là có thông tin chưa đầy đủ, chính xác, đã có gần 4 triệu thuê bao thực hiện việc cập nhật lại thông tin thuê bao.

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/04/2018 11:15
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ