Kinh nghiệm đặt mua hàng trực tuyến trên Ebay

Ngày nay, eBay đã trở thành một trong những địa chỉ mua hàng uy tín bậc nhất tại xứ sở cờ Hoa. Tập đoàn này quản lý trang Web eBay.com, một website đấu giá trực tuyến, nơi mà mọi người khắp nơi trên thế giới có thể mua hoặc bán hàng hóa và dịch vụ. Ngoài trụ sở tại Mỹ, eBay còn có chi nhánh tại một số quốc gia khác. Ngoài ra, tập đoàn eBay còn sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng khác là Paypal và Skype.

Kinh nghiệm đặt mua hàng trực tuyến trên Ebay

Với sự đa dạng về hàng hóa cũng như các trụ sở khác nhau trên thế giới, nhiều người đều dạo qua eBay để tìm sản phẩm yêu thích cho mình. Tuy nhiên, với những người lần đầu tiên mua hàng tại đây, chưa có nhiều kinh nghiệm mua hàng online từ eBay, nhiều người tỏ ra khá lúng túng và chưa biết cách thức đặt hàng. Để giúp các bạn hiểu được cách mua hàng trên trang web eBay như thế nào, bài viết dưới đây của Quản trị mạng xin chia sẻ cho các bạn hướng dẫn chi tiết cách mua hàng trên eBay để các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Truy cập vào trang web eBay để tìm kiếm sản phẩm

Truy cập vào trang web eBay để tìm kiếm sản phẩm

Đầu tiên bạn cần truy cập vào trang web eBay.com để tìm kiểm những sản phẩm theo nhu cầu của mình. Ở giao diện chính của eBay chúng ta thấy một hộp tìm kiếm sản phẩm (search Box), bạn chỉ cần nhập từ khóa sản phẩm cần tìm là được. Tuy nhiên, hệ thống các website ebay luôn có công cụ tìm kiếm nâng cao giúp cho ta tìm kiếm được sản phẩm chính xác với mong muốn của mình hơn.

Mẹo nhỏ:

  • Khi tìm kiếm nâng cao, bạn nên đánh tìm kiếm vào ô "Search title and description" để tìm cả trong tựa đề lẫn nội dung của mẫu quảng cáo để kết quả được đầy đủ.
  • Sau khi cho ra kết quả sản phẩm bạn tìm thấy được, eBay luôn liệt kê những mẫu quảng cáo có thời gian kết thúc sớm nhất (Time: Ending soonest). Tuy nhiên, mục đích của chúng ta là lên ebay tìm hàng độc mà giá rẻ thì nên chọn "Price: lowest first" trong phần "sort by:" để ebay đưa những mẫu quảng cáo có giá từ thấp đến cao lên trên trước cho chúng ta dễ thấy vào chọn mua.
  • Công cụ tìm kiếm của eBay không hiểu được khoảng trắng. Vì vậy, ví dụ để tìm sản phẩm Logitech LX7, chúng ta có thể gõ vào ô tìm kiếm từ khóa là [ Logitech (lx7, lx 7) ] để kết quả được tốt hơn.

Tìm kiếm nâng cao để tìm được sản phẩm nhanh hơn

2. Đọc kỹ thông tin về sản phẩm

Đọc kỹ thông tin về sản phẩm

Trên eBay có rất nhiều mặt hàng đa dạng về mẫu mã và chủng loại sản phẩm, mỗi sản phẩm lại được nhà sản xuất mô tả khác nhau như hình thức thanh toán, vận chuyển, thuế... Vì vậy bạn cần tham khảo kỹ những thông tin trước khi mua hàng. Nếu bạn cảm thấy khó hiểu ở vấn đề nào đó, bạn có thể nhấn chuột vào "Ask seller a question" để hỏi rõ người bán.

3. Xem mức độ tin cậy của người bán

Xem mức độ tin cậy của người bán

Cần xem đầu tiên là đất nước người bán, nên chọn các seller từ Mỹ, Đức, UK.. tránh đặt mua hàng ở trên ebay từ người bán từ Trung Quốc, Maroc… để đề phòng gặp phải người không uy tín bán hàng giả, hàng kém chất lượng..

Positive Feedback: Chỉ nên mua hàng của những seller có được nhiều Feedback và tỷ lệ Feedback cao hơn 99%. Lí do: Seller có nhiều Feedback chứng tỏ seller buôn bán nhiều trên eBay và tỷ lệ 99% chứng tỏ trong 100 giao dịch thì có hơn 99 giao dịch là hài long người tiêu dùng.

Member Since: Thời gian hoạt động mua bán của seller, thời gian càng lâu, càng tốt vì chứng tỏ seller lâu năm, có nhiều kinh nghiệm và thông tin feedback sẽ thể hiện rõ ràng thông tin mua bán của seller.

4. Đấu giá hoặc mua ngay

Đấu giá hoặc mua ngay

Ngoài ra, tại eBay bạn có thể sử dụng chức năng đấu giá sản phẩm, người mua được sản phẩm chính là người trả giá cao nhất cho đến khi kết thúc phiên đấu giá.

Buy It Now: Là một mẫu quảng cáo mà người bán niêm yết giá cố định cho một sản phẩm muốn bán. Không được trả giá.

Bid: Là người bán đưa ra một mưc giá thấp nhất để người mua tham gia đấu giá. Người nào đặt giá cao nhất sẽ mua được sản phẩm sau khi thời gian mẫu quảng cáo kết thúc. Cách này đòi hỏi người mua phải có tính kiên nhẫn và tính toán mức giá thế nào để đấu để tránh đặt giá quá cao so với giá thực của sản phẩm ngoài thị trường. Đây là một trò chơi rất thú vị.

5. Phương thức thanh toán

Phương thức thanh toán

Vấn đề này đơn giản nên cũng nên nói luôn. Ebay chấp nhận các loại thẻ thanh toán quốc tế (Visa/Master/JCB/American Express...). Nếu bạn chỉ có thẻ ATM hoặc không có thẻ ngân hàng thì chỉ còn cách mua hàng qua trung gian.

Và ngoài ra, Ebay.com cũng chấp nhận hình thức thanh toán bằng Paypal. Nếu bạn là người làm kiếm tiền Online và có các khoản thu nhập chi trả vào Paypal thì mua hàng trên Ebay là lựa chọn khôn ngoan. Vì khi bạn rút tiền về Việt Nam thì Paypal thường quy đổi theo một tỷ giá khiến bạn thiệt rất nhiều tiền.

Thứ Ba, 05/12/2017 11:09
52 👨 2.371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online