Kinh nghiệm mua hàng trực tuyến trên Alibaba

Ngoài những thương hiệu nổi tiếng như eBay, Taobao, Amazon... Thì Alibaba cũng là một trong những kênh thương mại điện tử vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng. Công ty này được sáng lập vào năm 1999 do Jack Ma đứng đầu. Nơi đây cung cấp cho bạn hàng triệu sản phẩm từ hàng trăm nhà cung cấp khác nhau trên toàn thế giới, vậy nên không có sản phẩm gì mà bạn sẽ không tìm thấy được trên trang Alibaba.com.

Với hệ thống các website bán hàng hùng hậu, Alibaba đã nhanh chóng chiếm được thị trường bán hàng online lớn nhất tại Trung Quốc và trở thành một phần không thể thiếu của người dân nơi đây.

Ưu điểm lớn nhất của Alibaba.com chính là việc đơn giản hóa cách thức mua bán bằng việc thiết lập giao diện order nhanh chóng cùng hệ thống thanh toán nhanh gọn. Thêm vào đó, nguồn hàng từ Alibaba luôn dồi dào, phong phú và đa dạng. Điều này giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn được các loại hàng hóa mà mình mong muốn. Hơn nữa chất lượng hàng hóa trên Alibaba rất đảm bảo, đội ngũ giao hàng nhanh chóng, chính xác. Những điều này đã khiến cho nhu cầu mua hàng trên Alibaba tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới không ngừng tăng lên.

Kinh nghiệm mua hàng trực tuyến trên Alibaba

Để mua được hàng trên Alibaba, bạn cần thực hiện những thao tác sau:

1. Lập tài khoản để mua sản phẩm

Trước khi đặt mua bất cứ sản phẩm gì ở bất kỳ trang thương mại điện từ nào, điều đầu tiên bạn cần đăng ký một tài khoản để có thể mua được hàng hóa trên web.

Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên web rồi ship về Việt Nam cũng được, hoặc có thể chọn sản phẩm và nhờ đến sự giúp đỡ của những công ty chuyên nhận đồ oder.

Trên Alibaba sẽ đăng cả giá bán buôn và giá bán lẻ, mua càng nhiều giá sẽ càng giảm. Điều này rất có ích có những ai muốn kinh doanh, đang tìm nguồn hàng.

2. Cách xem hàng trên Alibaba

Cách xem hàng trên Alibaba

Chọn hàng qua bộ lọc

Cũng như những trang thương mại điện tử khác thì hàng hóa trên Alibaba khá nhiều và phong phú, vậy nên để tìm được mặt hàng theo nhu cầu của mình một cách nhanh nhất bạn có thể nhấp chuột vào ô tìm kiềm rồi gõ cụm từ “ sản phẩm” mà bạn cần tìm kiếm và enter, việc này sẽ giúp hệ thống sẽ lọc ra những sản phẩm đúng nhu cầu của bạn nhanh nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể nhập giá tiền sản phẩm dao động từ bao nhiêu hoặc lựa chọn khu vực gần bạn nhất để mua hàng, để đỡ tiền ship.

3. Làm sao để chọn được sản phẩm và nhà phân phối uy tín

 Làm sao để chọn được sản phẩm và nhà phân phối uy tín

Cũng như mua hàng trên Shopee ở Việt Nam, thì muốn kiểm tra shop đó có uy tín hay không chúng ta thường dựa vào bảng sao đánh giá và những nhận xét của người mua hàng. Ở Abibaba cũng không ngoại lệ, độ uy tín của các shop sẽ được người mua hàng xếp hạng theo thứ tự từ thấp đến cao phía dưới tên của shop. Bảng đánh giá bao gồm trái tim, kim cương, vương miện bạc, vương miện vàng.

Cấp độ trái tim: Mức độ uy tín thấp

Cấp độ kim cương: Mức độ uy tín trung bình

Cấp độ Vương miện bạc: Mức độ uy tín tốt

Cấp độ Vương miện vàng: Mức độ uy tín tốt nhất

Dựa vào đó bạn có thể dễ dàng biết được đâu là shop uy tín và đâu là shop không có thương hiệu. Để mua được sản phẩm có chất lượng tốt, bạn nên chọn những shop có mức độ tin cậy cao và được đánh giá bằng nhiều kim cương hoặc vương miện.

Không phải tất cả các shop xếp hạng trái tim đều là cửa hàng có uy tín thấp, bởi có thể họ mới hoạt động nên chưa nhận được nhiều đánh giá từ phía khách hàng của mình. Do đó, hãy kiểm tra thêm ngày thành lập của họ để có cái nhìn chuẩn xác hơn.

Ở dưới mỗi sản phẩm cũng sẽ có những nhận xét, đánh giá của những người từng mua mặt hàng đó để biết được chất lượng sản phẩm, dịch vụ vận chuyển và chăm sóc khách hàng. Đây là những ý kiến đánh giá khách quan nhất một cách công tâm mà bạn nên dựa vào để cân nhắc xem có nên mua hàng hay không, nhằm tránh gặp phải những phiền toái, rắc rối trong quá trình mua hàng.

4. Tìm hiểu về những thông số sản phẩm trên Alibaba

Tìm hiểu về những thông số sản phẩm trên Alibaba

Trước khi quyết định chọn mua một sản phẩm nào đó, bạn không nên bỏ qua các yếu tố như: giá cả, màu sắc, số lượng, size, phí ship và đặc biệt là độ uy tín của shop.

Bên cạnh đó bạn có thể chat trực tiếp với người đăng bán sản phẩm này để biết thêm thông tin về sản phẩm.

5. Thanh toán cho cửa hàng Alibaba

Thanh toán cho cửa hàng Alibaba

Cách thanh toán chủ yếu khi mua hàng trên Alibaba đó là Alipay hoặc Paypal, do đó trước khi mua hàng Alibaba bạn phải đảm bảo có tài khoản này. Cách thức này thường an toàn hơn so với việc sử dụng thẻ thanh toán quốc tế.

Phần lớn các shop trên Alibaba đều có sẵn dịch vụ trung gian nhận ship hàng trên Alibaba về tận Việt Nam. Tuy nhiên, giải pháp này thường có chi phí cao, hàng về trễ và khi xảy ra rủi ro như hàng bị hư hỏng, mất hàng... bạn sẽ rất khó giải quyết với đối tác. Chính vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên chọn các đơn vị mua hộ, chuyển hàng Alibaba tại Việt Nam để an toàn hơn, nhưng đừng quên chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng nhé.

Xem thêm:

Thứ Ba, 05/12/2017 16:45
2,37 👨 13.961
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online