Công cụ tính điểm tốt nghiệp 2024 cực kì chính xác

Tính điểm tốt nghiệp THPT bằng công cụ sẽ giúp các em học sinh dễ dàng biết được mình có đỗ tốt nghiệp hay không, ngoài việc tính điểm tốt nghiệp THPT bằng công thức có sẵn. Đặc biệt ngoài việc xem điểm đỗ tốt nghiệp thì một số trường Đại học hay Cao đẳng hiện nay còn dùng điểm xét tuyển tốt nghiệp THPT vào việc xét tuyển trúng tuyển. Khi đó việc tính điểm cần đảm bảo chính xác để phụ huynh và học sinh thông qua đó có thể lựa chọn được những nguyện vọng xét tuyển đại học phù hợp. Dưới đây là công cụ tính điểm tốt nghiệp THPT.

1. Công cụ tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Bước 1:

Học sinh trước hết sẽ lựa chọn đối tượng xét tuyển theo chương trình giáo dục THPT hay người học chương trình giáo dục thường xuyên.

Khối thi và môn thi của 2 đối tượng này sẽ khác nhau nên cách tính điểm cũng sẽ khác nhau.

Chọn đối tượng thi

Bước 2:

Tiếp đến nhập điểm thi cho các môn mà bạn nhận được vào từng ô tương ứng.

Với đối tượng thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục THPT, nếu muốn tính trung bình tổ hợp KHTN, bạn bấm vào phần tính thử bên cạnh chữ Trung bình tổ hợp KHTN rồi nhập điểm các môn thi vào ô tương ứng rồi bấm vào ô Tính trung bình tổ hợp KHTN. Với tổ hợp KHXH cũng thực hiện thao tác tương tự để tính điểm trung bình.

Nhập điểm thi

Bước 3:

Nhập tiếp điểm trung bình lớp 12, điểm khuyến khích, điểm ưu tiên nếu bạn có. Sau đó chúng ta nhấn chọn Xem kết quả để nhận thông báo có đỗ tốt nghiệp hay không.

Nhập điểm ưu tiên nếu có

Giao diện sau đó sẽ hiển thị điểm thi tốt nghiệp của bạn là bao nhiêu và thông báo đỗ tốt nghiệp THPT kèm theo.

Thông báo đỗ tốt nghiệp

2. Hướng dẫn phân tích điểm thi THPT trên Beecost

Như vậy thì tất cả các bạn học sinh đã biết được điểm thi THPT của mình. Beecost sẽ giúp học sinh phân tích điểm thi của mình với năm 2022 để xem danh sách nguyện vọng dựa trên điểm được quy đổi. Từ đó bạn có thể xem thứ hạng điểm của mình cao hơn hay thấp hơn bao nhiêu người.

Lưu ý một số tính năng bạn cần cài thêm tiện ích Beecost để xem thêm nội dung. Chúng ta tải tiện ích Beecost theo link dưới đây.

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào trang web Beecost theo link dưới đây.

https://diemthi.beecost.vn/

Bước 2:

Tại giao diện này bạn nhập số báo danh của mình rồi nhấn tổ hợp thi mà mình đăng ký chọn, điền điểm cộng nếu có rồi nhấn Xem kết quả.

Nhập số báo danh

Bước 3:

Kết quả bạn sẽ thấy khung xanh thông báo các thông tin gồm tổng điểm thi theo khối thi đã chọn, tổng số thí sinh cùng lựa chọn vào khối này, số lượng thí sinh bằng điểm bạn, điểm quy đổi của năm nay sang năm trước.

Bạn có thể nhấn vào mục thí sinh điểm cao hơn bạn hoặc thấp hơn bạn để xem thêm.

Tổng kết số lượng cơ bản

Bước 4:

Kéo xuống bên dưới là bảng quy đổi điểm năm nay của bạn với điểm năm trước theo từng môn và quy đổi theo tổ hợp của môn.

Bảng quy đổi điểm

Bước 5:

Bên dưới sẽ là những gợi ý lựa chọn trường đăng ký dựa trên điểm quy đổi từ điểm thi của bạn năm nay sang những năm trước. Từng trường đại học gợi ý sẽ kèm theo ngành mà bạn có thể tham khảo.

Có thể nhấn vào nút Xem điểm chuẩn để xem điểm chuẩn vào trường để tham khảo thêm.

Trường đại học gợi ý

3. Cách tính điểm tốt nghiệp và điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT 2023

Để xét đỗ tốt nghiệp THPT hay không thì thí sinh phải đạt đủ các điều kiện sau:

  • Đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi.
  • Tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1.0 điểm theo thang điểm 10.
  • Có điểm xét tốt nghiệp từ 5.0 điểm trở lên.

Điểm xét tốt nghiệp đối với học sinh giáo dục THPT:

Cách tính điểm xét tốt nghiệp đối với học sinh giáo dục THPT

Điểm xét tốt nghiệp đối với học viên GDTX:

Điểm xét tốt nghiệp đối với học viên GDTX

Lưu ý,  điểm xét tốt nghiệp lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính thực hiện.

Thứ Hai, 26/06/2023 08:22
4,326 👨 52.084
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tung Ha
    Tung Ha Xin chào, bên mình là BeeCost ạ, cảm ơn QTM đã viết về ứng dụng bên mình. Mình có yêu cầu nhỏ cần QTM đính chính lời giới thiệu như sau ạ, để tránh các độc giả hiểu nhầm bên mình là một trang web về giáo dục:"BeeCost là một trang web xử lý dữ liệu Internet và Thương Mại Điện Tử (Ecommerce), vừa qua ra mắt thêm tiện ích giúp các bạn học sinh vừa thi xong đợt thi THPT Quốc gia 2020...."Mình xin cảm ơn QTM xem xét yêu cầu này của mình.
    Thích Phản hồi 01/09/20
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang Ok bạn để mình thêm vào bài.
      Thích Phản hồi 01/09/20
❖ Phần mềm học tập