5 bí kíp nên tận dụng khi dùng Google Translate cho các chuyến du lịch nước ngoài

Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhiều người thường lựa chọn để nghỉ nghơi và du lịch sau một năm làm việc vất vả. Vào dịp này nếu bạn đang có dự định đưa cả nhà đi chơi xa, đến một đất nước nào đó để thay đổi không khí thì bên cạnh hành trang không thể thiếu trong mỗi hành trình thì có 2 thứ cũng vô cùng quan trọng không thể thiếu khi đi du lịch nước ngoài đó là: hộ chiếu và ứng dụng Google Translate.

Hộ chiếu thì không phải bàn nhiều, ai cũng biết rồi. Nếu chưa biết qua có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn thủ tục đăng ký hộ chiếu online nhanh chóng. Còn trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ nói về ứng dụng Google Translate, những bí kíp nhỏ giúp bạn tận dụng triệt để cho chuyến du lịch.

Phiên dịch offline

Phiên dịch offline

Với nhiều ứng dụng dịch khác, khi không được kết nối Internet thì bạn không thể nào sử dụng được. Riêng với Google Translate người dùng vẫn có thể thoải mái sử dụng khi không có kết nối mạng. Để sử dụng phiên dịch offline bạn chỉ cần tải gói ngôn ngữ bằng cách vào danh sách và chọn lựa ngôn ngữ bạn muốn sử dụng và nhấn download. Mỗi set ngôn ngữ chỉ chiếm khoảng 35 MB tới 45MB trong thiết bị của bạn mà thôi. Trong các gói ngôn ngữ này sẽ được đi kèm với công cụ dịch tự động (NMT) giúp chuyển ngữ câu hoàn chỉnh, thay vì dịch từng phần của câu.

Đánh dấu đoạn văn để dịch

Đánh dấu đoạn văn để dịch

Trong khi di chuyển bạn cần tìm tên đường hay dịch tên một món ăn, biển quảng cáo nào đó, bạn chỉ cần dùng camera của thiết bị chụp lại và có thể dịch được một cách nhanh chóng, phần dịch thuật sẽ xuất hiện ngay trên màn hình thiết bị. Để dịch kỹ hơn một câu trong đoạn văn bản đó, bạn chỉ cần chọn camera và điện thoại bắt đầu scan lúc này bạn chỉ cần kéo và đánh dấu phần ngôn ngữ muốn dịch rồi chọn biểu tượng mũi tên xanh ngay bên cạnh đoạn vừa dịch.

Chế độ hội thoại

Bạn muốn trò chuyện cùng một người bản địa nơi bạn đặt chân đến, thế nhưng bạn lại không giỏi lắm về ngôn ngữ của họ. Lúc này bạn sẽ cần trợ giúp của Google Translate, hãy bật chế độ hội thoại của ứng dụng lên, sử dụng microphone sẽ giúp bạn phiên dịch rất nhanh đấy. Ứng dụng sẽ tự động lắng nghe ngôn ngữ và phiên dịch theo. Còn khi bạn nhấn vào nút microphone màu đỏ, ứng dụng sẽ lắng nghe cả hai ngôn ngữ và phiên dịch đồng thời để hai người có thể hiểu được nhau.

Lưu từ vựng và cụm từ

Lưu từ vựng và cụm từ

Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép người dùng có thể lưu hoặc chuyển đổi một số từ, cụm từ thường xuyên sử dụng. Để sử dụng tính năng này hãy nhấn vào biểu tượng ngôi sao bên cạnh một kết quả phiên dịch và nó sẽ được lưu vào danh sách Lưu. Để xem lại các nội dung đã lưu, nhấn vào nút Lưu ở dưới cuối màn hình.

Sử dụng ứng dụng như một từ điển

Đặt thiết lập cho ứng dụng phiên dịch từ tiếng Anh sang tiếng Anh (hoặc bất kỳ một ngôn ngữ nào khác), ứng dụng sẽ chuyển từ phiên dịch sang định nghĩa từ điển, giống như một quyển từ điển đúng nghĩa bỏ túi.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 24/06/2018 16:58
31 👨 708
0 Bình luận
Sắp xếp theo