5 ứng dụng giúp xác định loại thuốc và nhắc nhở uống thuốc đúng giờ

Công nghệ và những tiến bộ trong khoa học đang thay đổi nhanh chóng lĩnh vực y học. Nhưng cho dù con người có thể chữa trị hoặc làm thuyên giảm bệnh gì đi chăng nữa, thì điều đó cũng chỉ hiệu quả nếu bạn dùng một lượng thuốc đúng thời điểm. Thay vì cố gắng nhớ việc uống từng viên thuốc, hãy sử dụng các ứng dụng và dịch vụ để nhắc bạn thực hiện việc này.

Hãy chắc chắn rằng bạn khám bác sĩ và mua thuốc theo toa. Mặc dù có những cách an toàn để nghiên cứu các vấn đề về sức khỏe trực tuyến, nhưng bạn vẫn không nên dùng bất kỳ loại thuốc nào mà không hỏi ý kiến ​​của chuyên gia y tế. Trong thực tế, việc dùng sai các loại thuốc có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn bạn nghĩ.

My Therapy (Android, iOS): Công cụ theo dõi việc uống thuốc đơn giản nhất với nhật ký lịch sử

My Therapy

Những người muốn có một ứng dụng sạch sẽ, nhẹ nhàng và đơn giản, trước tiên nên xem xét My Therapy. Nó là ứng dụng cho bất cứ ai muốn thêm tên của một loại thuốc, kiểm tra sự đo lường, giá trị thực nghiệm, hoạt động hoặc triệu chứng.

Bạn không thể thêm thông tin khác trong My Therapy, chẳng hạn như thuốc viên trông như thế nào. Có những ứng dụng khác có thể làm điều đó. My Therapy giúp đơn giản quá trình hơn nhiều, bằng cách chỉ hiển thị tên thuốc và thông báo nhắc nhở. Tiếp tục dùng thuốc và thực hiện các loại kiểm tra sức khỏe khác, ứng dụng sẽ ghi lại tất cả các dữ liệu này.

Bạn có thể xem lịch sử hàng tuần của mình miễn phí, nhưng lịch sử hàng tháng và hàng năm cần một tài khoản trả phí. Bạn cũng có thể thêm bạn bè và bác sĩ vào ứng dụng, tạo báo cáo qua email và thực hiện nhiều việc hơn nữa. Nhưng thành thật mà nói, nếu bạn muốn tất cả các tính năng đó, phiên bản cao cấp của MediSafe có thể là lựa chọn tốt hơn cho bạn. My Therapy lý tưởng như một công cụ nhắc nhở việc uống thuốc miễn phí.

Tải xuống My Therapy cho Android | iOS (Miễn phí).

MediSafe (Android, iOS): Theo dõi việc uống thuốc của bạn và cả của những người khác nữa

MediSafe

Nhà báo kỳ cựu chuyên về công nghệ, David Pogue, đã tiến hành một đánh giá rộng rãi nhất về các ứng dụng nhắc nhở việc uống thuốc. Sau khi kiểm tra 47 ứng dụng khác nhau, ông nghĩ MediSafe là lựa chọn tốt nhất.

MediSafe làm mọi thứ đúng cách. Nó rất dễ sử dụng và thiết lập. Bạn cũng có thể thêm hình dạng và màu sắc của viên thuốc, cũng như nhận lời nhắc uống loại thuốc đó vào đúng thời điểm. Bạn thậm chí có thể cài đặt báo lại lời nhắc sau một giờ, trong trường hợp bạn không thể uống thuốc vào thời điểm chính xác trong lời nhắc.

Nhưng phần tốt nhất của MediSafe là nó cho phép bạn thêm "người phụ thuộc" và liều lượng thuốc của họ. Vì vậy, nếu những người thân yêu của bạn hay quên uống thuốc đúng giờ, hãy tạo ra một profile cho họ và thêm lịch trình của họ vào. Bạn thậm chí có thể cài đặt MediSafe trên điện thoại của họ và liên kết cả hai ứng dụng (của bạn và của người thân), để bạn có thể thiết lập lời nhắc và kích hoạt trên cả hai điện thoại.

Một số tính năng của MediSafe chỉ có sẵn trong phiên bản cao cấp, và nếu bạn chịu trách nhiệm về việc uống thuốc cho cả gia đình, điều đó sẽ rất đáng giá. Nhưng dù sao, hãy thử phiên bản miễn phí trước đã.

Tải xuống MediSafe cho Android | iOS (Miễn phí).

Mango Health (Android, iOS): Kiếm điểm và phần thưởng

Mango Health

Gamification (Trò chơi điện tử ứng dụng hóa) là quá trình cố gắng dẫn dắt cuộc sống hàng ngày của bạn như thể đó là một trò chơi. Vì vậy, bạn sẽ kiếm được điểm thưởng nếu làm đúng và mất điểm nếu làm mọi thứ rối tung lên. Gamification có thể thay đổi cuộc sống của bạn theo hướng tốt hơn, vì vậy Mango Health đang áp dụng nó vào quá trình uống thuốc đúng giờ.

Khi bạn thiết lập và thêm thuốc cần uống của mình vào, Mango Health sẽ gửi lời nhắc giống như bất kỳ ứng dụng nào khác. Xác nhận và thêm điểm thưởng, mỗi khi bạn uống thuốc đúng giờ hoặc thậm chí thực hiện những thói quen lành mạnh khác, như kiểm tra huyết áp, nước uống, v.v... Bạn cũng có được bản tóm tắt gọn gàng về mọi công việc bạn đã từng hoặc chưa thực hiện. Những điểm bạn kiếm được có thể được quy đổi thành thẻ quà tặng hoặc quyên tặng cho các tổ chức từ thiện. Đây chỉ là một số tính năng làm cho Mango Health trở thành một trong những công cụ nhắc nhở trong lĩnh vực y học tốt nhất cho iPhoneApple Watch.

Đối với người dùng ở Mỹ, Mango Health cũng cảnh báo, khi người dùng thêm hai loại thuốc có thể phản ứng với nhau. Nhưng tính năng này chỉ hoạt động với các loại thuốc của Mỹ, nên hãy ghi nhớ điều này.

Tải xuống Mango Health cho Android | iOS (Miễn phí).

ID My Pill (iOS): Xác định thuốc với một ảnh

ID My Pill

Bạn không thấy thích thú khi công nghệ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một cách kỳ diệu sao? Nếu bạn có một viên thuốc mà bạn không thể xác định, bạn không cần phải đi đến nhà thuốc và hỏi dược sĩ. Chỉ cần trỏ camera của điện thoại vào đó và bạn đã có thể biết chính xác đó là loại thuốc gì.

ID My Pill chính xác là những gì bạn mong đợi. Đặt một viên thuốc trên một bề mặt trống, chụp ảnh bằng ứng dụng, và nó sẽ cung cấp cho bạn một vài cái tên có thể đúng cho viên thuốc đó. Các ứng dụng thông minh về cơ bản xác định hình dạng, màu sắc, và dấu ấn trên viên thuốc, rồi kết hợp nó với một cơ sở dữ liệu. Bạn sẽ không luôn nhận được kết quả chính xác 100%, nhưng bạn có thể thu hẹp phạm vi hơn so với thông thường.

Đây là một trong những cách dễ nhất để xác định các loại thuốc khác nhau, đặc biệt khi hầu hết các trang web đều cho phép bạn nhập mô tả, hình dạng và màu sắc của thuốc. Thật không may, không có cái nào trong số các ứng dụng Android đã được thử nghiệm có thể vượt qua bài kiểm tra này, vì vậy tính năng này chỉ dành cho người dùng iPhone.

Tải xuống ID My Pill for iOS (Miễn phí).

Any.Do hoặc Todoist (Tất cả nền tảng): Ứng dụng nhắc nhở thường xuyên

Todoist

Ứng dụng theo dõi thuốc chuyên biệt rất tuyệt vời, nhưng chúng hoàn toàn phụ thuộc vào điện thoại của bạn. Rất khó để tìm thấy bất kỳ ứng dụng nào có sẵn trên điện thoại cũng như máy tính. Cùng lắm là một vài ứng dụng trong số đó cung cấp lời nhắc qua email, nhưng bạn có thể tưởng tượng ra mức độ phiền toái chúng gây ra cho hộp thư đến của bạn, đúng không?

Đó là lý do tại sao bạn vẫn nên cân nhắc sử dụng công cụ nhắc nhở đơn giản kiểu cũ, như Any.Do hoặc Todoist. Khi bạn đang ở nơi làm việc và đặt điện thoại của bạn ở chế độ im lặng, thật tuyệt khi nhận được thông báo về việc uống thuốc nhanh chóng trong Google Chrome hoặc ứng dụng dành cho desktop.

Any.do

Sử dụng bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn, nhưng đảm bảo ứng dụng hoạt động trên tất cả các nền tảng bạn sử dụng. Bạn sẽ muốn nhận được thông báo khi đến lúc uống thuốc và không bỏ lỡ bất kỳ loại thuốc nào cần uống, ngay cả khi điện thoại không có trong tay.

Giống như mọi thứ khác, bây giờ bạn có thể mua thuốc trực tuyến và chúng sẽ được đưa đến nhà bạn. Bạn không cần phải đi đến gặp dược sĩ. Dù thuận tiện, nhưng điều này cũng khá rủi ro, nên hãy cân nhắc thật cẩn thận.

Trên đây là các ứng dụng giúp bạn theo dõi việc uống thuốc của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Bạn đã thử bất kỳ ứng dụng nào trong số này chưa? Bạn có thấy chúng hữu ích không? Đâu là ứng dụng bạn yêu thích nhất? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Hai, 13/08/2018 20:58
4,73 👨 9.275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá