Kiểm tra hiệu năng máy tính với Novabench

Novabench là một bộ công cụ kiểm tra hiệu năng máy tính bao gồm các bài kiểm tra CPU, GPU, RAM, và tốc độ đĩa. Không giống như nhiều bộ kiểm tra hiệu năng tất cả trong một khác cho Windows, Novabench hoàn toàn miễn phí. Nó không có phiên bản thử nghiệm và không có phiên bản trả tiền với các tính năng bổ sung. Novabench hoạt động trên các phiên bản Windows từ Windows 7 đến Windows 10.

Sau khi tải về và cài đặt Novabench, hãy tiếp tục và chạy nó. Bạn sẽ thấy một cửa sổ đơn giản, chỉ cần nhấp vào nút “Start Benchmark Tests” để bắt đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trình đơn "Tests" nếu muốn chọn các bài kiểm tra.

Chọn "Start Benchmark Tests" để bắt đầu kiểm tra

Quá trình kiểm tra của Novabench nhanh hơn nhiều so với các bộ công cụ khác. Nó mất khoảng một phút để chạy hệ thống trong khi các bộ benchmark khác mất nhiều thời gian hơn.

Quá trình kiểm tra của NovaBench

Khi chạy xong, NovaBench sẽ hiển thị điểm tổng thể, chỉ số càng cao thì có nghĩa là hiệu năng máy tính càng tốt, và nó cũng hiển thị kết quả kiểm tra từng phần riêng lẻ. Nhấp vào nút “Compare These Results Online” để kiểm tra mức điểm hệ thống của bạn so với các máy tính khác trên trang web NovaBench.

Nhấn để so sánh kết quả

Bạn cũng có thể lưu lại kết quả để so sánh cho lần kiểm tra sau, rất tiện dụng nếu bạn so sánh các thay đổi khi thực hiện ép xung hoặc thay đổi card đồ họa.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 01/10/2021 12:34
55 👨 5.217
0 Bình luận
Sắp xếp theo