-
Nghiên cứu mới của Đại học Harvard tiết lộ chế độ ăn giúp khỏe mạnh, tăng tuổi thọ
Một nghiên cứu kéo dài 30 năm chỉ ra rằng chế độ ăn giàu thực vật và ít thực phẩm siêu chế biến làm tăng đáng kể khả năng lão hóa khỏe mạnh, với AHEI và PHDI mang lại lợi ích vượt trội. -
Những dấu hiệu cảnh báo ung thư vú thường bị bỏ qua
Ung thư vú thường liên quan đến các dấu hiệu cụ thể, rõ ràng như khối u hoặc thay đổi hình dạng vú, nhưng một số triệu chứng ban đầu dễ bị bỏ qua.
-
Nghiên cứu mới tiết lộ giải pháp giảm chứng say tàu xe cực đơn giản
Say tàu xe có thể là nỗi ám ảnh với nhiều người, gây ra cảm giác chóng mặt, buồn nôn và khó chịu trong nhiều giờ hoặc thậm chí nhiều ngày. -
Những bài tập giãn cơ hàng ngày giúp ngủ ngon và sảng khoái vào buổi sáng
Giãn cơ trước khi ngủ có tác động rất lớn tới sức khỏe. Những động tác kéo giãn đơn giản này giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ và khả năng vận động chỉ trong vài phút. -
Bầu ăn ngô được không?
Ngô, còn được gọi là bắp, là một loại ngũ cốc nguyên hạt nổi tiếng được tiêu thụ rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ăn ngô trong thời kỳ mang thai và thỏa mãn cơn thèm ngô giòn của bạn có an toàn không?
-
Những loại trái cây nhiều chất xơ hơn một bát yến mạch
Bạn có thể dùng ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch để bổ sung chất xơ. Nhưng bạn có biết rằng một số loại trái cây thậm chí còn chứa nhiều chất xơ hơn một bát yến mạch không? -
Làm thế nào để ngủ trong vòng chưa đầy 1 phút?
Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta. Vậy làm thế nào để đi vào giấc ngủ ngon nhanh chóng? Hãy thử kỹ thuật thở 4-7-8. -
Dấu hiệu cảnh báo cortisol cao và cách khắc phục
Mức cortisol cao có thể gây ra những triệu chứng như tăng cân, mụn trứng cá và mệt mỏi. Các bác sĩ có thể gọi mức cortisol cao là hội chứng Cushing hoặc tăng cortisol. -
Máy tạo nhịp tim nhỏ nhất thế giới ra mắt: Bé hơn một hạt gạo, chạy bằng năng lượng ánh sáng, tự tiêu khi sử dụng xong
Các kỹ sư tại Đại học Northwestern đã phát triển thành công một máy tạo nhịp tim siêu nhỏ có thể được tiêm vào cơ thể mà không cần xâm lấn. -
Nghiên cứu mới phát hiện vàng có thể giúp cải thiện thị lực đáng kể
Các nhà khoa học tại Đại học Brown (Hoa Kỳ) đã phát triển một phương pháp mới có thể giúp điều trị các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng và viêm võng mạc sắc tố.
-
Đây là dưỡng chất đốt mỡ thừa và tăng sức khỏe đường ruột hiệu quả
Các chuyên gia cho biết chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa, miễn dịch và trao đổi chất. Hãy bổ sung đủ chất xơ hàng ngày để có cơ bụng và hệ đường ruột khỏe mạnh nhé! -
Cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối
Tam cá nguyệt thứ ba thường là thời điểm khó ngủ nhất trong thai kỳ. Dưới đây là cách chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng cuối. -
Thời điểm uống vitamin B12 tốt nhất trong ngày
Để phát huy hết tiềm năng của thực phẩm bổ sung, thời điểm uống rất quan trọng. Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng về thời điểm tốt nhất để dùng vitamin B12. -
Loại hạt nào chứa nhiều protein nhất?
Hạt dinh dưỡng là nguồn bổ sung vitamin và khoáng chất lành mạnh cho cơ thể. Dưới đây là những loại hạt chứa nhiều protein nhất. -
Rượu vang đỏ hay trắng có nguy cơ gây ung thư?
Uống rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư. Tuy nhiên, điều đó có đúng với rượu vang. Uống rượu vang đỏ hay trắng có nguy cơ bị ung thư cao hơn? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
-
Robot từ tính cỡ đồng xu - bước đột phá trong chẩn đoán ung thư đường ruột
Trong một nghiên cứu đột phá được công bố trên tạp chí Science Robotics, các nhà khoa học tại Đại học Leeds (Vương quốc Anh) đã phát triển thành công một loại robot từ tính siêu nhỏ có khả năng cách mạng hóa quy trình tầm soát ung thư đường tiêu hóa. -
Kế hoạch đi bộ 7 ngày giảm viêm nhiễm theo chuyên gia
Đi bộ đều đặn mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, bao gồm cả giảm viêm nhiễm. Dưới đây là kế hoạch đi bộ 7 ngày giúp giảm viêm nhiễm được chia sẻ bởi chuyên gia trong ngành. -
Không nên ăn phần nào của con tôm?
Tôm được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn tôm không đúng cách, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng. -
Những cách đơn giản giúp giảm đau dạ dày tại nhà
Bài viết này sẽ tập hợp những biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến nhất cho chứng đau dạ dày và chứng khó tiêu. -
Nghiên cứu: Tiêu thụ quá nhiều muối làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày
Nghiên cứu định nghĩa một chế độ ăn uống không lành mạnh (UDP) là chế độ ăn nhiều thịt chế biến sẵn, đồ uống có ga chứa đường và thức ăn nhanh. Ngược lại, một chế độ ăn uống lành mạnh (HDP) được xác định bởi việc tiêu thụ nhiều rau và trái cây, cùng với lượng natri thấp.
Hướng dẫn AI
Học IT
Hàm Excel