Cách xem nhiều ứng dụng và tab cạnh nhau trên Chromebook

Chromebook là một công cụ tuyệt vời để hoàn thành công việc trực tuyến và dựa trên đám mây. Và một trong những tính năng hữu ích của Chrome OS là khả năng phân chia màn hình từ các ứng dụng khác nhau. Hiển thị nhiều ứng dụng hoặc tab cạnh nhau trên cùng một màn hình có thể giúp bạn tăng năng suất và hoàn thành công việc tốt hơn.

Có thể bạn cần chỉnh sửa bảng tính ở một bên của màn hình và xem dữ liệu nguồn ở phía bên kia. Bạn có thể mở email hoặc tài liệu trong khi YouTube hoặc ứng dụng video khác phát ở phía bên kia màn hình. Dưới đây là cách sử dụng tính năng chia nhỏ màn hình và quản lý màn hình chia nhỏ.

Sử dụng tính năng chia màn hình trên Chromebook

Việc sử dụng tính năng màn hình chia nhỏ hoặc chế độ xem song song trên Chromebook cũng hoạt động như trên PC Windows. Có một vài cách bạn có thể quản lý những màn hình được chia nhỏ này. Đầu tiên, ta sẽ xem xét phương pháp kéo và thả.

Khởi chạy ứng dụng đầu tiên bạn muốn hiển thị và chỉ cần kéo thanh tiêu đề của nó sang cạnh trái hoặc phải của màn hình. Một đường outline sẽ xuất hiện cho thấy màn hình ở vị trí nào, sau đó, hãy nhả chuột hoặc trackpad để di chuyển ứng dụng sang vị trí mới.

Di chuyển ứng dụng sang vị trí mới

Sau đó mở ứng dụng hoặc tab thứ hai và làm tương tự, nhưng kéo nó sang phía bên kia của màn hình. Ví dụ, trong ảnh bên dưới, Chrome được mở bằng ứng dụng Files.

Làm tương tự với tab 2

Một cách khác để bạn có thể quản lý màn hình chia nhỏ là nhấp và giữ nút Maximize cho đến khi bạn thấy các biểu tượng mũi tên. Sau đó, bạn có thể đưa màn hình sang trái hoặc phải.

Nhấp và giữ nút Maximize

Ứng dụng sẽ được dịch chuyển qua phía bạn đã chọn và tự động nằm gọn theo cạnh màn hình. Đối với ứng dụng hoặc cửa sổ thứ hai, hãy làm tương tự, nhưng dịch chuyển nó sang phía bên kia của màn hình. Hai cửa sổ ứng dụng sẽ được đặt cạnh nhau, vừa khít trên diện tích màn hình ban đầu.

Hai cửa sổ ứng dụng sẽ được đặt cạnh nhau, vừa khít trên diện tích màn hình ban đầu

Ví dụ đã mở Chrome ở bên phải màn hình và ứng dụng Pluto TV ở bên trái.

Lưu ý rằng điều này sẽ hoạt động với nhiều ứng dụng Android (nhưng không phải tất cả) cũng như các tab trong Chrome và nhiều ứng dụng Chrome OS khác. Ngoài việc sử dụng chuột hoặc trackpad, bạn có thể làm tương tự nếu bạn có màn hình cảm ứng. Chỉ cần nhấn và giữ nút Maximize, sau đó chọn mũi tên trái hoặc phải. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Alt + ] để di chuyển cửa sổ sang phải hoặc Alt + [ để di chuyển sang bên trái màn hình trên Chromebook.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 29/05/2019 17:37
52 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo