Cách thay đổi hình nền Chromebook dễ dàng

Hầu hết mọi người không hài lòng với bất kỳ hình nền mặc định nào đi kèm với máy tính hoặc điện thoại mới của mình. Hầu hết mọi người muốn làm cho hình nền mang dấu ấn cá nhân hoặc hấp dẫn, trực quan hơn. Trên thực tế, hình nền có thể là điều đầu tiên bạn muốn thay đổi khi thiết lập một thiết bị mới. Nếu mới sử dụng Chrome OS và có Chromebook, bạn cũng có thể thay đổi nền mặc định của nó. Dưới đây là cách thay đổi hình nền máy tính trên Google Chromebook.

Thay đổi hình nền trên Chromebook

Để thay đổi hình nền, nhấp chuột phải vào bất cứ nơi nào trên desktop và chọn Set Wallpaper từ menu. Nếu Chromebook của bạn có màn hình cảm ứng, hãy chạm và giữ vào một vùng trống trên màn hình.

Thay đổi hình nền trên Chromebook

Thao tác này sẽ mở Wallpaper Picker, nơi bạn có thể chọn từ một số hình nền khác nhau từ Google. Chúng được chia thành các loại khác nhau như Cityscapes, EarthIllustrated. Có rất nhiều hình nền để lựa chọn ở đây. Hãy chọn một danh mục và sau đó duyệt qua bộ sưu tập.

Hãy chọn một danh mục và sau đó duyệt qua bộ sưu tập

Khi bạn thấy một hình nền yêu thích, chỉ cần nhấp vào hình ảnh bạn muốn và nó sẽ hiển thị dưới dạng hình nền máy tính trên Chromebook của bạn.

Chọn hình nền yêu thích

Bạn có thể vào và tự thay đổi hình nền bất cứ lúc nào bạn muốn.

Thiết lập hình nền tự động thay đổi theo ngày

Google đã trang bị cho Chromebook một bộ hình nền mặc định khá đẹp mắt. Do đó, đôi khi bạn muốn thiết lập hình nền tự động thay đổi để có được trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn. Cách thiết lập vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các thao tác sau:

Trước tiên, bạn vẫn cần truy cập vào mục Wallpaper Picker bằng cách làm theo những thao tác đã nêu phía trên.

Tiếp theo, chọn một trong các danh mục hình nền mà bạn muốn sử dụng. Tất cả các gói hình nền mặc định của hệ thống đều có thể được thiết lập tự động thay đổi, ngoại trừ mục “My Images".

Chọn một trong các danh mục hình nền mà bạn muốn sử dụng.

Bây giờ chỉ cần bật công tắc tùy chọn “Change Daily”. Sau khi kích hoạt, tính năng này sẽ tự động cung cấp cho bạn một hình nền mới mỗi ngày.

Bật tùy chọn “Change Daily”.

Trong tương lai, nếu không muốn hình nền tự động thay đổi theo ngày nữa, bạn chỉ cần bỏ chọn tùy chọn “Change Daily” hoặc sử dụng nút “Refresh” để hoán đổi thủ công hình nền khác trong cùng một danh mục.

Tắt “Change Daily”

Sử dụng ảnh của riêng bạn làm hình nền Chromebook

Nếu bạn không tìm thấy lựa chọn yêu thích trong bộ sưu tập hình nền, bạn có thể sử dụng một hình ảnh khác mà bạn đã tải xuống. Hoặc, tạo ra thứ gì đó mang dấu ấn cá nhân rõ nét hơn bằng cách sử dụng một bức ảnh chụp gia đình hoặc thú cưng thay thế.

Để làm điều đó, hãy chọn danh mục “My Images”. Sau đó, giống như với các hình nền được load sẵn, hãy chọn hình ảnh bạn muốn sử dụng.

Chọn My Images

Cũng cần lưu ý rằng nếu bạn chọn một hình ảnh chất lượng thấp, nó có thể trông mờ và bị biến dạng. Đặc biệt là trên màn hình độ phân giải cao. Để giúp khắc phục tình trạng này, bạn có thể cuộn lên trên cùng và chọn một trong những tùy chọn “Center” hoặc “Center Cropped” để làm cho hình ảnh trông đẹp hơn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 23/04/2022 00:50
43 👨 3.241
0 Bình luận
Sắp xếp theo