Windows 8 tác động tới máy tính như thế nào?

Trong khi người tiêu dùng đang đổ dồn sự quan tâm đến iPhone 5 và iPad 3 của Apple, Microsoft có thể đang âm thầm tác động tới thế giới máy tính bằng hệ điều hành mới ra mắt Windows 8.

Windows 8 tác động tới máy tính như thế nào?
Giao diện màn hình mặc định tập trung vào các ứng dụng - một thay đổi mang tính đột phá của Windows 8.

Cần phải nhớ rằng, trong quá khứ, chính Windows 95 với trình duyệt Internet Explorer cài sẵn đã góp công lớn trong việc phổ biến thông tin liên lạc qua Internet bằng máy tính.

Windows 8 ngày nay tập trung vào các ứng dụng tương tác dựa trên điện toán đám mây.

Sử dụng điện toán mây có nghĩa là các công ty công nghệ sẽ phải đầu tư nhiều hơn cho các máy chủ và các trung tâm dữ liệu lớn.

Còn đối với người sử dụng, ứng dụng và cả dữ liệu sẽ dịch chuyển dần từ máy tính cá nhân sang máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ thông qua Internet. Bạn sẽ tiết kiệm được tiền dành cho việc lưu trữ, còn khả năng làm việc nhóm và hệ thống hóa dữ liệu sẽ tăng lên.

Giao diện màn hình mặc định tập trung vào các ứng dụng - một thay đổi mang tính đột phá của Windows 8.

Bán hệ điều hành cho các nhà sản xuất phần cứng cũng là lĩnh vực ưu tiên của Microsoft. Điều quan trọng là Apple không thống trị “sân chơi” này.

Windows 8 sẽ quan trọng đối với HP, Dell hay là Lenovo, hơn là Mac của Apple.

Ví dụ như Dell và HP, hai nhà sản xuất phần cứng đang có doanh số bán hang giảm sút nghiêm trọng, Windows 8 sẽ khiến khách hàng của họ có lý do để nâng cấp máy tính. Ngược lại, vì Windows 8, các nhà sản xuất máy tính sẽ phải đưa ra những thiết kế mới cho “hợp thời”.

Kết quả là, doanh số bán hàng của các nhà sản xuất máy tính có thể sẽ được cải thiện, còn sản phẩm sẽ được làm mới.

Windows 8 có thể sẽ khiến diện mạo của máy tính sẽ có bước thay đổi mang tính bước ngoặt. Giao diện tập trung vào ứng dụng, khi kết hợp với một màn hình cảm ứng tốt như swipes trên iPad, sẽ khiến người dùng dần thờ ơ với chức năng chuyển về giao diện cũ giống như các phiên bản Windows trước kia.

Cả Dell và HP đều cho rằng, Windows 8 sẽ giúp họ bán được nhiều untrabooks hơn. Xa hơn, Dell đưa ra viễn cảnh những chiếc máy tính xách tay nhỏ nhẹ chạy Windows 8 vừa là máy tính bảng với màn hình cảm ứng, vừa là máy tính khi vẫn giữ bàn phím truyền thống.

Khi bạn viết nội dung, rõ ràng bàn phím là cần thiết. Chỉ khi bạn chỉ dùng máy tính để đọc báo, bàn phím mới nên biến mất.

Nếu có kẻ buồn trong ngày ra mắt Windows 8, chắc chắn trong đó có Intel. Windows 8 sẽ có phiên bản chuyên dành cho các thiết bị gắn chip năng lượng thấp được thiết kế bởi ARM. Chip này đang phổ biến trên điện thoại di động và máy tính bảng.

Biết đâu, Intel sẽ phải tư duy lại, thay vì chạy đua tốc độ, họ sẽ phải quay lại với chiến lược giảm thiểu điện năng cho chip.

Thứ Bảy, 03/03/2012 09:25
31 👨 486
0 Bình luận
Sắp xếp theo