7 ứng dụng ghi chú tốt nhất dành cho sinh viên

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ những gì đã được giảng trong lớp thì việc sử dụng ứng dụng ghi chú có thể cực kỳ hữu ích. Cho dù bạn đang viết bài tập, làm việc trong một dự án nhóm hay ôn thi, có rất nhiều lựa chọn để hỗ trợ nhu cầu học tập của bạn.

Hướng dẫn này sẽ đề cập đến các ứng dụng ghi chú tốt nhất dành cho sinh viên!

1. Evernote

Ghi chú lớp ứng dụng ghi chú Evernote
Ghi chú lớp ứng dụng ghi chú Evernote

Evernote loại bỏ mọi rắc rối trong việc sắp xếp các ghi chú trên lớp của bạn để bạn có thể học tập hiệu quả hơn. Tạo sổ ghi chép và nhóm các chủ đề tương tự vào ngăn xếp Notebook. Bạn cũng có thể nhanh chóng tìm thấy ghi chú bằng tab Shortcuts.

Nếu bạn muốn tạo các ghi chú đẹp mắt, Evernote là lựa chọn hàng đầu. Trình soạn thảo văn bản đa dạng thức của Evernote cung cấp nhiều phông chữ và màu sắc để bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể highlight văn bản để nhấn mạnh thông tin chính.

Việc thêm hình ảnh thật dễ dàng trong Evernote. Nhờ tính năng Edit and Annotate của Evernote, bạn có thể dễ dàng chú thích hình ảnh bằng nhiều hình dạng, mũi tên và văn bản. Nếu bạn là người ghi chú sáng tạo thì cũng có tính năng Sketch. Bạn có thể sử dụng công cụ này để đính kèm bản vẽ vào ghi chú của mình.

2. Google Docs

Trang ghi chú lớp học Internet của Google Documents
Trang ghi chú lớp học Internet của Google Documents

Google Docs là một ứng dụng ghi chú phổ biến rộng rãi trong giới sinh viên nhờ khả năng tương thích liền mạch với các dịch vụ khác của Google, chẳng hạn như Google Drive. Ứng dụng này đi kèm với nhiều công cụ viết bài luận, bao gồm đếm từ, kiểm tra chính tả và công cụ trích dẫn tích hợp.

Đối với bài tập viết, bạn có thể dễ dàng định dạng trang của mình bằng header và footer, số trang và quy tắc giãn cách đoạn văn. Bạn cũng có thể chia nhỏ văn bản bằng các kích thước heading khác nhau.

Google Documents là một công cụ cộng tác tuyệt vời, vì vậy bạn có thể thực hiện các dự án với bạn cùng lớp. Bằng cách nhấn nút Share, bạn có thể gửi ghi chú của mình cho những người dùng Google khác và chỉnh sửa tài liệu cùng một lúc. Ngoài ra còn có tính năng nhận xét nơi bạn có thể đề cập đến những người dùng khác.

3. RemNote

RemNote Editor
RemNote Editor

RemNote cung cấp nhiều lựa chọn công cụ tuyệt vời để tăng năng suất của bạn khi còn là sinh viên. Cách tiếp cận ghi chú độc đáo của nó cho phép bạn liên kết các ý tưởng lại với nhau theo hệ thống phân cấp dạng cây.

Để giúp bạn không phải di chuyển qua lại giữa các ghi chú, RemNote cho phép bạn mở ghi chú trong nhiều ngăn để hỗ trợ nhu cầu đa nhiệm của bạn. Bạn cũng có thể liên kết đến các ghi chú và trang tham khảo khác trên không gian làm việc của mình.

Một tính năng khiến RemNote trở nên hoàn hảo đối với học sinh là flashcard. Bạn có thể thêm flashcard trực tiếp vào ghi chú của mình hoặc tạo chúng từ đầu. Tab flashcards chuyên dụng cho phép bạn luyện tập khả năng gợi nhắc chủ động, nhờ đó bạn có thể tìm hiểu thông tin mới nhanh hơn. Với mỗi flashcard, bạn có thể đánh giá mức độ hiểu biết hiện tại của mình. RemNote sau đó sẽ cung cấp cho bạn thông tin mới để giúp bạn khắc phục điểm yếu của mình. Nhìn chung, RemNote là lựa chọn hàng đầu để học tập hiệu quả hơn.

4. Notion

Template Class Notes trong Notion
Template Class Notes trong Notion

Có nhiều cách để sử dụng Notion khi còn là sinh viên. Giao diện rõ ràng và khả năng tổ chức mạnh mẽ của nó rất lý tưởng cho bất kỳ sinh viên chăm chỉ nào. Trình soạn thảo dựa trên lệnh của Notion hiệu quả nhất để ghi chú nhanh. Điều tuyệt vời nhất là hầu hết các tính năng bạn cần khi còn là sinh viên đều có trong gói miễn phí.

Nếu không thích sắp xếp nội dung, bạn có thể khám phá các template Notion miễn phí để cung cấp cho bạn cấu trúc bắt đầu. Notion cũng cung cấp template “Class Notes” miễn phí để sắp xếp các ghi chú lớp học của bạn thành một danh sách gọn gàng.

Sử dụng các khối của Notion, bạn có thể dễ dàng sắp xếp lại nội dung, loại bỏ nhu cầu sao chép và dán liên tục. Các khối cho phép bạn tạo danh sách việc cần làm và danh sách có dấu đầu dòng, đồng thời chèn nội dung media vào ghi chú. Một loại khối thực tế dành cho học sinh là khối Callout. Tính năng này nhấn mạnh một đoạn văn bản để bạn có thể đánh dấu thông tin chính trong ghi chú lớp học của mình.

5. Microsoft OneNote

Ghi chú trong Microsoft OneNote
Ghi chú trong Microsoft OneNote

Nếu đang tìm kiếm một cách thuận tiện để ghi chú nhanh khi còn là sinh viên, bạn có thể tin cậy vào Microsoft OneNote. Cách tiếp cận giống như canvas của ứng dụng giúp OneNote hữu ích trong việc ghi lại các khái niệm chính, tạo bản phác thảo nhanh và tạo danh sách việc cần làm.

Thêm ghi chú mới thật dễ dàng: chỉ cần nhấp vào bất kỳ đâu trên trang ghi chú để ghi lại điều gì đó. Bạn cũng có thể kéo thông tin xung quanh, biến OneNote thành một công cụ lập bản đồ tư duy tuyệt vời.

OneNote không giới hạn ở các ghi chú bằng văn bản. Bạn có thể tạo bản phác thảo và đính kèm bản ghi âm liên kết đến ghi chú của mình. Người học toán cũng có thể sử dụng tính năng Ink to Math, cho phép bạn chèn các phương trình bằng cách vẽ chúng.

6. Joplin

Trang hướng dẫn Joplin cho Windows
Trang hướng dẫn Joplin cho Windows

Joplin là một ứng dụng ghi chú không bị phân tâm dành cho Windows và Mac, lý tưởng cho việc tập trung học hành. Ghi chú được phân loại trên thanh bên theo cấu trúc cây. Không có giới hạn về số lượng thư mục bạn có thể tạo và lồng vào nhau, điều này khiến Joplin trở nên lý tưởng khi sử dụng nhiều.

Ứng dụng này cung cấp một loạt các công cụ ghi chú dành cho sinh viên được tìm thấy trên ribbon định dạng. Bạn có thể chèn dấu ngoặc kép, thêm liên kết đến các trang web và đính kèm file PDF. Nếu đang học lập trình, bạn có thể chèn các khối mã. Joplin cũng hỗ trợ Markdown. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ xem Markdown và trình chỉnh sửa tiêu chuẩn chỉ bằng một nút bấm.

7. Logseq

Logseq
Logseq

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng ghi chú cung cấp nhiều thứ hơn là một trình soạn thảo văn bản đơn giản thì Logseq là lựa chọn hàng đầu nên xem xét. Ứng dụng này có trang nhật ký hàng ngày, công cụ bảng trắng và flashcard, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên.

Công cụ bảng trắng giúp thêm sơ đồ vào ghi chú học tập của bạn. Công cụ này cung cấp các khả năng cơ bản để thêm hình dạng và văn bản, nhưng có lẽ ấn tượng nhất là khả năng thêm những trang hiện có vào bảng trắng. Sử dụng bảng trắng, bạn có thể đính kèm các ghi chú của lớp và chỉnh sửa chúng trong khi tạo bản phác thảo.

Logseq dựa vào các liên kết hai chiều để liên kết những ghi chú. Mặc dù ban đầu nó có vẻ phức tạp nhưng tất cả những gì cần thiết là một lệnh để liên kết hai trang với nhau. Bạn có thể dễ dàng điều hướng đến trang được liên kết bằng cách nhấp vào liên kết. Bằng cách này, bạn có thể tạo sự kết nối giữa các chủ đề khi học.

Thứ Tư, 08/11/2023 15:32
51 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo