7 ứng dụng ghi chú không gây phân tâm tốt nhất dành cho Windows

Nếu bạn đang tìm kiếm các ứng dụng ghi chú không có nhiều tính năng gây mất tập trung thì bạn đã đến đúng nơi. Mặc dù nhiều ứng dụng ghi chú hiện đại mang lại một số lợi ích nhưng chúng thường bao gồm các tính năng không cần thiết và có thể lãng phí thời gian của bạn.

Cho dù bạn muốn nâng cao sự tập trung của mình trong khi viết hay ghi lại mọi thứ một cách nhanh chóng, những ứng dụng này đều sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Hãy tiếp tục đọc để khám phá những ứng dụng ghi chú không gây phân tâm tốt nhất dành cho Windows.

1. Simplenote

Trang tính năng chính của Simplenote dành cho Windows
Trang tính năng chính của Simplenote dành cho Windows

Simplenote đúng như tên gọi của nó, sử dụng vô cùng đơn giản. Simplenote cung cấp tất cả các công cụ viết cần thiết mà không có bất kỳ tính năng gây mất tập trung nào. Giao diện tối giản của nó được bổ sung bởi Focus Mode chuyên dụng, đảm bảo bạn có thể tập trung vào bài viết của mình mà không có bất kỳ phiền nhiễu bên ngoài nào.

Thanh bên của Simplenote giúp các ghi chú của bạn được sắp xếp gọn gàng trong chế độ xem danh sách. Bạn có thể sắp xếp ghi chú của mình theo thứ tự bảng chữ cái hoặc theo ngày chúng được sửa đổi. Ngoài ra còn có tính năng ghim để ghim các ghi chú quan trọng lên đầu không gian làm việc của bạn.

2. Joplin

Trang tính năng của Joplin cho Windows
Trang tính năng của Joplin cho Windows

Joplin cung cấp tất cả các tính năng cần thiết của phần mềm ghi chú mà không làm bạn choáng ngợp với các tính năng. Trình chỉnh sửa WYSIWYG cơ bản rất phù hợp nếu bạn chưa quen với Markdown và muốn xem rõ ràng các ghi chú của mình khi nhập.

Joplin là một giải pháp thay thế nhẹ nhàng tuyệt vời cho Evernote, cung cấp các tính năng cốt lõi đồng thời dễ dàng điều hướng. Ứng dụng này cung cấp một trong những tính năng danh sách việc cần làm đơn giản nhất - chỉ cần nhấn vào nút New to-do và Joplin sẽ thêm mục việc cần làm mới vào danh sách ghi chú của bạn. Nhờ ứng dụng di động Joplin, bạn cũng có thể truy cập ghi chú khi đang di chuyển.

3. Standard Notes

Giao diện chính của Standard Notes
Giao diện chính của Standard Notes

Standard Notes là một ứng dụng ghi chú nhanh để viết lại các ý tưởng một cách dễ dàng. Nó cung cấp sự đơn giản của Windows Notepad đồng thời cung cấp cho bạn nhiều tùy chỉnh hơn một chút về cách bạn muốn ghi chú của mình xuất hiện. Trình soạn thảo văn bản đơn giản này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không ưu tiên định dạng các ghi chú một cách chi tiết.

Bố cục có thể dễ dàng điều chỉnh, do đó bạn có thể thay đổi cách không gian làm việc của mình xuất hiện. Bạn có thể kéo thanh bên, danh sách ghi chú và cửa sổ chỉnh sửa đến kích thước phù hợp hơn và chuyển đổi Focus Mode để tập trung vào văn bản của mình. Nếu bảo mật là ưu tiên hàng đầu, Standard Notes sẽ cung cấp mã hóa để giữ an toàn cho ghi chú của bạn.

4. FocusWriter

Trang ghi chú lớp học trong FocusWriter
Trang ghi chú lớp học trong FocusWriter

FocusWriter nổi bật như một ứng dụng ghi chú mã nguồn mở, miễn phí, đưa khả năng viết mà không bị phân tâm lên một tầm cao mới. Không giống như các ứng dụng ghi chú khác, ribbon chỉnh sửa và thanh bên đều bị ẩn cho đến khi con trỏ của bạn di qua chúng. Điều này tạo ra trải nghiệm viết độc đáo, sống động, đưa bài viết của bạn trở thành trung tâm của sự chú ý.

Ứng dụng này cung cấp nhiều theme để tùy chỉnh giao diện bài viết, bao gồm Gentle Blues, Old School và Writing Desk. Để giúp tăng năng suất khi viết, bạn có thể đặt mục tiêu dựa trên thời gian hoặc số từ trên tab Preferences.

5. Zim

Trang ứng dụng ghi chú Zim
Trang ứng dụng ghi chú Zim

Zim cung cấp cấu trúc giống như wiki cho phép bạn lưu trữ và sắp xếp các ghi chú một cách dễ dàng. Giao diện không gây phân tâm mang lại nhiều không gian để viết đồng thời cung cấp tất cả các tính năng chỉnh sửa cần thiết.

Một trong những tính năng nổi bật của Zim là khả năng tham khảo các trang ghi chú khác trong tài liệu. Điều này giúp việc điều hướng xung quanh không gian làm việc của bạn trở nên dễ dàng và giảm thời gian tìm kiếm thông qua các ghi chú.

6. GhostWriter

Cửa sổ xem trước và chỉnh sửa Ghostwriter
Cửa sổ xem trước và chỉnh sửa Ghostwriter

Ghostwriter là trình soạn thảo Markdown đơn giản nhưng ấn tượng dành cho Windows. Nó cung cấp một cửa sổ chỉnh sửa cơ bản và trang xem trước Markdown trực tiếp, vì vậy bạn có thể dễ dàng theo dõi các thay đổi.

Ứng dụng này mang đến trải nghiệm viết không gây phân tâm với các tính năng như viết toàn màn hình. Nếu bạn muốn ngừng liên tục quay lại và thực hiện chỉnh sửa, bạn có thể sử dụng Hemingway Mode để vô hiệu hóa phím Backspace để khuyến khích tiến trình tiếp tục. Một tính năng khác bạn có thể thử nghiệm là Focus Mode. Tính năng này highlight văn bản nơi con trỏ của bạn được đặt, cho phép bạn duy trì sự hiện diện trong khi nhập.

7. Workflowy

Giao diện ứng dụng ghi chú Workflowy
Giao diện ứng dụng ghi chú Workflowy

Workflowy là một ứng dụng ghi chú đơn giản với một số tính năng mạnh mẽ để tạo danh sách đáp ứng nhu cầu năng suất của bạn. Bằng cách sử dụng cấu trúc dấu đầu dòng đơn giản, bạn có thể ghi lại những ý tưởng nhanh chóng mà không bị phân tâm.

Một tính năng nổi bật của Workflowy là khả năng phóng to và thu nhỏ các dấu đầu dòng. Chỉ cần nhấp vào dấu đầu dòng để xem bất kỳ ý tưởng nào bạn đã thực hiện bên dưới nó ở chế độ toàn màn hình. Hệ thống thụt lề cho phép bạn dễ dàng chia nhỏ các ý tưởng.

Thứ Ba, 03/10/2023 10:37
51 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo