Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01 tháng 12

Một số thủ thuật hay cho Windows 10 Technical Preview, những smartphone Android có pin ấn tượng, Autodesk miễn phí phần mềm cho sinh viên toàn thế giới, cá nhân hóa Navigation Bar trên Windows Explorer, tạo tài khoản trong Windows 8, giả lập PSP để chơi Game trên iPhone mà không cần Jailbreak, 6 thủ thuật hay chỉ Firefox mới có,... là những tin tức được quan tâm nhất tuần!

1- Một số thủ thuật hay cho Windows 10 Technical Preview (Phần 3)

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01 tháng 12

Windows 10 Technical Preview chính thức được phát hành đến rộng rãi người dùng giúp mang đến một làn gió đầy mới mẻ cho làng công nghệ thời gian này. Bài viết này sẽ tổng hợp một số các thủ thuật mới về Windows 10 Technical Preview do cộng đồng công nghệ đóng góp trong quá trình trải nghiệm. Xem chi tiết!

2- Những smartphone Android có pin ấn tượng

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01 tháng 12

Bên cạnh việc tăng dung lượng và kéo dài thời gian sử dụng, nhiều nhà sản xuất năm nay đã bổ sung cho smartphone Android khả sạc siêu tốc hay chế độ dùng pin siêu tiết kiệm. "Ngốn pin" từng là một trong những vấn đề được không ít người dùng điện thoại Android kêu ca trước đây.

Nhưng năm nay, hàng loạt model mới đã tạo ra ấn tượng về pin, không chỉ về thời gian sử dụng lâu mà còn ở những công nghệ mà các smartphone nền tảng khác như iPhone hay Windows Phone không có. Xem chi tiết!

3- Autodesk miễn phí phần mềm cho sinh viên toàn thế giới

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01 tháng 12

Điều này đồng nghĩa với việc các sinh viên, trường học, giờ đây có thể sử dụng các phần mềm nổi tiếng của Autodesk như AutoCAD, Sketchbook, 3D Max, Maya...hoàn toàn miễn phí.

Autodesk - hãng phát triển các phần mềm thiết kế nổi tiếng của Mỹ mới đây vừa công bố một tin vui dành cho sinh viên, giáo viên trong ngành thiết kế. Theo đó, các đối tượng người dùng này sẽ được miễn phí toàn bộ các ứng dụng như AutoCAD, Sketchbook, 3D Max, Maya...của Autodesk. Xem chi tiết!

4- Cá nhân hóa Navigation Bar trên Windows Explorer

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01 tháng 12

Trong Windows 95, Microsoft gọi trình quản lí tập tin là Windows Explorer và đổi tên thành File Explorer trong Windows 8. Tuy nhiên, một số người quen gọi ngắn gọn đây là ứng dụng/tiện ích Explorer.

Về cơ bản, khung điều hướng (Navigation Bar) của Explorer cung cấp một "sơ đồ" dẫn đến các ổ đĩa, thư mục hoặc có thể truy xuất trên hệ thống.

Hai phần Favorites và Libraries có thể dễ dàng cấu hình, còn các phần khác thì không. Xem chi tiết!

5- Firefox 34 ra mắt, dùng công cụ tìm kiếm mặc định Yahoo Search

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01 tháng 12

Điều đáng chú đầu tiên là việc Firefox mới đã sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định Yahoo thay cho Google Search. Việc thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trong Firefox khá dễ dàng, và có lẽ hầu hết người dùng hiện tại sẽ nhanh chóng chuyển về sử dụng dịch vụ của Google.

Các trải nghiệm trên Yahoo Search mà công ty đã điều chỉnh cho người dùng Firefox hầu hết đều đưa ra kết quả tìm kiếm chính xác. Nhưng suy cho cùng, nó vẫn thiếu một số tính năng thông minh như dịch vụ của Google, đặc biệt là đối với các từ khóa truy vấn để kích hoạt tính năng Knowledge Graph của Google. Xem chi tiết!


6- Hướng dẫn tạo tài khoản trong Windows 8

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01 tháng 12

Tạo tài khoản Windows 8 bổ sung hay một số thao tác cơ bản khác trong Windows 8, ví dụ như đổi tên người dùng, thực ra vẫn khiến nhiều người gặp lúng túng…

Windows 8 là một bước nhảy dài của Microsoft nếu so với hệ điều hành trước đó là Windows 7, với những nâng cấp chính xoay quanh màn hình cảm ứng và điện toán đám mây.

Tài khoản người dùng trong Windows 8 là một yếu tố quan trọng để trải nghiệm nền tảng này tốt nhất, vì thế bài viết này sẽ hướng dẫn tạo tài khoản Windows 8 bổ sung qua từng bước. Xem chi tiết!

7- Giả lập PSP để chơi Game trên iPhone mà không cần Jailbreak

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01 tháng 12

Nếu bạn ưa thích các tựa game trên Sony Playstation Portable (PSP), và đang sở hữu một chiếc iPhone, bạn có thể biến chiếc iPhone của mình thành máy chơi game PSP thực thụ bằng cách sử dụng ứng dụng PPSSPP, một phần mềm giả lập khá mạnh mẽ.

PPSSPP là ứng dụng miễn phí được cung cấp bởi iEmulators, ứng dụng này sẽ giả lập iPhone thành máy chơi game PSP một cách đơn giản mà không cần bạn phải Jailbreak chiếc iPhone của mình. Nếu bạn quan tâm, hãy tham khảo cách làm như sau. Xem chi tiết!

8- 6 Thủ thuật hay chỉ Firefox mới có

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01 tháng 12

Firefox là một trình duyệt khá tuyệt vời, mặc cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của Chrome, Firefox vẫn chiếm được khá nhiều tình cảm của giới phát triển phần mềm lẫn dịch vụ web. Và Mozilla vẫn làm việc chăm chỉ để đảm bảo các phiên bản mới của Firefox mang đến nhiều tính năng mới hấp dẫn mà các trình duyệt khác không có được. Xem chi tiết!

9- Lộ thông tin bản cập nhật Android 5.0.1

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01 tháng 12

Sau hơn 3 tuần được phát hành chính thức, người dùng chuẩn bị được nhận bản cập nhật đầu tiên cho Android 5.0 Lollipop, theo một thông tin rò rỉ không chính thức.

Những hình ảnh rò rỉ từ trang cung cấp file cài đặt gốc AOSP(Android Open Source Project) của Google cho thấy hãng có vẻ như đang lặng lẽ tiến hành cập nhật lên Android 5.0.1 cho các thiết bị Android trong thời gian sắp tới. Xem chi tiết!

10- Có gì mới trong bản leak Windows 10 build 9888

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01 tháng 12

Như đã đưa tin thì phiên bản thử nghiệm Windows 10 build 9888 vừa bị rò rỉ trên internet. Phiên bản Build mới này không nhằm mục đích cho công chúng và không được hỗ trợ bởi Microsoft vì vậy bạn không nên cài đặt.

Nhiều khả năng Microsoft cũng sẽ không cho phép nâng cấp trực tiếp từ 9888 trong tương lai của Windows 10 Preview. Do đó, nếu bạn đã quyết định cài đặt thì sẽ có một số rủi ro cho bạn. Xem chi tiết!

Thứ Bảy, 06/12/2014 09:16
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo