Lộ thông tin bản cập nhật Android 5.0.1

Sau hơn 3 tuần được phát hành chính thức, người dùng chuẩn bị được nhận bản cập nhật đầu tiên cho Android 5.0 Lollipop, theo một thông tin rò rỉ không chính thức.

Lộ thông tin bản cập nhật Android 5.0.1

Những hình ảnh rò rỉ từ trang cung cấp file cài đặt gốc AOSP(Android Open Source Project) của Google cho thấy hãng có vẻ như đang lặng lẽ tiến hành cập nhật lên Android 5.0.1 cho các thiết bị Android trong thời gian sắp tới.

Android 5.0.1 được coi như là bản cập nhật nhỏ và sẽ sớm có mặt trên các thiết bị như Nexus 7 ( 2013), Nexus 9 và Nexus 10. Các model Nexus khác nhiều khả năng sẽ phải chờ thêm một thời gian.

Trong số những thay đổi của phiên bản cập nhật mới này, có một số thay đổi liên quan đến việc gia tăng số lượng cấp phát bộ nhớ cho phát lại video trên Nexus 7. Trước đó, người dùng thường hay phàn nàn về lỗi phổ biến: "There was a problem while playing the video. Touch to retry" khi xem video trên YouTube. Có lẽ Google đã sớm tiếp thu ý kiến của người dùng và chuẩn bị cho ra mắt bản cập nhật trên để khắc phục lỗi.

Lộ thông tin bản cập nhật Android 5.0.1

Một lỗi khác cũng được sửa trong bản cập nhật này là khả năng tránh reset về bản cài đặt gốc trong một số trường hợp như kích hoạt sai khi mở máy quá nhiều lần.

Android 5.0.1 giờ đây sẽ chỉ cho phép mở khóa sau khi đã kéo đủ độ dài của mật khẩu dạng vuốt với 4 điểm và với mã PIN cũng như vậy. Điều này có thể giúp tránh được tình trạng nhập sai quá nhiều lần dẫn tới nguy cơ bị reset lại máy.

Google cũng cho biết hiện nay đang có 34% người dùng Android 4.4 KitKat trong khi có tới 49% chạy Android Jelly Bean và chỉ có 9% người dùng vẫn còn lưu luyến với Android 2.3 Gingerbread.

Theo một số tin đồn, cũng sẽ có một phiên bản Android khác dành cho đồng hồ thông minh có tên là Android Wear Lollipop sẽ được ra mắt đồng thời cùng với Android 5.0.1. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời điểm chính thức Google sẽ phát hành bản cập nhật này tới người dùng Android.

Thứ Sáu, 05/12/2014 08:55
31 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp