Cách tìm video trên YouTube bằng hashtag

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn tìm kiếm tìm nội dung cụ thể nào đó trên YouTube. Bạn có thể tìm theo tiêu đề, theo kênh, hoặc thậm chí lọc video theo thời lượng và ngày đăng tải. Tuy nhiên, còn có một tính năng tìm kiếm video khác khá hiệu quả trên YouTube nhưng không nhiều người biết đến, đó là thông qua thẻ hashtag (#).

Hashtag trên YouTube nhìn chung không nổi bật và được sử dụng phổ biến như trên các nền tảng mạng xã hội thuần túy như Twitter, Instagram hay Facebook. Thẻ hashtag YouTube vẫn bắc đầu bằng ký tự # và được hiển thị ngay phía trên tiêu đề video. Các thẻ hashtag này được hiển thị đầy đủ trên cả trang web YouTube cũng như các nền tảng ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Hashtag trên YouTube

Có một số cách khác nhau để bạn có thể tìm video bằng thẻ hashtag. Phương pháp phổ biến nhất là chỉ cần chọn một hashtag từ video mà bạn đang xem bằng cách chạm hoặc nhấp vào phần kỹ tự bắt đầu bằng dấu # phía trên tiêu đề video đó.

Nhấn vào hashtag

Lập tức, bạn sẽ được đưa đến trang đích dành riêng cho hashtag đó. Trang này sẽ hiển thị đầy đủ số lượng các video và kênh có chứa hay sử dụng hashtag mà bạn quan tâm.

Trang đích

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm bằng cách nhập hashtag vào ô tìm kiếm của YouTube. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp thực sự hay vì bạn sẽ nhận được “một mớ hỗn độn” kết quả liên quan đến hashtag chứ không chỉ các video sử dụng hashtag đó.

Nhập hashtag vào ô kiếm

Trong trường hợp bạn muốn có một kết quả tìm kiếm thực sự chi tiết, có thể nối URL www.youtube.com/hashtag/ với bất kỳ hashtag cụ thể nào mà bạn muốn xem. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ sử dụng được nếu bạn đang xem YouTube trong trình duyệt web, thay vì trên ứng dụng di động dành cho Android, iPhone hoặc iPad.

Nối URL www.youtube.com/hashtag/

Thao tác này sẽ đưa bạn trực tiếp đến trang đích của hashtag.

Trang đích của hashtag

Nội dung trong trang đích này sẽ không được sắp xếp theo thứ tự thời gian. YouTube sẽ tự động xếp những video “hay nhất” ở đầu.

Thứ Ba, 09/03/2021 21:27
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo