Tìm hiểu về Appear.in

Hội nghị truyền hình (video conferencing) không phải là điều mà hầu hết mọi người đều hào hứng. Cho đến gần đây, lĩnh vực này được các hãng như Polycom và Cisco thống trị trong thị phần dành cho doanh nghiệp, còn SkypeGoogle Plus đáp ứng sự thiếu hụt trong thị phần dành cho người dùng cá nhân.

Thông thường, hội nghị truyền hình chưa được thực hiện thực sự tốt. Tín hiệu qua Skype thường bị lặp hoặc không ổn định, ngay cả bạn có một kết nối Internet nhanh. Trong khi đó, người dùng Google Plus Hangouts bắt buộc phải đăng ký tài khoản Google và cài đặt plugin cồng kềnh, trước khi có thể trò chuyện với bạn bè của họ.

Thật khó để tìm một ứng dụng hội nghị truyền hình phù hợp cho mọi lứa tuổi. Mọi người phần lớn đều đang sử dụng Google Plus. Nhưng đó không phải là phương án tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu về Appear.in, một công cụ cộng tác thông qua video qua bài viết sau đây!

Hội nghị truyền hình HTML5

Appear.in là một ứng dụng tinh tế, trực quan và đẹp mắt, dựa trên mô hình Google Hangouts. Chỉ có HTML5. Không có flash. Không có plugin. Không đăng ký. Không có những thứ nhảm nhí.

Được sản xuất bởi Telenor, một công ty viễn thông của Na Uy, Appear.in cho phép bạn chia sẻ webcam, micro và màn hình với tối đa 8 người. Mời mọi người tham gia hangout của bạn chỉ đơn giản bằng cách chia sẻ liên kết.

Nó sử dụng WebRTC (giao tiếp thời gian thực). Đây là tính năng được công bố gần đây, sử dụng các API JavaScript đơn giản và HTML5 để truyền trực tuyến nội dung trong thời gian thực. Tính năng này được tích hợp vào Firefox, Opera (chỉ dành cho Webkit) và Google Chrome, với IE và Safari để hiển thị mọi thứ.

Các vấn đề liên quan đến bảo mật sẽ bị loại bỏ khỏi dịch vụ này. Không có nội dung nào từ video conference của bạn được lưu trữ trên máy chủ và lưu lượng truy cập được mã hóa bằng mã hóa SSL mạnh.

Nó hoạt động như thế nào?

Tạo một phòng hội nghị truyền hình với Appear.in theo nghĩa đen không thể dễ dàng hơn.

Điều hướng đến trang web Appear.in. Bạn sẽ được nhắc tạo một phòng. Đặt tên cho phòng đó (lý tưởng là đặt một tên dễ nhớ) và nhấp vào ‘Create’.

Appear.in

Sau đó, bạn sẽ được nhắc cấp cho Appear.in quyền truy cập vào micro và máy ảnh của bạn. Nếu bạn đồng ý với điều này, hãy cho phép điều đó và tiếp tục các bước tiếp theo.

Cấp quyền truy cập micro và camera

Sau đó, bạn sẽ thấy chính mình xuất hiện trên màn hình. Và như vậy là nó đã hoạt động rồi! Bây giờ, hãy mời một số người bạn tham gia vào cuộc trò chuyện của bạn. Hãy tìm lại liên kết bạn đã tạo trước đó. Đó là tất cả những gì bạn cần để mời bạn bè tham gia vào phòng hội nghị truyền hình của bạn.

Mời bạn bè tham gia

Khi họ đã tham gia vào phòng hội nghị truyền hình cũng như cấp quyền truy cập vào máy ảnh và micro của họ, hình ảnh của họ sẽ tự động xuất hiện trong trang.

Những người khác sẽ xuất hiện trên trang

Nếu bạn muốn yêu cầu phòng cho chính mình, bạn có thể chỉ định một code cho Appear.in. Điều đó giúp ngăn những vị khách không mời tham gia vào phòng hội nghị truyền hình của bạn.

Có một số lợi thế khi có một phòng của riêng bạn. Thứ nhất, chủ sở hữu phòng có một vương miện nhỏ đáng yêu bên cạnh nguồn cấp dữ liệu video của bạn, hiển thị tất cả những người tham gia khác trong cuộc trò chuyện. Bạn cũng có thể thay đổi nền của phòng và bạn có thể khóa nó để ngăn những người khác tham gia.

Chủ sở hữu của một phòng cũng có thể từ chối những người tham gia phiền hà. Điều này rất tiện lợi trong trường hợp nếu micro của ai đó bị hỏng và phát ra những tiếng kêu chói tai, làm ảnh hưởng tới mọi người.

Loại ai đó khỏi cuộc trò chuyện

Bạn cũng có thể chia sẻ màn hình. Điều này hoạt động khá giống trên Google Plus Hangouts, mặc dù bạn sẽ phải cài đặt một chút trong trình duyệt web của mình để tính năng này hoạt động. Hướng dẫn để thực hiện việc này có ở trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Chia sẻ màn hình

Chất lượng

Đây là câu hỏi lớn. Chất lượng âm thanh và video sẽ như thế nào? Và câu trả lời chỉ có thể là: Tuyệt vời.

Trong một vài thử nghiệm tác giả bài viết đã thực hiện, không có bất kỳ độ trễ nào khi kết nối, chất lượng video và âm thanh thì thật tuyệt vời. Ta có thể suy đoán rằng đây là một lợi thế của Appear.in, khi được hậu thuẫn bởi một trong những công ty viễn thông lớn nhất thế giới, với rất nhiều chuyên gia làm việc trong đó.

Appear.in sẽ đè bẹp Skype và Google Plus Hangouts ư? Rất có thể. Có rất nhiều điều đáng để trải nghiệm với trang web nhỏ bé nhưng tuyệt vời này. Nó rất nhanh chóng, dựa trên công nghệ mở và siêu đơn giản. Nó thậm chí còn cho phép lưu trữ tài liệu trên Github nữa.

Bạn nghĩ sao về Appear.in? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến trong phần bình luận ​​dưới đây nhé!

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/08/2018 12:24
52 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá