5 cách tìm bài hát mới trên YouTube Music

Tìm nhạc mới là một trong những việc được nhiều người yêu thích - không có gì tốt hơn việc khám phá một nghệ sĩ hoặc bài hát yêu thích ngay lập tức. Cũng như rất nhiều thứ ngày nay, Youtube đã trở thành một trong những nơi thường đến để tìm kiếm những giai điệu mới. Chắc chắn phải mất vài giờ để duyệt qua vô số video nhưng YouTube Music cũng cung cấp một số tính năng hữu ích để bạn chủ động khám phá âm nhạc.

Sau đây là các phương pháp tốt nhất để tìm nhạc mới trên YouTube Music.

Samples

Tính năng Samples trên YouTube Music đã thực sự thay đổi trải nghiệm tìm kiếm những giai điệu mới. Về cơ bản, nó giống như lướt qua TikTok với các đoạn clip ngắn 30 giây từ những bài hát khác nhau. Điều này cho phép bạn nhanh chóng xem liệu một bài hát có phù hợp hay có đáng để thử không.

Tất nhiên, nó không hoàn hảo. Các bài hát bị lặp đi lặp lại trong nguồn cấp dữ liệu. Mặc dù việc lặp lại có thể củng cố các đề xuất nhưng sẽ gây khó chịu khi muốn tìm thấy những nội dung mới xuyên suốt.

Recommended Radios

Tính năng Recommended Radios có lẽ là một trong những tính năng thú vị nhất của YouTube Music. Nó không chỉ cung cấp thư viện nhạc được cập nhật liên tục dựa trên những gì người dùng thích mà còn giới thiệu những nghệ sĩ và bài hát mới có thể đã bị bỏ lỡ.

Để tìm thấy nó, hãy cuộn khoảng nửa tab trang chủ. Ở đó, bạn sẽ thấy một carousel gồm 10 đề xuất với thiết kế dạng sóng độc đáo và biểu tượng YouTube Music. Mỗi cái được đặt tên theo ban nhạc, thể loại (như 2000s, 2020s) hoặc những mô tả như Deep cuts. Nhấp vào bất kỳ ai mà bạn thích và thưởng thức những món quà hấp dẫn trong cửa hàng dành cho bạn.

Tuy nhiên, điều khiến các đề xuất khác với danh sách phát trên YouTube Music là chúng luôn thay đổi. Mỗi khi refresh, một nhóm đề xuất mới sẽ xuất hiện, để bạn có được trải nghiệm nghe nhạc mới mẻ, khó đoán.

Charts

Danh mục Charts trong tab trang chủ YouTube Music cho phép khám phá nhạc mới phổ biến từ các quốc gia khác nhau một cách dễ dàng. Truy cập Charts rất đơn giản - chỉ cần mở ứng dụng YouTube Music, cuộn xuống rồi chọn Charts khi tìm thấy.

Khi ở trên trang Charts, bạn sẽ thấy các bài hát, video ca nhạc, nghệ sĩ, thể loại và bài hát thịnh hành hàng đầu cho bảng xếp hạng quốc gia. Nhưng điều thực sự thú vị là menu drop-down cho phép chọn bất kỳ quốc gia nào khác để xem những gì có trên Charts ở nơi đó. Điều này mang lại một cách tuyệt vời để kiểm tra xem các địa điểm khác đang thịnh hành loại nhạc nào. Đó là một cách thú vị để du lịch khắp thế giới thông qua âm nhạc.

Moods & Genres

Moods & Genres được tìm thấy ở cuối Home hoặc tab Explore trên YouTube Music, là một hệ thống phân loại giúp hiểu rõ nhu cầu đang thay đổi của người dùng. Phần Moods & moments thực sự hữu ích khi bạn cảm thấy phân vân không biết nên nghe gì. Dựa trên lựa chọn của bạn, cho dù là Party hay Feel Good, YouTube Music sẽ cung cấp các bài hát, album, danh sách phát và nghệ sĩ mới phù hợp với cảm xúc của bạn mà không cần phải cuộn liên tục.

Tuy nhiên, khi đã hình dung rõ ràng về cảm xúc mình muốn, hãy đi thẳng vào phần Genres. Có thể bạn sẽ tình cờ tìm thấy những viên ngọc âm nhạc ẩn giấu ở đó.

Fans Might Also Like

The Fan Might Also Like là một mỏ vàng để khám phá những nghệ sĩ mới đã phát hành những bài hát tương tự với nghệ sĩ bạn yêu thích. Ưu điểm lớn nhất ở tính năng này là tính khách quan của nó thông qua một thuật toán phân tích các kiểu nghe trên nền tảng.

Để hoàn thiện quá trình khám phá của mình, hãy duyệt qua danh sách phát From the community trên tab Home để tìm các bài hát hoặc nghệ sĩ yêu thích. Những danh sách do người dùng tạo này thường kết hợp các bản nhạc quen thuộc với những bản nhạc mới phát hiện, mang đến một khám phá âm nhạc khác biệt. Thuật toán và danh sách phát kết hợp cùng nhau sẽ giúp mở rộng sở thích âm nhạc một cách vui vẻ, ít áp lực.

Thứ Ba, 09/07/2024 10:53
51 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhạc, phim, truyện online