Thị phần trình duyệt Internet Explorer bất ngờ tăng

Theo số liệu báo cáo thị trường trình duyệt web cuối tháng 3 vừa qua do công ty phân tích thị trường Internet Net Applications công bố, IE đã bất ngờ đạt được 53,8% thị phần trình duyệt web toàn cầu, lần đầu tiên tăng thị phần trên thị trường trình duyệt, cũng như là tỉ lệ cao nhất mà trình duyệt web này đạt được kể từ tháng 9/2011.

Thị phần trình duyệt Internet Explorer bất ngờ tăng

Hiện nay, IE vẫn đang là trình duyệt web có số lượng người dùng đông nhất trên thế giới. Lý do chính của điều này là tính đến thời điểm hiện tại, 90% người sử dụng máy tính cá nhân vẫn đang sử dụng hệ điều hành Windows, với IE là trình duyệt mặc định được cài đặt sẵn.

Theo dự đoán của Net Application, sau khi thử thay thế trình duyệt IE bằng các phần mềm trình duyệt web khác, người sử dụng cảm thấy không hài lòng và tiếp tục quay trở về với trình duyệt web mặc định trên Windows.

Ngoài ra, một lý do khác là sau khi Microsoft tung ra bản thử nghiệm mới nhất của Windows 8, trình duyệt web IE 10 được tích hợp với nhiều sự cải thiện đáng kể và những người đang sử dụng Windows 8 vẫn tiếp tục sử dụng IE 10 làm trình duyệt chính, thay vì cài đặt các trình duyệt mới thay thế.

Trong khi đó, cả hai đối thủ Firefox và Chrome lại giảm khá nhiều thị phần trong tháng 3 vừa qua. Hiện tại, Firefox chỉ còn chiếm 20,6% thị trường trình duyệt web, con số thấp nhất mà trình duyệt này chiếm dụng kể từ đầu năm 2009 đến nay.

Kể từ khi bất ngờ vượt mặt Firefox để trở thành trình duyệt web lớn thứ 2 thế giới vào tháng 11/2011, Chrome đã có dấu hiệu chậm lại trong thời gian qua, không chỉ bị Firefox đoạt lại vị trí thứ 2 mà còn sụt giảm thị phần. Theo Net Application, thị phần trong tháng 3 của Chrome bị giảm sút 1% so với tháng 2, chỉ còn 18,6% thị phần trình duyệt web toàn cầu.

Trong khi đó, Google mới đây đã tung ra phiên bản Chrome 18 mới nhất, cải thiện đáng kể khả năng xử lý đồ họa, nhất là xử lý bằng phần cứng, ngay cả trên các thiết bị và hệ thống cũ.

Thứ Bảy, 14/04/2012 08:52
31 👨 592
0 Bình luận
Sắp xếp theo