5 cách tạo Emoji của riêng bạn trên thiết bị iPhone, Android

Emoji, những đồ họa nhỏ dễ thương giúp thêm màu sắc và sự thú vị cho tin nhắn, đã nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống số. Đã qua rồi cái thời của văn bản thuần túy, giờ đây người ta hoàn toàn mong đợi rằng bất kỳ cuộc trò chuyện nào với bạn bè đều có một số loại hình minh họa hoặc hoạt ảnh vui nhộn. Trong một số trường hợp, emoji là tất cả những gì mọi người sử dụng để giao tiếp, với những từ ngữ được thay thé bằng các biểu tượng nhanh và vui nhộn.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bộ sưu tập emoji hiện tại không nắm bắt được những gì bạn muốn nói hoặc cho cảm giác quá chung chung? Rất đơn giản, hãy tạo emoji của riêng bạn. Dưới đây là cách tạo emoji của chính bạn trên iPhone và Android.

1. Bitmoji

Bitmoji là một trong những công cụ tạo emoji phổ biến nhất, cung cấp cho bạn các tính năng có thể tùy chỉnh những kiểu emoji theo sở thích của mình. Bitmoji có sẵn để tải xuống trên cả Apple App Store và Google Play Store và cách sử dụng nó trên cả hai nền tảng cũng tương tự nhau.

Bitmoji đồng bộ với các ứng dụng mạng xã hội như Snapchat, giúp ứng dụng này trở nên thuận tiện và dễ sử dụng. Ngoài ra, việc chia sẻ emoji tùy chỉnh rất đơn giản vì bạn có thể chọn Bitmoji làm tùy chọn nhập ưa thích khi gửi tin nhắn qua Snapchat.

Mặc dù Bitmoji không liên kết trực tiếp với WhatsApp, Facebook hoặc Twitter nhưng nó vẫn cho phép bạn chia sẻ emoji được cá nhân hóa trên các mạng xã hội này thông qua bàn phím gốc tích hợp sẵn.

Khi bạn chuyển sang bàn phím tích hợp của Bitmoji, nó sẽ cung cấp cho bạn các emoji được load sẵn mà bạn đã tùy chỉnh trước đó bằng ứng dụng Bitmoji. Bạn chỉ cần thay đổi bàn phím để sử dụng emoji tùy chỉnh của Bitmoji cho các mạng xã hội khác.

Cách tạo Emoji của riêng bạn bằng Bitmoji

Bitmoji

Để bắt đầu, bạn cần tạo một tài khoản Bitmoji miễn phí. Bạn có thể tạo một tài khoản hoàn toàn mới hoặc sử dụng thông tin đăng nhập Snapchat của mình.

Bạn chỉ có thể tạo tài khoản Bitmoji mới thông qua ứng dụng điện thoại thông minh hoặc tiện ích mở rộng Chrome. Không thể tạo một tài khoản mới trên web. Bạn sẽ cần nhập nhiều thông tin cá nhân khác nhau, chọn mật khẩu và giới tính của mình. Bây giờ bạn đã sẵn sàng tùy chỉnh avatar của mình.

Bạn có thể upload ảnh selfie lên hoặc thiết kế avatar của mình theo cách thủ công.

Bạn có thể tùy chỉnh màu da, cấu trúc khuôn mặt, màu tóc, trang phục, mũ nón, kiểu cơ thể, v.v... Ngoài ra còn có 3 theme khác nhau để lựa chọn - Deluxe, Bitstrips và Classic. Một số trang phục sẽ chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian giới hạn xung quanh các sự kiện thể thao, ngày lễ hàng năm và những sự kiện khác. Sau khi hoàn tất quá trình thiết kế, bạn cũng có thể bắt đầu sử dụng kho sticker khổng lồ.

Bitmoji cho Android | Bitmoji cho iOS

2. Angel Emoji Maker

Một trong những tạo emoji web tốt nhất là Angel Emoji Maker. Khi bạn vào trang web, nó sẽ load một template thiết kế cho phép bạn tùy chỉnh emoji của mình.

Template Angel Emoji Maker
Template Angel Emoji Maker

Ứng dụng web có giao diện reactive cho phép bạn xem trước emoji của mình khi tạo nó.

Tuy nhiên, emoji bạn tạo thông qua tùy chọn web không lưu vào máy tính của bạn dưới dạng Unicode. Bạn chỉ có thể tải chúng xuống dưới dạng hình ảnh.

Vì bạn không thể gửi các emoji mà bạn tạo trên web mà không tải chúng xuống dưới dạng hình ảnh nên điều này có thể hơi bất tiện cho bạn và người nhận, đặc biệt là khi bạn cần gửi email.

Cách tạo Emoji của riêng bạn bằng Angel Emoji Maker

Angel Emoji Maker cung cấp nhiều hình dạng khuôn mặt và một số khuôn mặt mẫu, chẳng hạn như People Shapes, Animal Shapes, Common Emoji Shapes, v.v... Và bạn có thể upload lên hình ảnh hiện có của mình từ máy tính. Do đó, bạn có thể dễ dàng tạo emoji cho chính mình hoặc sử dụng khuôn mặt của bạn bè để tạo emoji.

Và công cụ tạo emoji này cho phép bạn di chuyển, chỉnh sửa, phóng to, thu nhỏ, sao chép, dán, xóa, thay đổi layer của bất kỳ thành phần emoji nào. Ngoài ra, Angel Emoji Maker còn cho phép bạn đặt văn bản trên emoji và chỉnh sửa kích thước văn bản, cũng như màu sắc, kiểu dáng, phông chữ. Và nó cung cấp nhiều sticker có thể được sử dụng để tạo emoji đặc biệt và dễ thương.

Angel Emoji Maker

3. GBoard

Với emoji Minis trong Gboard, bạn có thể tự động tạo một bộ sticker cá nhân hóa dựa trên khuôn mặt của mình. Những sticker này có thể được tùy chỉnh và sử dụng trong các ứng dụng nhắn tin. Tính năng emoji nhỏ trong Gboard cho phép bạn tạo sticker của riêng mình giống như avatar trên Facebook và Bitmoji.

Các emoji trông giống bạn và có thể được tùy chỉnh bằng cách sử dụng các màu tóc, tông màu da, kính, khẩu trang, v.v... khác nhau. Vì chúng dựa trên sticker nên bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi gửi chúng tới thiết bị iOS.

Cách tạo emoji của riêng bạn trên Gboard

1. Mở một ứng dụng mà bạn có thể sử dụng Gboard, có thể là ứng dụng SMS hoặc WhatsApp. Đảm bảo cập nhật ứng dụng nếu sử dụng phiên bản quá cũ.

2. Khi Gboard xuất hiện, hãy nhấn vào biểu tượng Stickers ở hàng trên cùng. Nếu không thấy nút này, hãy nhấn vào biểu tượng emoji bên cạnh thanh dấu cách hoặc nhấn và giữ dấu phẩy và chọn emoji. Sau đó, nhấn vào biểu tượng sticker.

3. Nhấn vào nút “+” và nhấn Add bên cạnh Minis.

Tạo emoji của riêng bạn trên Gboard
Tạo emoji của riêng bạn trên Gboard

4. Cấp quyền cho camera và nhấp vào ảnh selfie. Hãy đợi nó phân tích khuôn mặt của bạn.

5. Trong vòng vài giây, Gboard sẽ thiết kế một bộ sticker được cá nhân hóa có thể được sử dụng từ bên trong ứng dụng bàn phím.

Gboard thiết kế một bộ sticker được cá nhân hóa
Gboard thiết kế một bộ sticker được cá nhân hóa

6. Để tùy chỉnh sticker, hãy mở tab Minis của bạn trong phần sticker của Gboard, cuộn xuống phía dưới và nhấn vào Customize. Sau đó, bạn có thể thay đổi kích thước tóc, màu sắc, hình dạng khuôn mặt, hình dạng mắt, lông mày, mũi, tóc trên khuôn mặt, kính mắt, v.v...

7. Nhấn Save sau khi bạn thực hiện xong các thay đổi.

Lưu các thay đổi
Lưu các thay đổi

Các sticker hiện đã sẵn sàng để sử dụng trong các ứng dụng nhắn tin, bao gồm WhatsApp, Google Message, Instagram và Messenger.

Gboard cho iOS | Gboard cho Android

4. iMessage

Từ iOS 12 trở lên, bạn có thể tận hưởng tính năng Memoji của Apple. Gọi là Memoji vì nó là một emoji thể hiện cá tính của bạn. Đây là cách bạn có thể tạo Memoji cho iMessage và Facetime của mình.

Cách tạo emoji của riêng bạn bằng iMessage

Tạo emoji của riêng bạn bằng iMessage

  1. Mở iMessage và nhấn vào nút Compose để bắt đầu tin nhắn mới. Hoặc đi tới cuộc trò chuyện hiện có.
  2. Nhấn vào nút Memoji, sau đó vuốt sang phải và nhấp vào nút New Memoji.
  3. Tùy chỉnh các tính năng của memoji, như tông màu da, kiểu tóc, mắt, v.v...
  4. Nhấn vào Done.
  5. Bạn có thể biến Memoji của mình thành sticker và iPhone và iPad tương thích cũng có thể tạo hoạt ảnh cho Memoji của bạn.

iMessage cho iOS

5. Slack

Bạn cũng có thể thêm emoji tùy chỉnh trên thiết bị di động. Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng trên thiết bị iOS. Người dùng Android sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa cho đến khi tính năng này khả dụng.

Cách tạo emoji của riêng bạn bằng Slack

Bước 1: Khởi chạy Slack

Giả sử bạn đã chọn hình ảnh, hãy bắt đầu bằng cách khởi chạy Slack trên thiết bị iOS của bạn. Mở không gian làm việc của bạn, sau đó khởi chạy hộp thoại bằng cách nhấp vào biểu tượng cây bút ở dưới cùng bên phải.

Khi đoạn hội thoại mở ra, hãy nhấp vào biểu tượng mặt cười.

Nhấn vào biểu tượng cây bút ở dưới cùng bên phải để mở hộp thoại
Nhấn vào biểu tượng cây bút ở dưới cùng bên phải để mở hộp thoại

Bước 2: Nhập tên cho emoji 

Nhập bất kỳ tên nào bạn muốn cho emoji của mình. Nếu tên đã được sử dụng, hãy chọn tên khác. Nhấp vào Add Custom Emoji để tiếp tục.

Khi cửa sổ upload mở ra, hãy nhấp vào nút Browse và chọn hình ảnh của bạn từ vị trí file của nó. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Add ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ pop-up.

Để xem emoji tùy chỉnh của bạn, hãy nhập tên bạn đặt cho biểu tượng đó vào thanh tìm kiếm của bộ chọn emoji. Emoji tùy chỉnh của bạn sẽ xuất hiện phía trên emoji thông thường và có thể được sử dụng giống như bất kỳ emoji nào khác.

Nhập tên bạn đã đặt cho emoji tùy chỉnh của mình vào thanh tìm kiếm để xem emoji
Nhập tên bạn đã đặt cho emoji tùy chỉnh của mình vào thanh tìm kiếm để xem emoji

Thứ Hai, 18/09/2023 15:47
512 👨 742
0 Bình luận
Sắp xếp theo