Cách xem ai chặn bạn trên Facebook rất đơn giản

Khi có ai đó chặn bạn trên Facebook thì chúng ta không hề nhận được thông báo. Nếu chúng ta kiểm tra lại danh sách bạn bè trên Facebook của mình thì có nhiều trường hợp xảy ra, họ có thể chặn bạn, hay họ đã hủy kết bạn trên Facebook, thậm chí tài khoản Facebook đó bị cấm hay khóa vĩnh viễn. Vậy làm sao để biết ai chặn bảạn trên Facebook? Dưới đây là một số cách để biết bạn đã bị chặn trên Facebook.

Kiểm tra danh sách bạn bè Facebook của bạn

Khi ai đó chặn bạn trên Facebook, tài khoản của họ sẽ không còn xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn nữa. Chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc dưới cùng bên phải rồi nhấn vào mục Bạn bè trên điện thoại để kiểm tra lại danh sách bạn bè. Bạn nên nhấn biểu tượng kính lúp để tìm tên nhanh hơn.

Kiểm tra danh sách bạn bè trên Facebook

Với Facebook máy tính thì bạn nhấn ngay vào mục Bạn bè trong giao diện Facebook cá nhân để kiểm tra.

Xem danh sách bạn bè trên Facebook máy tính

Tìm kiếm tài khoản Facebook của họ

Nếu ai đó chỉ hủy kết bạn với bạn trên Facebook thì chúng ta vẫn có thể xem hồ sơ của họ. Nếu không tìm thấy tài khoản Facebook của họ thì có thể họ có thể đã chặn bạn hoặc tài khoản của họ có thể không còn tồn tại.

Tìm kiếm tài khoản trên Facebook

Sử dụng tài khoản Facebook khác để tìm kiếm

Một cách khác đó là bạn có thể dùng tài khoản Facebook khác để tìm Facebook của họ. Nếu bạn có thể tìm thấy tài khoản Facebook của họ bằng tài khoản khác, thì đồng nghĩa với việc bạn họ đã chặn bạn trên Facebook.

Kiểm tra tin nhắn Messenger

Một trường hợp khác bạn không thể tìm được Facebook người khác đó là họ có thể đã đổi tên tài khoản Facebook, nên bạn không thể tìm thấy. Bạn có thể sử dụng Messenger để nhắn tin và kiểm tra xem tên tài khoản Facebook mới của họ là gì. Nếu bạn được thông báo Không thể gửi nghĩa là họ đã chặn bạn. Tên tài khoản Facebook vẫn còn nghĩa là tài khoản Facebook của họ vẫn tồn tại nhưng đã chặn bạn.

Xem trang cá nhân Facebook từ Messenger

Ngoài ra trong giao diện nhắn tin trên Messenger bạn cũng có thể kiểm tra trang tài khoản Facebook của họ có truy cập hay hiển thị không. Tại giao diện nhắn tin Messenger bạn nhấn vào Xem trang cá nhân để kiểm tra trang Facebook của đối phương. Nếu không hiển thị nội dung gì thì có nghĩa bạn đã bị họ chặn trên Facebook.

Một số câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để chặn ai đó trên Facebook Messenger?

Để chặn ai đó, hãy mở ứng dụng Messenger, tìm người bạn muốn chặn và nhấn vào tên của họ để tới phần Quyền riêng tư & hỗ trợ, sau đó chọn Chặn. Chọn tùy chọn Chặn tin nhắn và cuộc gọi, sau đó nhấn vào Chặn để xác nhận là xong.

Tại sao thông báo người dùng này hiện không có trên Messenger xuất hiện?

Có 2 lý do đằng sau việc thông báo người dùng này hiện không có trên Messenger xuất hiện. Một là bạn bị người dùng này block. Hai là người dùng này đã hủy kích hoạt hoặc xóa tài khoản Mesenger. Thông báo này không có nghĩa là người này đã xóa đoạn hội thoại, phớt lờ bạn hay lưu trữ cuộc trò chuyện, v.v...

Một cách khác để tìm ra lý do đằng sau thông báo này là sử dụng thanh tìm kiếm của Facebook. Trong ứng dụng Facebook trên điện thoại hoặc desktop, nhập tên của người dùng này và kiểm tra xem bạn có thấy profile của người đó không. Nếu profile của gười đó vẫn xuất hiện trên Facbook, thì họ chỉ chặn bạn trên Messenger mà thôi. Còn không thì nghĩa là người đó chặn bạn trên cả 2 nền tảng.

Nếu bạn chặn ai đó, thì có xem được trạng thái online của họ không?

Không, bạn không thể thấy người bạn đã block có đang online hay không. Block hay chặn có nghĩa là bạn đang muốn thoát khỏi ai đó mà bạn không muốn nhìn thấy. Đó là lý do tại sao bạn không thể nhìn thấy trạng thái online của người đó khi bạn block họ. Không chỉ bạn, người bị chặn cũng không thể biết bạn có đang online hay không.

Bạn có thể nhìn thấy ảnh profile nếu bị block trên Messenger không?

Câu trả lời ngắn gọn là có, bạn vẫn có thể thấy ảnh profile của mọi người dù bạn đã block họ và tất nhiên, họ cũng có thể thấy ảnh profile của bạn nếu họ bị bạn block. Ảnh profile không bị ảnh hưởng gì bởi việc block trên ứng dụng Facebook và Messenger. Tuy nhiên, nếu bị chặn, bạn sẽ không thể tương tác với ảnh profile của người đó.

Bạn vẫn có thể tag ai đó đã chặn bạn chứ?

Giả sử bạn đã tìm thấy meme mà bạn muốn cho bạn bè xem. Thông thường, bạn chỉ cần gắn thẻ họ bằng cách viết tên của họ và sau đó nhấp vào liên kết có liên quan đến profile của họ. Họ sẽ nhận được thông báo và nhìn thấy nó vào lần đăng nhập tiếp theo.

Nhưng nếu bạn đã bị người đó chặn, bạn sẽ không thể gắn thẻ họ trong bất kỳ bài đăng nào - bao gồm meme, ảnh và bất kỳ bài đăng nào bạn đang thêm vào dòng thời gian của mình (hoặc của người khác).

Việc bạn có thể gắn thẻ ai đó đã hủy kết bạn trên Facebook hay không tùy thuộc vào cài đặt quyền riêng tư của người đó. Nó cũng phụ thuộc vào cài đặt của một nhóm mà bạn có thể tham gia. Nếu người khác không ở trong nhóm riêng tư, bạn vẫn không thể gắn thẻ họ.

Bạn có thể đọc tin nhắn Facebook đã gửi trước đó sau khi bị chặn không?

Đây là một thủ thuật khác, mặc dù thủ thuật phụ thuộc vào việc bạn đã giao tiếp với người này trước đó hay chưa. Điều này không hữu ích khi nói đến người lạ.

Cố gắng ghi nhớ bất cứ điều gì mà người liên hệ này đã viết trên profile của bạn hoặc - nếu bạn đã ngăn người khác đăng trên dòng thời gian Facebook của mình - profile của một người bạn chung. Đây có thể là một tin nhắn sinh nhật, một lời chúc mừng nhân dịp lễ hoặc bất cứ điều gì tình cờ.

Những điều này sẽ vẫn hiển thị bất kể trạng thái mối quan hệ của bạn ra sao. Tuy nhiên, nếu bạn đã bị chặn, ảnh profile của người khác sẽ không xuất hiện hoặc sẽ được thay thế bằng dấu chấm hỏi. Tên của họ cũng có thể bị hộp đen che lấp.

Những người liên hệ đã chặn bạn có còn trên Messenger không?

Tùy chọn See all in Messenger
Tùy chọn See all in Messenger

Nếu trước đây bạn đã nói chuyện với người này bằng Facebook Messenger, thì đây là một chỉ báo khác mà bạn có thể kiểm tra. Bạn phải thực hiện việc này thông qua trang web Facebook vì ứng dụng đôi khi vẫn hiển thị các tài khoản bị chặn.

Chuyển đến phần Messenger và nhấp vào See All in Messenger trong menu drop-down. Truy cập cuộc hội thoại bạn đã có với liên hệ cần kiểm tra. Nếu bạn đã bị chặn, ảnh profile của họ sẽ không load, thay vào đó là một đường viền màu xám tiêu chuẩn. Bạn cũng sẽ không thể nhấp vào tên để xem profile của họ nữa.

Bạn cũng có thể thử gửi tin nhắn cho họ. Nếu bạn đã bị chặn, việc gửi tin nhắn sẽ không thành công. Facebook sẽ cho bạn biết đã xảy ra lỗi tạm thời.

Làm thế nào bạn có thể biết họ chưa hủy kích hoạt tài khoản Facebook của mình? Trong hầu hết các trường hợp, tên của họ sẽ hoàn toàn không xuất hiện nếu họ đã xóa tài khoản, nhưng việc xóa khác với hủy kích hoạt. Xóa là một hành động mang tính lâu dài hơn, trong khi hủy kích hoạt chỉ có nghĩa là họ không sử dụng Facebook trong một thời gian ngắn.

Nền tảng này có thể khiến bạn mất tập trung vào thời điểm bận rộn, vì vậy việc hủy kích hoạt là một nỗ lực để từ bỏ Facebook trong một thời gian. Đó có thể là lý do tại sao bạn không nhận được phản hồi từ họ, nhưng có lẽ họ sẽ sớm quay lại.

Xóa nghĩa là họ không có ý định quay lại. Trong trường hợp này, chuỗi Messenger của họ sẽ là "Facebook User". Xin lưu ý rằng họ vẫn có thể sử dụng Messenger mà không cần truy cập Facebook; tuy nhiên, nếu bạn có thể liên hệ với họ ở đây, thì ít nhất bạn vẫn là bạn bè với người đó.

Làm thế nào để xóa tin nhắn trên Facebook Messenger?

Để xóa một tin nhắn, hãy mở ứng dụng Messenger, tìm một cuộc trò chuyện, sau đó nhấn và giữ ngón tay của bạn trên từng tin nhắn. Ở cuối màn hình, nhấn vào Xóa.

Làm cách nào để hủy kích hoạt Facebook Messenger?

Cách duy nhất để hủy kích hoạt Messenger là hủy kích hoạt tài khoản Facebook của bạn. Để ẩn trạng thái trực tuyến, hãy mở ứng dụng Messenger, nhấn vào ảnh profile của bạn và chọn Trạng thái hoạt động. Chuyển đổi tùy chọn Hiển thị khi bạn hoạt động/Hiển thị khi các bạn cùng đang hoạt động sang trạng thái Off.

Thứ Năm, 11/04/2024 10:18
324 👨 272.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook