Những lỗi Google Meet phổ biến nhất và cách khắc phục

Google Meet đã trở thành một trong những giải pháp tiêu chuẩn cho họp trực tuyến. Và đó là một lựa chọn khả thi cho dù bạn đang tham gia một cuộc họp kinh doanh hay kết nối với bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, giống như tất cả các phần mềm, Google Meet không hoàn hảo và bạn có thể gặp một số vấn đề trong quá trình này. Nếu bạn đang gặp sự cố với ứng dụng, hướng dẫn này sẽ giúp ích cho bạn.

Không thể tham gia hoặc bắt đầu cuộc họp

Nếu bạn đang gặp sự cố khi tham gia cuộc họp video Google Meet hiện có hoặc tạo cuộc họp mới, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Google Workspace - bạn có thể thực hiện việc này bằng cách truy cập trang web của Google, sau đó nhấp vào nút Sign In màu xanh lam. Nếu là người dùng Google Workspace, bạn có thể cần kiểm tra với quản trị viên của mình để đảm bảo rằng Google Meet được bật cho tổ chức của bạn trong bảng điều khiển Google Admin.

Số điện thoại để gọi đến không được cung cấp cho cuộc họp

Tại thời điểm này, chỉ những cuộc họp do người dùng Google Workspace thiết lập mới có số điện thoại để gọi đến, cho phép những người tham dự cuộc họp gọi vào cuộc họp bằng điện thoại của họ. Ngoài ra, không phải tất cả các quốc gia trên thế giới đều được bao gồm tính năng này. Hãy nhớ kiểm tra với Google để đảm bảo rằng quốc gia bạn mong muốn hỗ trợ tính năng quay số.

Người dùng Education không thể tham gia từ bên ngoài domain

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản Google Workspace for Education Fundamentals hoặc tài khoản Education Plus, có một lỗi đã biết trong đó người tạo cuộc họp phải có mặt để phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu tham gia từ bên ngoài domain. Do đó, nếu người tạo cuộc họp vắng mặt trong cuộc gọi, người dùng bên ngoài domain sẽ không thể tham gia cuộc gọi và trang Ask to Join sẽ bị treo. Cho đến khi sự cố này được khắc phục, giải pháp tốt nhất là đảm bảo người tạo cuộc họp vẫn tiếp tục cuộc gọi cho đến khi tất cả những người tham gia có địa chỉ email bên ngoài đều có mặt.

Cuộc họp của bạn hiển thị là đã đủ số người tối đa

Nếu không thể thêm người khác vào cuộc họp của mình nữa, bạn có thể đã đạt đến giới hạn đăng ký. Tài khoản Google cá nhân và tài khoản G Suite Basic có giới hạn 100 người tham gia. Tài khoản Education Fundamentals cũng bị giới hạn ở 100 người tham gia, trong khi tài khoản G Suite Business, Business Standard và Essentials có thể chứa tối đa 150 người tham gia. (Business Starter vẫn bị giới hạn ở mức 100). Đối với khách hàng Business Plus và Enterprise, Google Meet có thể hỗ trợ tối đa 250 người tham gia. Tuy nhiên, khách hàng của Enterprise Essentials vẫn bị giới hạn ở mức 150. Tài khoản Education Plus cũng có tối đa 250 người tham gia.

Camera hoặc micro đã bị từ chối truy cập

Khi bạn lần đầu tiên tham gia hội nghị Google Meet, hệ thống sẽ yêu cầu quyền sử dụng camera và micro. Nếu vô tình từ chối hệ thống, bạn có thể thay đổi câu trả lời của mình bằng cách làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập trang web Google Meet, tốt nhất là sử dụng Google Chrome.

Truy cập trang web Google Meet
Truy cập trang web Google Meet

Bước 2: Bấm vào nút Cuộc họp mới và sau đó chọn Bắt đầu một cuộc họp tức thì từ menu pop-up.

Chọn Bắt đầu một cuộc họp tức thì
Chọn Bắt đầu một cuộc họp tức thì

Bước 3: Trên thanh địa chỉ trên Chrome, nhấp vào biểu tượng camera bị khóa (một camera nhỏ có dấu X màu đỏ).

Nhấp vào biểu tượng camera bị khóa
Nhấp vào biểu tượng camera bị khóa

Bước 4: Nhấp vào Always Allow https://meet.google.com to Access Your Camera and Microphone.

Nhấp vào Always Allow https://meet.google.com to Access Your Camera and Microphone
Nhấp vào Always Allow https://meet.google.com to Access Your Camera and Microphone

Bước 5: Nhấp vào Done. Sau đó, một thông báo có thể xuất hiện - chỉ cần nhấp vào Loại bỏ. Load lại trang web để biết rằng camera và micro của bạn đã được cấp quyền truy cập và hiện đang hoạt động.

Nhấp vào Loại bỏ
Nhấp vào Loại bỏ

Bước 6: Khi refresh trang web, bạn sẽ được đưa ra khỏi cuộc họp và quay lại màn hình Sẵn sàng tham gia?. Trên màn hình này, bạn có thể xem camera và micro của mình có hoạt động hay không bằng cách nhấp vào nút Kiểm tra âm thanh và video của bạn.

Nhấp vào nút Kiểm tra âm thanh và video của bạn
Nhấp vào nút Kiểm tra âm thanh và video của bạn

Bạn sẽ đi qua các bước cần thiết để kiểm tra micro và webcam bằng cách ghi lại một đoạn ngắn bạn đang nói. Nếu phần cứng của bạn tốt và bạn hài lòng với chất lượng clip, bạn có thể nhấp vào nút Tham gia ngay trong màn hình Sẵn sàng tham gia? để tham gia cuộc họp của bạn.

Nhấp vào nút Tham gia ngay trong màn hình Sẵn sàng tham gia?
Nhấp vào nút Tham gia ngay trong màn hình Sẵn sàng tham gia?

Mọi người không thể nhìn thấy camera của bạn khi sử dụng MacOS

Trên các phiên bản MacOS mới nhất (Mojave trở lên), bạn cần cho phép Chrome hoặc Firefox sử dụng webcam của mình. Đây là một biện pháp bảo mật để đảm bảo không có ứng dụng chưa được phê duyệt nào đang sử dụng webcam hoặc micro của bạn khi không được phép.

Lưu ý: Trước khi làm theo các bước này, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng camera của bạn đã được cắm đúng cách. Nếu bạn có thể truy cập webcam của mình trong các ứng dụng khác, chẳng hạn như FaceTime hoặc Photobooth, hãy tiếp tục.

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

Bước 2: Chọn System Preferences.

Bước 3: Chọn cài đặt Security & Privacy.

Bước 4: Chọn Privacy > Camera.

Bước 5: Đảm bảo rằng Google Chrome hoặc Firefox có dấu kiểm bên cạnh.

Bạn cũng có thể làm theo các bước tương tự nếu micro của bạn bị từ chối. Trong bước 4, hãy chọn tùy chọn Microphone thay vì tùy chọn Camera.

Các menu drop-down không hiển thị trong quá trình chia sẻ màn hình

Nhóm phát triển của Google hiện biết rằng khi bạn chia sẻ một cửa sổ trong Google Meet, các menu drop-down sẽ không hiển thị. Nếu bạn cần menu drop-down, lựa chọn tốt nhất lúc này là chia sẻ toàn bộ màn hình của bạn thay vì một cửa sổ nhất định.

Không thể trình bày khi ở trên MacOS

Với MacOS Catalina trở lên, bạn cần cho phép trình duyệt ghi lại màn hình của mình trước khi trình bày. Để bật tùy chọn này qua ứng dụng System Preferences, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

Bước 2: Chọn System Preferences.

Bước 3: Chọn cài đặt Security & Privacy.

Bước 4: Chọn Privacy.

Bước 5: Chọn Screen Recording.

Bước 6: Đảm bảo rằng Google Chrome hoặc Firefox có dấu kiểm bên cạnh.

Chất lượng video kém trong khi gọi

Một số yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi điện video của bạn. Đối với người mới bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng webcam độ nét cao từ một nhà sản xuất đáng tin cậy. (Nếu bạn không có một webcam tuyệt vời, bạn sẽ không thể làm được gì nhiều). Ngoài ra, hãy kiểm tra để đảm bảo mạng bạn đang sử dụng có tốc độ cao và có thể hỗ trợ cuộc gọi. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy thử đóng các tab và ứng dụng trình duyệt khác đang sử dụng hết tài nguyên. Cuối cùng, nếu bạn đang sử dụng VPN, hãy cố gắng ngắt kết nối khỏi nó, vì nó có thể làm chậm kết nối của bạn.

Google Meet hoàn toàn không thể truy cập được

Bạn có thể nhận thấy rằng Google đang gặp một số vấn đề với dịch vụ Meet của mình. Hãy xem Google Workspace Status Dashboard để biết thêm thông tin. Biểu tượng màu xanh lục bên cạnh Meet cho biết mọi thứ đang hoạt động bình thường, trong khi biểu tượng màu cam/vàng hoặc đỏ sẽ biểu thị sự cố có thể giải thích tại sao bạn không thể kết nối vào thời điểm hiện tại.

Không thể mở Google Meet trên thiết bị di động

Truy cập App Store trên thiết bị iOS hoặc Play Store trên thiết bị Android để đảm bảo rằng phiên bản Google Meet của bạn vẫn đang trong thời gian được hỗ trợ. Google chỉ hỗ trợ các phiên bản Meet dành cho thiết bị di động trong 6 tháng và những phiên bản cũ hơn của ứng dụng sau đó có thể ngừng hoạt động bình thường. Ngoài ra, hãy xóa ứng dụng và sau đó cài đặt lại ứng dụng đó từ cửa hàng ứng dụng thích hợp trên thiết bị di động của bạn.

Không thể lên lịch các cuộc họp cả ngày

Google đã nói rằng các phòng họp được thêm vào các sự kiện kéo dài cả ngày sẽ được "lên lịch theo Giờ Phối hợp Quốc tế (UTC)", điều này có thể dẫn đến lỗi khiến bạn không thể lên lịch cuộc họp kéo dài cả ngày. Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách lên lịch sự kiện trong 24 giờ theo cách thủ công (sử dụng hộp drop-down Date và Time) thay vì chọn tùy chọn All Day khi bạn lên kế hoạch cho cuộc họp của mình.

Chúc bạn khắc phục sự cố thành công!

Thứ Sáu, 25/02/2022 11:18
3,510 👨 80.620
0 Bình luận
Sắp xếp theo