Người dùng iPhone nổi đóa với quà tặng âm nhạc từ Apple

Một trong vài khoảnh khắc gây bất ngờ tại lễ công bố iPhone 6 và đồng hồ Apple Watch của Apple chính là việc tập đoàn này quyết định tặng miễn phí album mới của ban nhạc U2.

Người dùng iPhone nổi đóa với quà tặng âm nhạc từ Apple
Tổng giám đốc Apple Tim Cook (áo xanh) đứng cùng các thành viên ban nhạc U2 tại buổi lễ ra mắt iPhone 6 và Apple Watch

Trang tin BuzzFeed (Mỹ) hôm 10.9 cho biết sau khi trình diễn tại buổi lễ của Apple, ban nhạc rock lâu năm này đã thông báo sẽ tặng miễn phí ngay lập tức một album mới cho người dùng các thiết bị công nghệ của Apple.

Song of Innocence (tạm dịch: Bài hát của sự vô tội), album thứ 13 của U2 và là album đầu tiên của nhóm này sau 5 năm im hơi lặng tiếng, đã tự động được tải vào tài khoản iTunes của hơn 500 triệu người dùng sau buổi lễ.

Người dùng iTunes có thể thấy các bài hát mới của U2 trong danh sách bài hát của mình.

Tôi thực sự tin rằng ông có hơn nửa tỉ người dùng iTunes, vì vậy, ông có thể gửi cái này cho họ không?”, ca sĩ Bono nói với Tổng giám đốc Apple Tim Cook tại lễ giới thiệu mẫu iPhone mới và đồng hồ thông minh Apple Watch của tập đoàn công nghệ hàng đầu nước Mỹ.

Tuy nhiên, “quà tặng âm nhạc” miễn phí từ U2 đã khiến nhiều khách hàng khó chịu, nhất là khi họ không thể xóa album này.

Trên trang mạng xã hội Twitter, tài khoản @RiverzDaniel bối rối hỏi: “Còn ai nhận được album mới của U2 một cách ngẫu nhiên trên iTunes (như tôi) không?”.

@SiChunLam tỏ ra khó hiểu: “Tôi không nhớ đã tải album mới của U2 nhưng nó vẫn xuất hiện trong iTunes của tôi”.

Trong số những người bực bội, @cut2theroot chia sẻ trên Twitter: “Con gái 16 tuổi của tôi vừa phát hiện album U2 trong tài khoản iTunes của nó. Mặt nó trông như thể vừa bị một ông già 70 tuổi... liếc đểu”.

Chà, vậy là album mới của U2 vẫn xuất hiện trong tài khoản iTunes thậm chí ngay cả khi bạn không yêu cầu được có nó hay tự tải nó sao? Hung hăng quá!”, @tcolerachel bình luận.

Còn @kenschafer thì thắc mắc: “Làm sao gỡ album mới của U2 ra khỏi iTunes?”.

Apple, tôi không muốn có album của U2, hãy lấy khỏi tài khoản của tôi”, tài khoản Twitter @AndyyBurgess viết.

Còn @christineburns thì mỉa mai: “Sau khi nghe toàn bộ album, tôi có thể thấy vì sao U2 quyết định cho không nó”.

Thứ Sáu, 12/09/2014 08:26
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo