Lãnh đạo Dell mắc cười trước dự án The Machine của HP

Ngay sau khi HP công bố ý tưởng về kiến trúc mới cho máy tính, một lãnh đạo của Dell cho biết cảm thấy nực cười khi mà HP chi hàng nghìn tỉ USD đầu tư cho phần mềm đã lỗi thời.

Lãnh đạo Dell mắc cười trước dự án The Machine của HP

Trong buổi phỏng vấn với các phóng viên ở San Francisco, người đứng đầu mảng doanh nghiệp phần mềm của Dell, ông John Swainson, cho rằng để có thể tái kiến trúc một hệ điều hành ở trạng thái kì diệu thực sự là một chuyện buồn cười.

Theo ông Swainson, các yếu tố cơ bản của máy tính, bao gồm VXL và bộ nhớ, có thể sẽ phải được thiết kế lại theo một cách nào đó, nhưng điều này với một phần mềm là rất khó xảy ra. Và không nhiều người nghĩ rằng đó là một ý tưởng tốt.

Trong khi đó, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Dell, Jai Menon, lại châm biếm cho rằng nghiên cứu này được đưa ra bởi một công ty chủ yếu dựa vào hoạt động kinh doanh máy chủ giá rẻ và máy tính.

Theo Menon, thời gian mà HP đưa ra là quá ngắn để có thể thúc đẩy một công nghệ bộ nhớ mới ra đời, đặc biệt khi hiện tại có ít nhất hai loại công nghệ bộ nhớ khác đang được phát triển tốt hơn so với những gì mà HP đang tập trung nghiên cứu, bao gồm công nghệ bộ nhớ đảo pha (Phase Change) có tốc độ nhanh gấp 100 lần so với bộ nhớ flash.

Thứ Sáu, 13/06/2014 10:38
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo