Gmail sẽ tích hợp lại chức năng gọi điện thoại miễn phí

Sau khi tạm thời loại bỏ chức năng gọi điện thoại miễn phí trên Gmail cách đây vài tháng, Google đã quyết định khôi phục trở lại.

Các cuộc gọi thoại đã biến mất khỏi Gmail từ tháng 5, khi công ty thay thế Google Chat bằng tính năng mới có tên gọi Hangout. Trong khi Hangouts vẫn cho phép người dùng tạo các cuộc gọi video và nhận các cuộc gọi từ các số Google Voice, thì khả năng thực hiện các cuộc gọi tới điện thoại di động và cố định đã biến mất.

Gmail sẽ tích hợp lại chức năng gọi điện thoại miễn phí

Nhưng trong vài ngày tới, Google sẽ triển khai bản cập nhật của Hangouts khôi phục lại chức năng gọi điện thoại và bổ sung các tính năng mới cho dịch vụ này. Người dùng có thể tạo các cuộc gọi theo nhóm bằng cách bổ sung nhiều số điện thoại. Google cũng đã tạo ra một số hiệu ứng ngớ ngẩn như vỗ tay và cười lớn, thông qua ứng dụng Google Effects.

Các cuộc gọi ở Mỹ và Canada vẫn được miễn phí. Người dùng Hangouts tại các quốc gia khác hiện có thể gọi tới Mỹ và Canada miễn phí. Các cuộc gọi bên ngoài Mỹ và Canada vẫn phải chịu phí theo từng phút.

Hiện vẫn chưa có thông tin về tin nhắn SMS có được tích hợp trên Gmail hay không nhưng nhiều khả năng sẽ được áp dụng. Google cho biết, Hangouts được thiết kế là tương lai của Google Voice vì vậy chúng sẽ tích hợp nhiều tính năng về thoại hơn là SMS. Hơn nữa hiện SMS và hộp thư thoại dường như đã quá cũ. Hiện tại người dùng vẫn có thể gửi tin nhắn văn bản từ các số Google Voice sử dụng trang web Google Voice.

Google cho biết, các cuộc gọi thoại sẽ được tích hợp trở lại trong vài ngày tới. Chức năng này xuất hiện dưới dạng một biểu tượng điện thoại nằm ở góc phải của hộp “New Hangout”. Người dùng cũng sẽ có thể thực hiện các cuộc gọi thông qua Google+ và phần mở rộng Hangouts Chrome bằng cách sử dụng menu kéo xuống ở bên phải hộp “New Hangout”.

Thứ Sáu, 12/07/2013 10:51
31 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo