Đừng xóa những ứng dụng này, ngay cả khi bạn không bao giờ sử dụng chúng!

Mỗi người sẽ có một danh sách các ứng dụng mà mình không thể sống thiếu, như Facebook, WhatsApp hoặc Instagram. Nhưng còn những ứng dụng mà bạn hiếm khi sử dụng thì sao? Bạn có thể muốn giải phóng dung lượng bằng cách xóa chúng, nhưng có một số ứng dụng mà bạn nên luôn giữ lại trên điện thoại của mình.

1. Giữ lại các ứng dụng du lịch

Nếu là người thường xuyên đi công tác, bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng du lịch, nhưng đối với những người khác thì điều này chỉ thỉnh thoảng xảy ra. Điều đó khiến các ứng dụng như TripIt, HotelTonight và Airbnb trở thành ứng cử viên hàng đầu để xóa khỏi điện thoại sau chuyến đi và chỉ cần cài đặt lại trước khi đi du lịch lần tới.

Tuy nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải nhớ tải lại chúng trước khi lên đường, điều này có thể khó khăn khi bạn đang phải vật lộn để đóng gói mọi thứ mình cần và đảm bảo rằng trẻ em hoặc vật nuôi không bị bỏ quên.

Ngay cả khi bạn là kiểu người có trí nhớ tốt, bạn cũng không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra trong chuyến đi, khiến bạn phải tải xuống một ứng dụng mà mình không ngờ sẽ sử dụng. Có thể thời tiết đặc biệt xấu và bạn cần gọi xe - cài đặt và đăng nhập lại vào Uber hoặc Grab mất thời gian mà bạn có thể tranh thủ để tránh cơn mưa.

Tương tự như vậy, nếu chuyến bay về nhà của bạn bị hủy và bạn cần đặt thêm một đêm ở khách sạn - HotelTonight là lựa chọn hoàn hảo cho trường hợp này.

2. Luôn có một ứng dụng thanh toán

Các ứng dụng như PayPal, MoMo và ZaloPay giúp bạn dễ dàng gửi cho bạn bè và gia đình số tiền nhỏ mà bạn nợ họ. Chúng rất tuyệt khi bạn cần chia hóa đơn tại một nhà hàng và không muốn sử dụng 8 thẻ tín dụng cùng một lúc. Vậy tại sao lại làm phức tạp mọi thứ bằng cách buộc mình phải tải xuống và đăng nhập vào ứng dụng mỗi lần?

Nếu bạn giữ ứng dụng trên điện thoại, việc này trở nên dễ dàng như việc đưa một xấp tiền mặt cho bạn bè. Do đó, tốt nhất là bạn nên giữ ít nhất một ứng dụng thanh toán trên điện thoại, nhưng cũng cần lưu ý rằng không phải ai cũng sử dụng cùng một dịch vụ, vì vậy tốt hơn hết là nên đảm bảo có hai cách để thanh toán trên điện thoại.

3. Ứng dụng giao đồ ăn là thứ bắt buộc phải có

Nhiều người trong số chúng ta đều có một ứng dụng giao hàng ưa thích thường sử dụng mọi lúc. Tuy nhiên, nếu bạn đang đi đến một khu vực mà mình không quen thuộc, thì việc có một ứng dụng giao đồ ăn trong tầm tay là điều có ích. Bằng cách đó, bạn có thể nhận đồ ăn được giao đến khách sạn, Airbnb hoặc bất kỳ nơi lạ nào mà bạn ghé đến.

Nên có ít nhất hai ứng dụng giao đồ ăn trong trường hợp một nền tảng tạm thời không khả dụng ở khu vực của bạn do thời tiết hoặc các trường hợp khác. Điều này cũng cho phép so sánh giá cả và ưu đãi trên nhiều nền tảng, giúp bạn đảm bảo rằng mình không phải trả nhiều hơn mức cần thiết.

4. Có ít nhất một game trên thiết bị

Chơi Genshin Impact trên điện thoại Android
Chơi Genshin Impact trên điện thoại Android

Một số người thích chơi game trên thiết bị di động, nhưng vẫn có nhiều người không thích. Nếu tự xếp mình vào nhóm sau, bạn có thể chọn không cài bất kỳ game nào trên thiết bị của mình. Nhưng có lẽ bạn nên làm vậy, đặc biệt là những game không cần kết nối Internet.

Bạn không bao giờ biết khi nào mình có thể bị mắc kẹt ở đâu đó không có tín hiệu di động hoặc Wi-Fi tốt, chẳng hạn như đường hầm tàu ​​hỏa hoặc phòng chờ của bác sĩ. Sẽ thật tuyệt khi có thứ gì đó để giết thời gian.

5. Nếu đang tìm việc, đừng xóa LinkedIn!

LinkedIn nổi tiếng là ứng dụng liên tục gửi thông báo cho người dùng, vì vậy việc nhiều người quyết định xóa nó trên điện thoại là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu đang tích cực tìm việc, bạn nên giữ LinkedIn dễ truy cập để có thể nhanh chóng tra cứu danh bạ, ứng tuyển việc làm và trả lời tin nhắn.

Mặc dù bạn có thể kiểm tra LinkedIn trên web, nhưng trang web sẽ ẩn tin nhắn của nhà tuyển dụng cho đến khi tải xuống ứng dụng. Đừng để mình biết về công việc mơ ước chậm mất hai tháng trong quá trình tìm kiếm việc làm! Ngoài ra, bạn có thể tắt thông báo LinkedIn nếu thấy chúng phiền phức.

Mặc dù có một số danh mục ứng dụng khá rộng mà bài viết nghĩ bạn nên giữ lại, nhưng mỗi người nên có những ứng dụng bắt buộc phải có trên điện thoại của mình. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bắt đầu xóa ứng dụng, vì vẫn còn nhiều cách khác để giải phóng dung lượng trên điện thoại.

Thứ Tư, 07/08/2024 11:41
12 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo