Cách giải phóng dung lượng trên Android

Dung lượng trên smartphone và tablet rất dễ đầy, đặc biệt là khi bạn đã sử dụng thiết bị trong một thời gian dài. Dưới đây là một số cách giúp bạn giải phóng dung lượng trên thiết bị Android.

Không phải ai cũng có điều kiện mua một thiết bị Android có dung lượng 128GB hoặc 256GB. Nếu bạn không lưu trữ dữ liệu trên các dịch vụ đám mây, dung lượng trong máy rất dễ cạn kiệt.

Tự động giải phóng dung lượng lưu trữ bằng Samsung Storage Booster

Sử dụng Storage Booster thực sự dễ dàng. Làm theo các bước sau:

1. Đi tới Settings > Battery and device care.

2. Nhấn vào menu ba chấm, chọn Storage booster và nhấn FREE UP. Thao tác này sẽ thực hiện 3 việc: xóa các hình ảnh trùng lặp (nếu bạn có), nén các ứng dụng hiếm khi được sử dụng và xóa những file APK đã lưu.

Bạn cũng có thể bỏ chọn danh mục mà bạn không muốn bị ảnh hưởng hoặc vào bên trong một danh mục và chọn từng mục để xóa hoặc nén.

Tự động giải phóng dung lượng lưu trữ bằng Samsung Storage Booster
Tự động giải phóng dung lượng lưu trữ bằng Samsung Storage Booster

Bạn cũng có thể sử dụng Storage Booster để di chuyển một số ứng dụng của mình sang thẻ SD nhằm tạo thêm dung lượng cho bộ nhớ trong. Nhấn vào Move apps to SD card và chọn ứng dụng bạn muốn di chuyển. Nhấn Confirm để tiếp tục.

Lưu ý rằng tính năng này không có trên điện thoại Samsung không có khe cắm thẻ SD. Ngay cả khi điện thoại của bạn có, việc chuyển ứng dụng sang thẻ SD đôi khi có thể dẫn đến mất dữ liệu. Vì vậy, trước khi tiếp tục, hãy tạo một bản sao lưu của mọi thứ quan trọng được lưu trữ trong ứng dụng bạn đang di chuyển.

Nếu bạn đang di chuyển một game, hãy xem liệu có tùy chọn trong game đó hay không, đăng nhập vào tài khoản Google hoặc Facebook để sao lưu tiến trình của bạn. Có quá nhiều câu chuyện về những người mất tất cả tiến trình game của họ theo cách này và phải bắt đầu lại từ đầu.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng Storage Booster để tự động xóa các file bộ nhớ cache, các thư mục trống và dữ liệu quảng cáo được lưu trữ trong điện thoại của mình tại một thời điểm đã lên lịch. Bật Auto delete unnecessary data và nhấn vào cùng một menu để đặt tần suất bạn muốn thực hiện việc này; chọn Daily at midnight, Weekly, Every 15 days hoặc Monthly. Bạn cũng có thể nhận được thông báo khi quá trình xóa diễn ra.

Có một vài phàn nàn từ người dùng Samsung rằng Storage Booster đôi khi tự động xóa dữ liệu ứng dụng nên xóa. Đó là lý do tại sao, nếu điều tương tự bắt đầu xảy ra với bạn, tốt nhất bạn nên tắt tính năng tự động xóa.

Dọn dẹp bộ nhớ theo cách thủ công

Nếu bạn vẫn không có đủ bộ nhớ trong sau khi sử dụng Storage Booster, hãy cân nhắc việc dọn dẹp thủ công. Để xóa thủ công bộ nhớ trên điện thoại Samsung, hãy đi tới Settings > Battery and device care > Storage.

Dọn dẹp bộ nhớ theo cách thủ công
Dọn dẹp bộ nhớ theo cách thủ công

Tại đây, bạn sẽ có thể xem chính xác lượng bộ nhớ đang bị chiếm dụng bởi loại file và ứng dụng nào. Trái ngược với những gì một số người thường tin tưởng, hệ thống chỉ chiếm một tỷ lệ khá nhỏ trong tổng bộ nhớ trong.

Các ứng dụng thường là những ứng dụng chiếm nhiều dung lượng nhất, vì vậy việc loại bỏ những ứng dụng bạn không cần nữa có thể nhanh chóng khôi phục lại bộ nhớ đã mất. Nhưng trước khi thực hiện, hãy nhớ sao lưu mọi dữ liệu quan trọng mà chúng có thể chứa trước khi bạn xóa các ứng dụng này khỏi điện thoại của mình.

Đảm bảo cũng xem qua hình ảnh, video, tài liệu, ghi chú thoại và các bài hát cũ mà bạn không còn nghe và xóa nhiều nhất có thể.

Dùng công cụ của bên thứ ba

Nếu các công cụ tích hợp sẵn vẫn không đủ dùng, bạn có thêm lựa chọn khác. Đó là cài đặt các công cụ từ Google Play Store. Files by Google là một ứng dụng cực kì hữu ích giúp cho điện thoại của bạn luôn gọn gàng.

Một số điện thoại Android được cài đặt sẵn Files by Google, tuy nhiên nếu không có, bạn có thể dễ dàng tải xuống từ Play Store. Ứng dụng này là một công cụ hữu ích, gợi ý những gì bạn nên xóa trên điện thoại, giúp bạn không phải xóa thủ công từng phần.

Thứ Năm, 11/08/2022 16:55
4,314 👨 38.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng