Cứ 6 người dùng Mac thì có 1 người chạy OS X Lion

Quản Trị Mạng - Theo số liệu thống kê được công bố hôm thứ 5 vừa qua của một công ty Net Applications, cứ 6 người dùng Mac thì có một người chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành này – OS X Lion.

Cứ 6 người dùng Mac thì có 1 người chạy OS X Lion

Theo Net Applications có trụ sở tại California, Mac OS X 10.7 hay còn gọi là Lion hiện chiếm 1% thị phần trên toàn bộ hệ điều hành cho máy tính để bàn sử dụng để kết nối internet trong tháng qua.
Cũng theo Net Applications, tổng các phiên bản của Mac OS X đang nắm giữ 6% thị phần trên toàn thế giới.

Apple chính thức phát hành Lion vào ngày 20 tháng 6 vừa qua trên hệ thống App Store, tại đây người dùng có thể nâng cấp lên phiên bản này với giá 29.99$. Hai tuần trước (16/8) Apple cũng cung cấp Lion qua USB flash với giá 69$ dành cho những người có kết nối Internet chậm không thể tải về từ kho lưu trữ của Apple.

Sự xuất hiện của Lion cũng giống như Mac OS X 10.5, hay Leopard được Apple phát hành tháng 10 năm 2007. Vào cuối tháng 8 thị phần của Leopard là 1.2%.

Mac OS X 10.6 hay còn gọi là Snow Leopard vẫn là phiên bản được sử dụng rộng rãi nhất của hệ điều hành dành cho desktop của Apple, với tổng thị phần 3.5% toàn thế giới, chiếm 57% so với hệ điều hành Mac. Tuy nhiên thị phần của Snow Leopard đã giảm một nửa trong tháng 8 bởi nhiều người đã chuyển sang dùng Lion.

Mac OS X vẫn còn quá nhỏ so với hệ điều hành Windows của Microsoft, với tổng thị phần chiếm 93% trên desktop và laptop. Số liệu thống kê của Net Applications cho biết.

Với dữ liệu tháng tám này, Net Applications đã thay đổi cách thức theo dõi việc sử dụng bằng cách tách riêng các điện thoại thông minh và máy tính bảng bởi sự gia tăng của trình duyệt di động.

Cứ 6 người dùng Mac thì có 1 người chạy OS X Lion

Net Applications tính toán hoạt động chia sẻ việc sử dụng hệ thống với dữ liệu thu được từ hơn 160 triệu lượt người truy cập trên 40.000 trang web được theo dõi. Các hệ điều hành sử dụng dữ liệu có thể được tìm thấy trên trang web của họ.

Thứ Ba, 06/09/2011 09:56
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo