3 công cụ tạo ảnh chân dung AI chuyên nghiệp

Ý tưởng chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp mà không phải trả tiền cho buổi chụp ảnh nghe có vẻ hấp dẫn, đúng không? Đây là những đề xuất hàng đầu về công cụ tạo ảnh chân dung AI.

1. LightX

Kết quả của LightX sẽ không làm bạn thất vọng, nhưng cũng không thực sự ấn tượng. Trên trang chủ, bạn sẽ tìm thấy một số công cụ AI - hãy chọn AI Headshot Generator. LightX sẽ nhắc bạn nhập ảnh từ thiết bị của mình và sau đó đưa bạn đến cửa sổ tạo ảnh.

Trên bảng điều khiển bên trái, bạn có thể chọn từ nhiều cài đặt preset ảnh chân dung, bao gồm ảnh công ty, ảnh ngoài trời, ảnh văn phòng và ảnh chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tạo prompt để cung cấp cho LightX thứ gì đó cụ thể hơn để làm việc. Nhấn vào Generate ở cuối và chờ kết quả.

Cài đặt preset cho công cụ tạo ảnh chân dung LightX
Cài đặt preset cho công cụ tạo ảnh chân dung LightX

Trong thử nghiệm, công cụ tạo prompt kết quả tốt hơn nhiều. Áo có nếp gấp trông tự nhiên hơn và kích thước cổ được giữ cân xứng với đầu. Bạn có thể tải xuống hình ảnh miễn phí có watermark dễ dàng cắt bỏ.

Prompt cho trình tạo ảnh chân dung LightX
Prompt cho trình tạo ảnh chân dung LightX

Bạn có thể đăng ký LightX miễn phí và nhận 10 xu mỗi ngày - mỗi lần tạo ảnh chân dung tốn một xu và cũng có các công cụ AI khác để sử dụng, bao gồm trình tạo avatar, công cụ xóa nền và công cụ mở rộng AI. Ngay cả khi kết quả vượt quá mong đợi, bạn cũng không nên đăng ký, chỉ cần chi tiêu tiền xu hàng ngày một cách khôn ngoan.

2. AI Ease

Công cụ tạo ảnh chân dung AI Ease đúng như tên gọi của nó; rất dễ sử dụng. Nó không có các tùy chọn tùy chỉnh như LightX, nhưng xét đến việc nó là một công cụ miễn phí với kết quả khá tốt, không nên phàn nàn gì nhiều.

Trên trang chủ của trình tạo ảnh chân dung, bạn có thể chọn giữa phong cách Professional hoặc Creative. Bạn sẽ được nhắc đăng ký miễn phí tại thời điểm này nếu chưa thực hiện, sau đó là lúc upload ảnh của bạn lên. Giống như LightX, nó chỉ yêu cầu một ảnh, rất tiện lợi nhưng cũng có nghĩa là kết quả có thể không thực tế lắm, vì vậy hãy chọn ảnh thể hiện rõ nhất các đặc điểm của bạn.

Ở trang tiếp theo, bạn sẽ được nhắc chọn Male hoặc Female. Có thể thử cả hai để xem mỗi tùy chọn sẽ tạo kiểu cho ảnh như thế nào. Tùy chọn Male giữ chủ thể tóc ngắn, mặc vest và cà vạt sang trọng, nhưng phần lông mày trông hơi kỳ lạ. Bạn cũng có thể phải thử nhiều lần để có được kiểu tóc mình thích.

Ngoài ra, kết quả tổng thể khá ổn và bạn có thể tải ảnh của mình xuống mà không có watermark.

Ảnh chân dung nam được tạo bằng AI Ease
Ảnh chân dung nam được tạo bằng AI Ease

Tùy chọn Female khá đáng thất vọng vì nó thay đổi mọi thứ về các đặc điểm của chủ thể. Công cụ tạo cho chủ thể mái tóc dài, khuyên tai và trang điểm. Đây có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn đã có những đặc điểm đó trong ảnh, còn không ảnh chân dung được tạo ra khá cứng nhắc. Ví dụ, nếu bạn có mái tóc ngắn và thích đeo khuyên tai và trang điểm, bạn sẽ phải chấp nhận kiểu tóc dài mới với bộ lọc Female.

Ảnh chân dung nữ được tạo bằng AI Ease
Ảnh chân dung nữ được tạo bằng AI Ease

AI Ease là một trình tạo ảnh chân dung khá tốt nếu ảnh của bạn đã phù hợp với tiêu chí giới tính rõ ràng của nền tảng. Nếu không, tốt nhất là bạn nên bỏ qua.

3. Vidnoz

Vidnoz tương tự như AI Ease ở chỗ nó thay đổi mái tóc và các đặc điểm dựa trên bộ lọc bạn chọn, nhưng nó cung cấp nhiều tùy chỉnh hơn và tạo ra kết quả khá tốt. Đầu tiên, hãy đăng ký miễn phí, sau đó upload ảnh lên từ thiết bị.

Sau đó, bạn cần chọn bộ lọc Male hoặc Female và chọn một phong cách - tổng cộng có 8 phong cách. Vì đây là trình tạo ảnh chân dung chuyên nghiệp, tất cả các phong cách đều liên quan đến trang phục và kiểu tóc chuyên nghiệp. Sau khi thử cả cài đặt Male và Female, điều tương tự cũng xảy ra như với AI Ease.

Tùy chọn Male tạo ra hai ảnh chân dung khá ổn; khuôn mặt trông đẹp, ảnh không có nhiều chi tiết AI và bộ đồ trông tuyệt vời.

Ảnh chân dung nam được tạo bằng Vidnoz
Ảnh chân dung nam được tạo bằng Vidnoz

Tùy chọn Female hoàn toàn không quan tâm đến kiểu tóc ngắn và quyết định rằng chủ thể cần son môi và khuyên tai. Một lần nữa, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có những đặc điểm đó.

Ảnh chân dung nữ được tạo bằng Vidnoz
Ảnh chân dung nữ được tạo bằng Vidnoz

Để xem bộ lọc Male xử lý ra sao cho chủ thể có tóc dài, bài viết đã thử nghiệm với một hình ảnh Shutterstock. Đúng như dự đoán, Vidnoz đã xóa mái tóc vàng óng của anh chàng này. Chạy ảnh gốc qua AI Ease cũng làm điều tương tự.

Ảnh chân dung gốc được tạo bằng Vidnoz
Ảnh chân dung gốc được tạo bằng Vidnoz

Bạn có thể tải xuống kết quả với chất lượng cao và không có watermark.

Thứ Sáu, 09/08/2024 14:49
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo