8 công cụ tạo video AI tốt nhất

Chỉnh sửa video là một quá trình tốn nhiều thời gian và công sức. Ngay cả phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất vẫn yêu cầu rất nhiều sự tương tác từ con người để có kết quả ấn tượng.

May mắn thay, các công cụ AI đã xuất hiện. Trình tạo video trí tuệ nhân tạo giúp tự động hóa việc tạo và chỉnh sửa video mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Trong bài việt hôm nay, Quantrimang.com sẽ cùng bạn đọc thảo luận về một số công cụ chuyển văn bản thành video tốt nhất được hỗ trợ bởi AI sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có thể tạo video hấp dẫn cho doanh nghiệp hoặc cá nhân chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

1. GliaCloud.com

GliaCloud là một trong nhiều dịch vụ tương lai xuất sắc do các công ty khởi nghiệp CNTT tạo ra, sử dụng trí tuệ nhân tạo để biến văn bản thành video. Bạn có thể sử dụng GliaCloud để tạo phim tương tác với clip, đồ họa và văn bản nếu bạn có một số tin tức hoặc văn bản.

Có video trên trang web hoặc blog sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập và mức độ tương tác. Tuy nhiên, bạn có thể không có đủ kiến thức chuyên môn hoặc thời gian để tạo ra chúng.

GliaCloud cung cấp một nền tảng mạnh mẽ cho các ấn phẩm mà không cần bộ phận sản xuất video chuyên biệt. Đối với những người muốn dùng thử, GliaCloud cung cấp bản demo.

Bạn có thể sử dụng GliaCloud để tạo liền mạch các video trông chuyên nghiệp từ nội dung văn bản hiện có trong vài phút. Không cần thiết bị đặc biệt hoặc kiến ​​thức căn bản về phần mềm chỉnh sửa video. Chỉ cần upload bài viết hoặc đăng URL và nó sẽ tự động tạo ra một video hấp dẫn.

Sau đó, bạn có thể xem trước và chỉnh sửa script này nếu được yêu cầu trước khi tạo file video chất lượng HD sẵn sàng upload trang web hoặc các kênh mạng xã hội. Giải pháp video của Gliacloud cũng bao gồm một nền tảng để người dùng xuất bản và chia sẻ video của họ với công ty cũng như chia sẻ doanh thu.

Sự xuất hiện của các nền tảng video đã mở ra những chân trời mới cho người dùng và hình thành một hệ phương thức liên lạc mới, nhờ vào việc áp dụng rộng rãi mạng 4G và thiết bị di động.

GliaCloud Co., Ltd., được thành lập vào năm 2015, đã đi đầu trong việc giới thiệu trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra nền tảng GliaStudio, có thể nhanh chóng chuyển đổi văn bản thành video và tạo ra một làn sóng cách mạng trong ngành công nghiệp ngôn ngữ truyền thống, đồng thời nhìn thấy điểm yếu của ngành công nghiệp truyền thông và quảng cáo phản ứng chậm với nhu cầu thị trường.

GliaCloud cũng là đơn vị đầu tiên sử dụng dữ liệu mở để tạo tài liệu sáng tạo, chẳng hạn như nhập dữ liệu thời tiết hàng ngày làm nguồn dự báo; hoặc nhập dữ liệu tỷ giá hối đoái để cho phép nhà quảng cáo tạo video thời gian thực và phân phối thông tin cho người dùng làm tài liệu tham khảo cho chuyến du lịch quốc tế sắp tới. GliaCloud có lợi thế cạnh tranh nhờ nền tảng ổn định và các ứng dụng sáng tạo.

2. Synthesia.io

Synthesia.io
Synthesia.io

Synthesia là trình tạo video AI cho phép bạn tạo video chuyên nghiệp từ văn bản bằng hơn 50 ngôn ngữ mà không cần diễn viên, camera hoặc micro. Công cụ này hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ cần một số nội dung bổ sung nhưng không đủ khả năng để thuê các chuyên gia hoặc cho những người muốn tạo video để sử dụng với mục đích cá nhân.

Nó có thể phân tích nội dung của các bài đăng blog, tin bài và trang web để tạo ra các video có liên quan và hấp dẫn. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký, chọn hình đại diện AI từ hơn 40 tùy chọn hoặc tạo video tùy chỉnh của riêng bạn, nhập hoặc dán script và tải xuống video AI sau vài phút. Bạn cũng có thể dịch video của mình trực tiếp từ Synthesia.

Synthesia có nhiều lựa chọn công cụ để tạo video. Dưới đây là các tính năng chính mà phần mềm cung cấp.

Sử dụng Avatar AI thực tế

Thay vì thuê một diễn viên hoặc xuất hiện trước máy quay, bạn có thể chọn từ hơn 60 hình đại diện AI để đóng vai trò là người dẫn chương trình cho video của mình. Bạn cũng có thể tạo hình đại diện tùy chỉnh cho thương hiệu của mình dưới dạng tùy chọn bổ sung trả phí cho các video được cá nhân hóa.

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

Không cần thuê người lồng tiếng cho các video bạn tạo. Bạn có thể chọn giọng nói từ 120 ngôn ngữ và ngữ điệu cho video của mình với phụ đề đầy đủ.

Video template

Với hơn 50 template có thể tùy chỉnh, bạn có thể tạo video chất lượng cao với các theme khác nhau. Cho dù bạn muốn video mạng xã hội, video giải thích, bài thuyết trình hay quảng cáo, bạn sẽ tìm thấy một template có giao diện chuyên nghiệp phù hợp với nhu cầu của mình.

Thư viện media miễn phí

Sau khi đăng ký một trong các gói, bạn có thể truy cập thư viện media miễn phí từ Unsplash và Shutterstock và thêm chúng vào video của mình.

Synthesia io hữu ích với bất kỳ ai muốn tạo nội dung video trong một khoảng thời gian ngắn. Đây là một phần mềm phù hợp cho những người không có kỹ năng chỉnh sửa video, phương tiện hoặc công cụ để ghi và xuất bản video chất lượng cao.

Dưới đây là một số đối tượng sẽ thấy Synthesia hữu ích:

  • Người sáng tạo nội dung trên YouTube
  • Người làm Digital Marketing
  • Nhà tuyển dụng
  • Người có sức ảnh hưởng và người viết blog
  • Giáo viên
  • Các gian hàng kỹ thuật số

Bất kỳ ai muốn tạo những video tuyệt đẹp đều có thể sử dụng Synthesia. Bạn không cần có kinh nghiệm quay video hoặc sử dụng phần mềm chỉnh sửa để sử dụng công cụ này. Chỉ cần bạn có ý tưởng trong đầu, Synthesia có thể giúp bạn biến chúng thành sản phẩm hoàn chỉnh.

3. InVideo.io

InVideo.io
InVideo.io

InVideo là trình tạo video được hỗ trợ bởi AI tạo video từ văn bản đầu vào. Công cụ này giúp bạn dễ dàng tạo video chất lượng chỉ trong vài phút bằng cách sử dụng các template đã được thiết kế chuyên nghiệp và có hoạt ảnh.

InVideo là nền tảng tạo video DIY cho phép người dùng biến ý tưởng của họ thành video trong thời gian thực. Nó đi kèm với hơn 4000 template được tạo tùy chỉnh, hơn 1 triệu hình ảnh và video clip miễn phí bản quyền. Các chuyên gia có thể sử dụng ứng dụng để tùy chỉnh những template bằng cách thay đổi màu sắc, hoạt ảnh, hiệu ứng chuyển tiếp, bài đăng trên mạng xã hội, hình dạng, biểu tượng cảm xúc, v.v...

Tất cả những gì bạn cần làm là thêm vào văn bản của mình, chọn một template phù hợp với nhu cầu hoặc tự tùy chỉnh, tải xuống thành phẩm hoặc chia sẻ trực tiếp lên các trang mạng xã hội như YouTube, FacebookInstagram.

Bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo tất cả các loại video, bao gồm meme, video quảng cáo, bài thuyết trình, video testimonial (video cảm nhận), trình chiếu, v.v...

InVideo cho phép người dùng thêm thuyết minh và bao gồm chức năng chuyển văn bản thành giọng nói tự động. Trình chỉnh sửa trực quan cho phép người dùng thêm file media hoặc chọn file từ thư viện tích hợp. Nền tảng này cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa, xem trước và chia sẻ video với các thành viên trong nhóm. Bạn có thể chọn đăng ký theo tháng hoặc theo năm và InVideo cung cấp hỗ trợ trực tiếp 24/7.

4. VEED.IO

VEED.IO
VEED.IO

Nhiều công cụ chỉnh sửa video quá phức tạp đối với những ai không phải là người trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Ngay cả khi là một chuyên gia, bạn vẫn phải dành hàng giờ để học cách sử dụng từng công cụ trước khi tạo ra thứ gì đó thực sự hấp dẫn.

VEED.IO giúp bất kỳ ai có kỹ năng máy tính cơ bản đều có thể dễ dàng tạo video tuyệt vời mà không cần đào tạo hoặc có kinh nghiệm chỉnh sửa video. Bạn có thể sử dụng nó để tạo ra video tuyệt vời bằng cách tùy chỉnh văn bản, màu sắc, phông chữ, nhạc, v.v...

Bạn thậm chí có thể chọn từ nhiều theme khác nhau tùy thuộc vào loại thông điệp bạn muốn truyền tải qua video của mình.

5. Lumen5.com

Lumen5
Lumen5

Lumen5 là một công cụ tạo video giúp bạn biến nội dung thành những câu chuyện trực quan hấp dẫn để tiếp thị và nhận biết thương hiệu. Công cụ này cho phép bạn tạo một câu chuyện tương tác chỉ với một vài cú nhấp chuột. Và một trong những ưu điểm của công cụ này là nó sử dụng AI để tìm hình ảnh minh họa cho những bài nhạc, sẽ giúp nâng cao hơn nữa thông điệp của bạn.

Sử dụng Lumen5 rất đơn giản; tất cả những gì bạn cần là một script và nó thực hiện phần còn lại. Công cụ sẽ tìm các bố cục hoàn toàn phù hợp với những gì bạn đã viết và đặt chúng lên một phần nền tuyệt đẹp.

6. Pictory.ai

Pictory
Pictory

Bạn đã bao giờ ước mình có thể dễ dàng chuyển đổi nội dung văn bản hoặc video dạng dài thành video ngắn, có thể chia sẻ trên mạng xã hội chưa? Bạn có thể dễ dàng làm điều đó với Pictory.

Đăng ký, upload văn bản hoặc video dạng dài và Pictory sẽ biến nó thành một câu chuyện bằng hình ảnh ngắn, hấp dẫn và hoàn hảo để chia sẻ trên Facebook, Instagram hoặc Twitter.

Công cụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tạo video, tăng khả năng xuất hiện của công ty và giảm đáng kể gánh nặng duy trì sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội.

7. Designs.ai

Designs.ai
Designs.ai

Designs.ai tận dụng trí tuệ nhân tạo để tạo video chuyên nghiệp một cách tự động, nhanh chóng và dễ dàng.

Chỉ cần đăng ký, dán phần văn bản, chọn ngành liên quan, ngôn ngữ và giọng nói cho phần lồng tiếng. Kết quả sẽ là một thông điệp hấp dẫn thu hút sự chú ý, đồng thời kể câu chuyện của bạn bằng âm thanh và hình ảnh mạnh mẽ. Ngoài ra, bạn có thể nhận được kết quả tương tự với hơn 20 ngôn ngữ.

Bạn cũng có thể sử dụng Designs.ai để thay đổi kích thước video của mình cho Facebook, Instagram, Twitter hoặc TikTok nhằm tận dụng tối đa các chiến lược tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội.

9. Wisecut

Wisecut
Wisecut

Wisecut là một công cụ chỉnh sửa video AI được thiết kế để dễ dàng thực hiện quá trình tạo video. Bạn có thể sử dụng nó để xóa các đoạn tạm dừng dài, thêm nhạc nền và phụ đề để tạo video hấp dẫn. Công cụ này cũng cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn bằng cách tận dụng tính năng dịch tự động.

Thứ Hai, 29/05/2023 17:37
4,614 👨 51.556
0 Bình luận
Sắp xếp theo