Những công cụ AI tốt nhất giúp giải toán dễ dàng

Mặc dù ChatGPT của OpenAI là một trong những công cụ AI được biết đến rộng rãi nhất nhưng vẫn có rất nhiều nền tảng khác mà học sinh có thể sử dụng để cải thiện kỹ năng toán học của mình.

Những công cụ AI đã được thử nghiệm trên hai bài toán phổ biến để bạn biết điều gì sẽ xảy ra từ mỗi nền tảng và cách sử dụng từng nền tảng đó.

Các câu hỏi dùng để kiểm tra

Tác giả bài viết đã sử dụng hai bài toán để kiểm tra từng công cụ và chuẩn hóa dữ liệu đầu vào.

  1. Tìm b: (2 / (b - 3)) - (6 / (2b + 1)) = 4
  2. Rút gọn biểu thức: (4 / 12) + (9 / 8) x (15 / 3) - (26 / 10)

Hai vấn đề này giúp mỗi công cụ AI có cơ hội thể hiện khả năng lý luận, giải quyết vấn đề, độ chính xác và cách nó có thể hướng dẫn người học trong suốt quá trình.

Thetawise

Thetawise cung cấp nhiều câu trả lời đơn giản hơn. Bạn cũng có thể chọn nhờ mô hình AI dạy kèm cho mình bằng cách chia sẻ bản phân tích chi tiết từng bước về giải pháp. Việc sử dụng nền tảng này khá đơn giản, vì tất cả những gì bạn cần làm là điều hướng đến nền tảng và giải bài toán hiện tại. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể upload ảnh bài toán lên nền tảng, sau đó AI sẽ phân tích hình ảnh và cung cấp cho bạn câu trả lời.

Bài toán 1

Nền tảng AI đã cung cấp thông tin chi tiết từng bước về bài toán:

Thetawise giải một bài toán đại số
Thetawise giải một bài toán đại số

Nó dẫn đến câu trả lời:

Bài toán 2

Sử dụng Thetawise để rút gọn một biểu thức phân số
Sử dụng Thetawise để rút gọn một biểu thức phân số

Mặc dù câu trả lời đúng nhưng công cụ này cũng cung cấp thêm những tùy chọn để học sinh tạo bản phân tích chi tiết hơn về các bước hoặc đặt câu hỏi cụ thể hơn.

WolframAlpha

WolframAlpha là một công cụ AI có khả năng giải các phương trình số học, phép tính và đại số nâng cao. Trong khi phiên bản miễn phí của WolframAlpha cung cấp cho bạn câu trả lời trực tiếp thì phiên bản trả phí của công cụ này sẽ tạo ra những cách giải theo từng bước. Nếu muốn tận dụng tốt nhất các khả năng của WolframAlpha, bạn có thể đăng ký phiên bản Pro, có giá 5 USD/tháng cho gói hàng năm nếu bạn là sinh viên.

Bài toán 1

WolframAlpha giải một bài toán
WolframAlpha giải một bài toán

Bài toán 2

Đúng như mong đợi, Wolfram Alpha đã giải quyết được cả hai vấn đề, thể hiện khả năng xử lý nhiều vấn đề khác nhau và đưa ra câu trả lời chính xác một cách nhanh chóng.

Julius

Julius hoạt động khá giống với các công cụ AI khác trong danh sách này. Tuy nhiên, điểm nổi bật của nền tảng này là nó có một diễn đàn cộng đồng tích hợp mà người dùng có thể sử dụng để thảo luận về các prompt, kết quả hoặc thậm chí những vấn đề mà họ có thể gặp phải với nền tảng. Cơ sở người dùng tích cực của Julius giúp nhanh chóng trao đổi ý tưởng và nhận phản hồi hoặc lời khuyên. Phiên bản mặc định của nền tảng sử dụng kết hợp GPT-4 và Calude-3, dựa trên bất kỳ mô hình nào phù hợp nhất với prompt bạn nhập.

Tính chính xác của nền tảng đã được kiểm tra bằng cách gửi các bài toán tương tự như đã làm với các công cụ AI khác. Khi gửi prompt, bạn có tùy chọn nhập câu hỏi hoặc upload lên hình ảnh hoặc Google Sheet.

Bài toán 1

Sử dụng Julius để giải một bài toán
Sử dụng Julius để giải một bài toán

Bài toán 2

Julius rút gọn một biểu thức toán học
Julius rút gọn một biểu thức toán học

Julius đã cung cấp các giải pháp chính xác và đưa ra nhiều tùy chọn để giúp người dùng xác minh cách giải.

Microsoft MathSolver

Là một trong những nền tảng AI lâu đời nhất, MathSolver của Microsoft là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn một công cụ có khả năng cung cấp các cách giải từng bước miễn phí cho những phép tính, đại số và những bài toán khác. Đây là kết quả khi để MathSolver giải các bài toán ví dụ.

Bài toán 1

Microsoft MathSolver giải phương trình đại số
Microsoft MathSolver giải phương trình đại số

Bài toán 2

MathSolver giải một bài toán
MathSolver giải một bài toán

MathSolver của Microsoft đã cung cấp các câu trả lời chính xác và bạn có thể xem các bước đưa ra lời giải, làm bài kiểm tra, giải các bài toán tương tự, v.v... Đây có thể là một cách tuyệt vời để thực hành và hoàn thiện sự hiểu biết của bạn về các khái niệm khác nhau.

Thứ Tư, 05/06/2024 14:46
51 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập