Cách tạo sơ đồ tư duy bằng EdrawMind và EdrawMax

Phần mềm bản đồ tư duy là một công cụ cho phép người dùng sắp xếp và cấu trúc một cách trực quan thông tin, suy nghĩ và ý tưởng. Nó tạo ra sự trình bày trực quan về thông tin dưới dạng sơ đồ hoặc bản đồ, kết nối các ý tưởng và khái niệm liên quan. Loại phần mềm này giúp cải thiện khả năng động não, ghi chú, lập kế hoạch dự án và giải quyết vấn đề bằng cách cung cấp một cách rõ ràng và ngắn gọn để kết nối thông tin và ý tưởng.

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn thêm 2 công cụ tạo bản đồ tư duy là  EdrawMind và EdrawMax

Cách tạo bản đồ tư duy trong EdrawMind

EdrawMind là một công cụ lập bản đồ tư duy, động não và outline đầy đủ tính năng và đa nền tảng dành cho mọi người. Nó cung cấp các ví dụ và clipart bản đồ tư duy phong phú, giúp người mới bắt đầu dễ dàng tạo bản đồ tư duy, sơ đồ động não, bài thuyết trình, biểu đồ Gantt và outline.

Hãy làm theo 3 bước dưới đây và bắt đầu tạo bản đồ tư duy với EdrawMind!

Bước 1: Mở EdrawMind

Tải xuống và cài đặt EdrawMind trên PC của bạn hoặc bạn có thể sử dụng EdrawMind Online trên bất kỳ thiết bị nào có kết nối mạng. Sau khi mở phần mềm EdrawMind, bạn sẽ thấy nhiều loại bản đồ tư duy và các sơ đồ khác. Chọn một trong các template hoặc nhấp vào biểu tượng để xây dựng bản đồ tư duy của bạn từ đầu.

Tải EdrawMind

Mở EdrawMind
Mở EdrawMind

Bước 2: Lập bản đồ tư duy một cách dễ dàng nhất

EdrawMind cung cấp nhiều công cụ phong phú để tạo kiểu và định dạng bản đồ tư duy của bạn. Bạn có thể thêm chủ đề phụ, đường quan hệ, clip art, hình ảnh, chú thích, v.v... vào bản đồ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi màu sắc và hình dạng của chủ đề, nhánh hoặc toàn bộ bản đồ chỉ bằng một cú nhấp chuột. (Đừng quên thử các tính năng "Branch Free Positioning" và "One-click mind map generation")

Xây dựng bản đồ tư duy
Xây dựng bản đồ tư duy

Bước 3: Xuất và chia sẻ bản đồ tư duy của bạn

Sau khi hoàn thành bản đồ tư duy của mình, bạn có thể tải xuống, xuất bản dưới dạng các định dạng file khác nhau hoặc đăng nó lên kênh mạng xã hội. Chia sẻ bản đồ tư duy của bạn với các thành viên trong nhóm, bạn bè hoặc gia đình bạn!

Xuất và chia sẻ bản đồ tư duy
Xuất và chia sẻ bản đồ tư duy

Cách tạo bản đồ tư duy trong EdrawMax

EdrawMax là phần mềm lập sơ đồ tư duy tất cả trong một có thể giúp người dùng tạo hơn 280 loại, bao gồm bản đồ tư duy và bản đồ khái niệm. Hãy làm theo 3 bước dưới đây và bắt đầu tạo bản đồ tư duy với EdrawMax!

Bước 1: Mở EdrawMax

Tải xuống và cài đặt EdrawMax hoặc sử dụng EdrawMax Online mà không cần cài đặt. Sau khi mở phần mềm EdrawMax, hãy điều hướng đến [Basic] >[Mind Map] và bạn sẽ tìm thấy các template bản đồ tư duy được tạo sẵn.

Tải EdrawMax

Mở EdrawMax
Mở EdrawMax

Bước 2: Thêm chủ đề và chủ đề phụ

Mở một trang trang trống (hoặc template tạo sẵn), bạn có thể thêm các chủ đề, chủ đề phụ trên bản đồ tư duy theo ý muốn. EdrawMax cũng hỗ trợ thay đổi kiểu dáng của bản đồ tư duy với các tùy chọn và công cụ thiết kế sẵn có. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh để giúp bạn hình dung và ghi nhớ các phần khác nhau của bản đồ tư duy.

Xây dựng bản đồ tư duy trong EdrawMax
Xây dựng bản đồ tư duy trong EdrawMax

Bước 3: Lưu và chia sẻ bản đồ tư duy của bạn

Khi bạn hoàn thành bản đồ tư duy trong EdrawMax, hãy nhớ lưu và chia sẻ với người khác nhé!

Xuất và chia sẻ bản đồ tư duy
Xuất và chia sẻ bản đồ tư duy
Thứ Sáu, 22/09/2023 14:31
52 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo