Cách làm sơ đồ tư duy trên Canva

Canva là trang web thiết kế phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng để tạo mẫu thiết kế của mình như tạo mẫu logo trên Canva, hoặc có thể làm sơ đồ tư duy trên Canva. Việc làm sơ đồ tư duy trên Canva cũng tương đối đơn giản, hỗ trợ bạn tạo sơ đồ tư duy cho nội dung mà mình cần.

Canva cũng cung cấp cho bạn những mẫu template có sẵn để chúng ta lựa chọn sử dụng, hoặc bạn có thể sử dụng mẫu  rồi thay đổi lại thành sơ đồ của riêng mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm sơ đồ tư duy trên Canva.

Hướng dẫn làm sơ đồ tư duy trên Canva

Bước 1:

Trước hết bạn đăng nhập vào tài khoản Canva. Trong giao diện chính bạn nhấn vào Tạo thiết kế, rồi nhập từ khóa Bản đồ tư duy để làm sơ đồ tư duy trên Canva.

Tạo thiết kế trên Canva

Bước 2:

Lúc này chuyển sang giao diện mới ở cạnh trái màn hình bạn sẽ thấy có rất nhiều mẫu template để bạn lựa chọn. Chúng ta sẽ lựa chọn mẫu sơ đồ mà mình muốn dùng, nhưng với tài khoản miễn phí thì bạn tìm mẫu không có biểu tượng.

Chọn mẫu template trên Canva

Bước 3:

Tùy vào nội dung bạn muốn tạo sơ đồ tư duy là gì mà chúng ta lựa chọn mẫu cho phù hợp. Trong giao diện điều chỉnh làm sơ đồ tư duy Canva, chúng ta nhấn vào từng nhánh để thay đổi lại nội dung, hay thậm chí bạn có thể đổi lại hình, màu sắc,...

Thay mẫu template trên Canva

Việc thay đổi lại màu sắc chữ, font chữ bạn sẽ click vào nội dung và sau đó chọn lại theo ý mình.

Đổi giao diện mẫu template trên Canva

Bước 4:

Canva cũng có phần hỗ trợ hiệu ứng cho nội dung để bạn chọn sử dụng. Nhấn vào mục Hiệu ứng và người dùng sẽ nhìn thấy một số kiểu hiệu ứng để bạn sử dụng cho nội dung.

Hiệu ứng chữ trên Canva

Bước 5:

Để thay đổi lại các hình sơ đồ, hoặc thêm những hình khác thì bạn nhấn vào mục Thành phần. Có nhiều kiểu hình khác nhau để bạn lựa chọn thay đổi cho sơ đồ tư duy của mình.

Chọn hình khối trên Canva

Tiếp tục nhấn vào hình mới sử dụng để thay đổi lại màu sắc. Ngoài ra thì người dùng có thể chèn chữ và những nội dung khác cho sơ đồ của mình.

Đổi hình mới trên Canva

Bước 6:

Sau khi đã tạo sơ đồ tư duy xong bạn nhấn vào Chia sẻ rồi chọn Tải xuống trong danh sách hiển thị.

Lưu sơ đồ trên Canva

Thứ Năm, 15/09/2022 21:55
31 👨 7.748
0 Bình luận
Sắp xếp theo