Cách tạo hiệu ứng tuyết rơi bằng DesktopSnowOK

Hiệu ứng trên màn hình

Mùa đông đã gõ cửa từng quốc gia, từng thành phố trên khắp thế giới. Và hình ảnh tuyết rơi có lẽ đã trở nên quen thuộc với rất nhiều người, trở thành cảnh tượng yêu thích của nhiều người khi ngắm tuyết rơi đầu mùa. Và bạn cũng có thể mang khung cảnh tuyết rơi trắng xóa cho máy tính, với phần mềm DesktopSnowOK.

DesktopSnowOK có dung lượng vô cùng nhỏ chưa tới 120KB sẽ mang tới hiệu ứng tuyết rơi, tạo nên cảnh tượng mùa đông với hàng trăm, hàng nghìn bông tuyết nhỏ trắng xóa ngay trên máy tính. Đặc biệt công cụ còn cung cấp rất nhiều tùy chọn để chỉnh sửa tốc độ tuyết rơi, số lượng tuyết rơi,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo hiệu ứng tuyết rơi trên máy tính.

Cách dùng DesktopSnowOK tạo hiệu ứng tuyết rơi

Bước 1:

Người dùng tải công cụ DesktopSnowOK theo link dưới đây rồi tiến hành giải nén. Trong thư mục giải nén nhấn vào file cài đặt phần mềm.

File cài đặt

Bước 2:

Phần mềm sẽ khởi chạy ngay sau đó mà không cần phải tiến hành các bước cài đặt như thông thường. Hiệu ứng tuyết rơi ngay lập tức được áp dụng trên máy tính.

Hiệu ứng tuyết rơi

Bước 3:

Trong giao diện thiết lập cho công cụ, người dùng sẽ có một số mục để thay đổi cho hiệu ứng tuyết rơi. Trước hết ở bên phải sẽ có tùy chọn để thiết lập khởi động phần mềm.

  • Activate/ Deactivate: Kích hoạt hoặc hủy kích hoạt DesktopSnowOK.
  • Start with Windows: Khởi chạy công cụ ngay khi máy tính khởi động.
  • Only on desktop background: Chỉ hoạt động hiệu ứng trên màn hình desktop mà không làm việc với những màn hình khác.

Thiết lập công cụ

Tiếp tục tại phần Snow on your Desktop, người dùng sẽ điều chỉnh hiệu ứng tuyết rơi.

  • Flakes: Tăng giảm số lượng bông tuyết trên màn hình.
  • Transparency: Điều chỉnh độ trong suốt của bông tuyết khi rơi trên màn hình, phụ thuộc vào hình nền máy tính sử dụng nhiều màu sắc hay hình nền đơn giản.
  • Speed: Điều chỉnh tốc độ rơi của bông tuyết, nhanh hoặc chậm.
  • Image/ Texture: Lựa chọn các kiểu dáng cho bông tuyết với Flake (1) là kiểu bông tuyết có hình dạng nhỏ nhất, Flake (48) là kiểu bông tuyết lớn nhất, Flake (16) kiểu bông tuyết mặc định. Đặc biệt với Flake in Glass (24) sẽ là những bông tuyết được bọc trong những quả bong bóng.

Chỉnh hiệu ứng tuyết rơi

Ngoài hiệu ứng bông tuyết thì công cụ DesktopSnowOK còn mang tới rất nhiều kiểu hiệu ứng khác như hiệu bong bóng (Glass ball), hiệu ứng hoa với các màu khác nhau (Flower), hiệu ứng lá rơi (Leaf),…

Bên dưới sẽ là các tùy chọn chỉnh kích thước cho các hiệu ứng trên máy tính. Tùy theo kiểu họa tiết hiệu ứng bạn chọn là gì mà tùy chỉnh hiệu ứng sao cho phù hợp.

Nhiều kiểu hiệu ứng khác nhau

Bước 4:

Để chỉnh sửa DesktopSnowOK, người dùng chỉ cần mở khay hệ thống và click đúp chuột vào biểu tượng công cụ, hoặc click chuột phải chọn DesktopSnowOK. Tại đây cũng có menu bật, tắt hiệu ứng hoặc thoát công cụ hoàn toàn.

Mở khay hệ thống

Ngoài ra để tăng thêm không khí Giáng sinh cho máy tính, người dùng cũng có thể sử dụng các bộ hình nền Giáng sinh theo link dưới đây.

Hình nền Giáng sinh

Công cụ DesktopSnowOK có thể cài đặt từ Windows XP tới Windows 10 do không chiếm quá nhiều dung lượng máy tính, cũng như tài nguyên hệ thống. Chúng ta có thể điều chỉnh hiệu ứng để phù hợp theo nhu cầu. Những bông tuyết trắng với hình nền Giáng sinh đầy màu sắc sẽ mang tới không khi lễ hội ngay trên máy tính của bạn.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng tuyết rơi trên desktop

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 24/12/2018 17:51
44 👨 5.234
0 Bình luận
Sắp xếp theo