Cách tạo ảnh từ nét vẽ trên Freepik rất nghệ thuật

Công cụ Pikaso AI đến từ Freepik vừa mới ra mắt các tính năng tạo hình ảnh AI như tạo ảnh AI trên Freepik từ nội dung bạn nhập hay từ nét vẽ nguệch ngoạc, đơn giản mà bạn vẽ. Người dùng không cần phải là người biết vẽ, có khả năng vẽ mà chỉ cần vẽ những gì mình muốn trên Freepik là được. Ngay lập tức bạn sẽ có được hình ảnh từ nét vẽ phác thảo đó. Dưới đây là hướng dẫn tạo ảnh từ nét vẽ nguệch ngoạc trên Freepik.

Freepik là gì?

Freepik là một phần mềm đồ họa thông tin cung cấp công cụ tìm kiếm các thiết kế vector miễn phí. Freepik cung cấp cho người dùng các thiết kế chất lượng cao có tài nguyên đồ họa và hình minh họa độc quyền cho phép bạn thêm nội dung của mình để có thể sử dụng trong cả dự án thương mại và cá nhân.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thư viện khổng lồ gồm các template, hình minh họa, đồ họa, v.v... để tăng cường sự hiện diện kỹ thuật số của mình thì Freepik là một lựa chọn đáng thử. Lựa chọn của nó rất phong phú, từ hình ảnh tạo sẵn, các template bạn có thể tùy chỉnh và thậm chí cả đồ họa do AI tạo ra. Freepik đáp ứng nhu cầu về hình ảnh và video của bạn. Duyệt qua thư viện chứa đầy đồ họa, ảnh, hình minh họa, hoạt ảnh, video, biểu tượng và vectơ, hàng nghìn trong số đó có thể được truy cập và sử dụng miễn phí.

Với gói miễn phí từ Freepik, bạn có thể sử dụng hơn 4 triệu hình ảnh, vector, video và PSD do AI tạo. Đối với những người khởi nghiệp và sinh viên không có điều kiện kinh tế, đây là một kho báu. Và, đối với những người chuyên nghiệp cần phát triển nội dung trực quan thường xuyên, đó là một mỏ vàng đồ họa giá cả phải chăng trong tầm tay.

Hướng dẫn dùng Freepik tạo ảnh từ nét vẽ nguệch ngoạc

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào link dưới đây rồi nhấn Sign up để tiến hành tạo tài khoản sử dụng.

https://www.freepik.com/pikaso/

Tạo tài khoản Freepik

Sau đó chúng ta đăng ký tài khoản Freepik bằng địa chỉ email.

Tạo tài khoản Freepik bằng email

Bước 2:

Chuyển vào giao diện chính của công cụ Pikaso trên Freepik bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn để tạo ảnh nghệ thuật. Bạn có thể tự vẽ, tải ảnh của mình lên, chỉ dùng icon để tạo ảnh, chụp ảnh từ camera hay thậm chí chụp ảnh màn hình máy tính.

Tùy chọn tạo ảnh trên Freepik

Bước 3:

Nếu chỉ muốn dùng biểu tượng thì nhấn vào Icons sau đó lựa chọn biểu tượng mình muốn dùng để tạo ảnh.

Dùng biểu tượng trên Freepik

Bạn nhấn vào icon nào thì ngay lập tức icon đó sẽ hiển thị bên cạnh và ảnh dần dần được tạo.

Biểu tượng tạo ảnh trên Freepik

Bước 4:

Nếu tải ảnh cá nhân lên Freepik thì bạn có thể xóa nền ảnh bằng cách nhấn Remove bg để dùng. Ngoài ra còn có những biểu tượng khác để điều chỉnh hay xóa hình ảnh.

Chỉnh ảnh tải trên Freepik

Bước 5:

Nếu chọn công cụ vẽ thì bạn chọn màu sắc cũng như kích thước cho nét vẽ.

Chỉnh nét vẽ trên Freepik

Bạn vẽ bất cứ chi tiết nào mà bạn muốn vào khung để Freepik nhận dạng và biến đổi thành ảnh.

Vẽ trên Freepik

Cuối cùng nhấn vào ô vuông như hình để chọn màu nền cho bản vẽ của mình.

Chọn màu nền bản vẽ trên Freepik

Bước 6:

Kết quả chúng ta có được ảnh tạo từ nét vẽ trên Freepik như hình dưới đây. Bên trên sẽ có thanh điều chỉnh mức độ sáng tạo bức ảnh bằng công nghệ AI như nào.

Tạo ảnh từ nét vẽ trên Freepik

Bạn chỉnh càng cao thì ảnh tạo càng đẹp, càng nghệ thuật. Chẳng hạn với mức 100 cao nhất thì ảnh sẽ thay đổi như bên phải.

Thay đổi ảnh từ nét vẽ trên Freepik

Bước 7:

Cuối cùng nếu ưng ý thì bạn nhấn vào biểu tượng download ở góc phải trên cùng giao diện.

Tải ảnh tạo trên Freepik

Bạn có 2 lựa chọn tải là Final là tải ảnh nghệ thuật tạo cuối cùng như hình.

Tải ảnh trên Freepik

Hoặc nếu muốn kiểu so sánh giữa ảnh nét vẽ với ảnh nghệ thuật tạo bởi Freepik thì bạn nhấn Composition. Cuối cùng nhấn Download để tải là được.

Tải ảnh so sánh tạo trên Freepik

Thứ Hai, 01/04/2024 11:31
51 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo