Cách sửa lỗi Bluestacks màn hình xanh khi chơi game

Không nhìn thấy màn hình chơi game

Để có thể trải nghiệm không gian trò chơi và ứng dụng phong phú của kho Google Play Store ngay trên máy tính, chúng ta sẽ sử dụng các chương trình giả lập hệ điều hành Android. Trong đó, Bluestacks là phần mềm nổi tiếng hơn cả. Tuy nhiên, trong quá trình cài đặt và sử dụng Bluestacks, người dùng sẽ thường gặp một số vấn đề ảnh hưởng đến việc sử dụng, chơi game Android trên máy tính thông qua phần mềm này.

Một trong số đó là lỗi màn hình xanh khi chơi game bằng Bluestacks. Cũng giống như lỗi màn hình đen Bluestacks, lỗi màn hình xanh khiến người chơi cảm thấy khó chịu, không thể nhìn màn hình và điều khiển các nhân vật chơi. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi màn hình xanh khi chơi game trên Bluestacks.

Bước 1:

Tại thanh tìm kiếm trên Windows, chúng ta gõ từ khóa Control Panel để mở Control Panel.

Truy cập vào Control Panel

Bước 2:

Trong giao diện Control Panel, chúng ta nhấn chọn vào mục Uninstall a programs.

Nhấn chọn Uninstall a programs

Bước 3:

Chuyển sang giao diện tiếp theo, người dùng nhấn vào mục Programs and Features.

Nhấn chọn vào Programs and Features

Tiếp đến, bạn click chuột vào Turn Windows features on or off ở bên trái giao diện gỡ bỏ ứng dụng trên Windows.

Nhấn chọn Turn Windows features on or off

Bước 4:

Xuất hiện giao diện Windows features. Ở đây, bạn hãy tìm đến Hyper-V. Tính năng này hỗ trợ giả lập trên máy tính Windows, nhưng khi kích hoạt tính năng sẽ gây ra lỗi màn hình xanh trên Bluestacks. Chúng ta cần vô hiệu hóa tính năng này trên máy tính. Bạn tích chuột vào Hyper-V và nhấn OK.

Vô hiệu quá tính năng Hyper-V

Bước 5:

Người dùng sẽ cần chút thời gian để hệ thống hoàn thành việc vô hiệu hóa chức năng Hyper-V trên máy tính.

Quá trình vô hiệu hóa Hyper-V

Khi giao diện máy tính xuất hiện thông báo Windows completed the requested changes, nghĩa là quá trình vô hiệu hóa tính năng Hyper-V đã hoàn thành. Chúng ta nhấn chọn Restart now để khởi động lại máy tính.

Khởi động lại máy tính

Trên đây là cách khắc phục lỗi màn hình xanh khi chơi game Android trên máy tính bằng phần mềm giả lập Bluestacks. Trong trường hợp bạn thực hiện cách trên không có hiệu quả, thì có thể cập nhật driver đồ họa lên phiên bản mới nhất theo bài viết 2 cách đơn giản cập nhật driver VGA cho màn hình máy tính, laptop.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Bảy, 29/04/2017 11:55
2,65 👨 9.606
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập